Khối C10 gồm những môn nào?

Khối C10 gồm những môn nào? Các ngành tuyển sinh khối C10 gồm những ngành nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khối C10. Mời các bạn cùng tham khao chi tiết.

Khối C10 gồm những môn nào? Danh sách các trường tuyển sinh khối C10

1. Khối C10 gồm những môn gì?

Mã tổ hợp khối C10 gồm 3 môn chính: Văn - Hóa -Sử.

Khối C10 là sự cấu thành của hai khối C và khối B truyền thống. Chắc hẳn các bạn thí sinh không còn xa lạ với hai môn Văn - Sử của khối C. Điều đó sẽ giúp bạn không bị bỡ ngỡ với cách ôn tập. Ngoài ra còn có môn Hóa được lấy từ khối B, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm lý thú đối với các bạn thí sinh học khối C10.

Môn Hóa được đánh giá khá khó và rắc rối, bởi vậy các bạn cần phải có sự nỗ lực nhiều về cách ôn tập. Trước tiên bạn phải nắm được những kiến thức cơ bản, tiếp theo là các loại sách tham khảo.

2. Các ngành tuyển sinh khối C10

Khối C10 cũng như các khối thi mở rộng khác có rất ít ngành nghề và trường tuyển sinh. Bởi vậy khối thi này chưa nhận được nhiều sự chú ý của các bạn thí sinh.

Điều quan trọng, chỉ tiêu vào các trường khối C10 hiện nay còn có hạn, do vậy mà có ít ngành tuyển sinh là điều dễ hiểu. Bạn có thể tham khảo 2 ngành triển vọng của khối C10 dưới đây:

2.1. Ngành Sư phạm lịch sử

Đối với khối C nói chung hay khối C10 nói riêng thì sau khi tốt nghiệp ngành Sư phạm Sử sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn sau đây:

Thực hiện công tác giáo dục và giảng dạy môn Lịch sử tại những trường trung học cơ sở, trung học phổ thông và các trường trung cấp chuyên nghiệp. Thí sinh có khả năng tham gia nghiên cứu tại viện nghiên cứu thuộc ngành Lịch sử, trung tâm nghiên cứu Lịch sử, khảo cổ học..

Thực hiện công tác tại đoàn thể xã hội, các cơ quan nhà nước có yêu cầu về sử dụng kiến thức chuyên môn về lịch sử. Ngoài ra, bạn có thể còn làm việc như một nhà nghiên cứu Lịch sử với công việc ghi chép Lịch sử.

Cán bộ tại hệ thống quản lý giáo dục từ cấp Địa phương tới Trung ương, thậm chí được làm việc tại các tổ chức giáo dục phi chính phủ.

Học ngành này, thí sinh sẽ được đào tạo để trở thành cử nhân Sư phạm lịch sử với phẩm chất đạo đức, chính trị, có sức khỏe tốt; hệ thống kiến thức về khoa học lịch sử và kiến thức toàn diện; có khả năng đổi mới đồng thời sáng tạo để giảng dạy kiến thức lịch sử đối với các học sinh trung học phổ thông nhằm đáp ứng yêu cầu trong xã hội.

Để học tốt được khối C10 đòi hỏi các bạn phải có niềm đam mê, hứng thú với môn lịch sử, trẻ nhỏ, đồng thời phải có khả năng truyền đạt.

2.2. Ngành Luật kinh tế:

Luật kinh tế được đánh giá là ngành mang đến công việc cao nhất với các ngành khối C nói chung và khối C10 nói riêng.

Ở nước ta, ngành Luật kinh tế đối mặt với tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực. Trong bối cảnh kinh tế nước ta đang ngày càng phát triển mạnh thì đòi hỏi phải có đội ngũ có đủ chuyên môn để tư vấn về các bộ luật kinh tế là rất cần thiết mà.

Cho đến nay, ngành Luật đã nhận được nhiều ưu ái từ phía các doanh nghiệp, cho thấy được tầm quan trọng đối với một vị cố vấn luật pháp kinh tế trong công việc của mình.

Hơn lúc nào hết, thì kinh tế nước ta cần phải được đảm bảo về hành lang pháp lý với những vấn đề liên quan đến chính sách kinh tế. Trong khi đó thì Luật kinh tế đóng vai trò trở thành ”công cụ bảo hộ” ưu việt, từ đó sẽ góp phần duy trì về sự ổn định, an toàn đồng thời giúp mang đến hiệu quả cao trong quá trình hoạt động của các đơn vị kinh doanh.

Cùng với đó, luật sư kinh tế vẫn cần phải được đào tạo bài bản qua đó giúp đáp ứng có về số lượng và chất lượng của đội ngũ nguồn nhân lực với đầy đủ trình độ, có kỹ năng chuyên sâu trong kinh doanh và am hiểu luật pháp để đảm đương tốt các vị trí công việc trên.

3. Các trường tuyển sinh khối C10

Các trường tuyển sinh khối C10 hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Trên cả nước chỉ có 2 trường Đại học tuyển sinh đó là Đại học Hòa Bình và Đại học Hồng Đức.

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối C10 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được thông tin về khối C10 rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được tổ hợp môn thi của khối C01, các trường, các ngành tuyển sinh khối C10... Hi vọng qua bài viết này bạn đọc nắm được những thông tin bổ ích. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh.

Đánh giá bài viết
1 56
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm