Khối A8 gồm những môn nào?

Khối A8 gồm những môn nào? Các trường tuyển sinh khối A8 gồm những trường nào? Để giúp bạn đọc có thể giải đáp được những thắc mắc này, VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

1. Khối A8 gồm những môn gì?

Trong những năm gần đây môn Giáo dục công dân đã được đưa vào là một trong những môn thi xét tuyển tại nhiều trường Đại học. Cụ thể, khối A08 bao gồm 3 môn thi chính:

Toán học

Lịch sử

Giáo dục công dân

Điều này cho thấy sự quan trọng của môn giáo dục công dân cũng ngang bằng so với các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Trong 3 môn thi thì môn Giáo dục công dân được xem là môn thi gỡ điểm cho các bạn thí sinh bởi vì môn học này áp dụng nhiều kiến thức thực tế. Từ đó, việc ôn luyện và học tập cũng đơn giản hơn đi nhiều. Để có thể trúng tuyển vào các trường Đại học thì các thí sinh cần phải triển khai kế hoạch học tập và ôn thi cụ thể cho từng môn thi để đạt được kết quả cao nhất.

2. Các ngành tuyển sinh khối A8

Để lựa chọn được ngành nghề phù hợp với bản thân là điều quan trọng của các thí sinh vì đây là một ngành học mới mở rộng nên khối thi này nhận được khá nhiều sự quan tâm bởi những ngành nghề khối A8 có nhiều sự phát triển trong tương lai.

Những ngành thuộc khối A8 gồm có:

Ngành Quản trị kinh doanh

Ngành Tài chính – Ngân hàng

Ngành Luật kinh tế

Ngành Sư phạm Sử

Ngành Lịch sử

Ngành Công nghệ Thông tin

Ngành Kế toán

Công nghệ thông tin là ngành học khối A08 có triển vọng nhất và cơ hội việc làm rộng mở trong tương lai.

Hiện nay, Công nghệ thông tin bao gồm 5 ngành chính: Hệ thống thông tin, Mạng máy tính truyền thông, Khoa học máy tính,... Trong thời đại 4.0 ngày nay, nhân lực các chuyên ngành Công nghệ thông tin ở trên không thể thiếu và hầu hết được ứng dụng trong những chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp như cung cấp thông tin, các công cụ sản xuất,…

Ngành Công nghệ thông tin vẫn luôn phát triển không ngừng theo thời gian nhằm đáp ứng được những yêu cầu mà xã hội hay nền kinh tế đặt ra.

Hiện nay, hầu hết các công ty, doanh nghiệp dù hoạt động ở quy mô lớn hay nhỏ cũng đều cần đến những nhân lực ngành Công nghệ thông tin. Vì vậy, cơ hội lựa chọn việc làm của những sinh viên theo học ngành này cao và mức lương cũng rất phù hợp theo năng lực từng người.

Ngày nay, ngành Công nghệ thông tin phân chia thành 5 chuyên ngành chính là: Kỹ thuật máy tính, Hệ thống thông tin, Khoa học máy tính, Mạng máy tính truyền thông và Kỹ thuật phần mềm.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần xem xét dựa trên nhiều yếu tố để lựa chọn cho mình ngành học phù hợp nhất.

Với ngành Kế Toán có cơ hội việc làm của ngành Kế toán là rất đa dạng, phong phú và lớn hơn rất nhiều so với những ngành khác. Những ai có thế mạnh về ngành Kế toán và có sự yêu thích Toán thì có thể đăng ký ngành học này.

3. Các trường tuyển sinh khối A8

Tổng hợp danh sách các trường đại học đào tạo những ngành nghề tuyển sinh khối A08, cụ thể như sau:

Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

Trường đại học Thái Bình Dương

Trường đại học Tân Trào

Trường đại học Đại Nam

Trường đại học Quảng Nam

Trường đại học Kinh tế Công nghiệp Long An

Trường đại học Quy Nhơn

Trường đại học Quang Trung

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Khối A8 gồm những môn nào? Chắc hẳn qua bài viết bạn đọc đã nắm được những ý chính cũng như trau dồi được nội dung kiến thức của bài học rồi đúng không ạ? Bài viết cho chúng ta thấy được các môn thi của khối A8, các ngành tuyển sinh khối A8 và các trường tuyển sinh khối A8. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại mục Quy chế tuyển sinh của VnDoc để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Đánh giá bài viết
1 87
Sắp xếp theo

    Quy chế tuyển sinh

    Xem thêm