Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 7 năm học 2023 - 2024

Đề cương ôn thi Toán 7 giữa kì 1

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 7 năm học 2023 - 2024 bao gồm các dạng bài tập cơ bản và nâng cao Toán 7, hệ thống kiến thức được học trong nửa đầu học kì 1 lớp 7 môn Toán chương trình sách mới. Đây là tài liệu hay cho các em học sinh lên kế hoạch ôn tập, chuẩn bị cho kì thi giữa kì 1 sắp tới đạt kết quả cao.

I. PHẦN 1 : NỘI DUNG KIẾN THỨC CẦN ÔN TẬP.

Các đơn vị kiến thức đã học đến hết tuần 6.

2. Một số câu hỏi trọng tâm.

A. Số học:

Câu 1. Khái niệm số hữu tỉ, số đối của một số hữu tỉ. Cách so sánh hai số hữu tỉ.

Câu 2. Các phép toán cộng, trừ, nhân, chia, phép tính lũy thừa với số mũ tự nhiên của một số hữu tỉ. Tính chất của phép cộng, phép nhân số hữu tỉ.

Câu 3. Nêu thứ tự thực hiện phép tính, quy tắc dấu ngoặc và quy tắc chuyển vế.

Câu 4. Số hữu tỉ có thể biểu diễn dưới dạng số thập phân nào?

B. Hình học:

Câu 1. Nêu đặc điểm nhận biết khối hình hộp chữ nhật, hình lập phương. Công thức tính diện tích xung quanh, thể tích của hình hộp chữ nhật hình lập phương.

Câu 2. Đặc điểm nhận biết khối lăng trụ đứng tam giác, tứ giác và các công thức tính diện tích xung quanh và thể tích của chúng.

Câu 3. Nêu các công thức tính diện tích của hình thoi, hinh bình hành và hình thang.

II. PHẦN 2 : MỘT SỐ DẠNG BÀI TẬP MINH HỌA.

Mời các bạn tải về xem chi tiết tài liệu

Để chuẩn bị cho kì thi giữa học kì 1 lớp 7 sắp tới, các em học sinh không thể bỏ qua đề cương ôn tập của từng môn. Đề cương ôn thi giữa học kì 1 sẽ giúp các em nắm được những nội dung cơ bản được học, từ đó có kế hoạch ôn tập phù hợp. Đây cũng là tài liệu hữu ích cho các thầy cô tham khảo, ra đề thi cho các em học sinh. Mời thầy cô và các em tham khảo đề cương ôn thi cũng như các đề thi mẫu tại chuyên mục Đề thi giữa kì 1 lớp 7 trên VnDoc.com. Bộ tài liệu với đầy đủ các môn thi được biên soạn bám sát nội dung học trong nhà trường, giúp các em có nguồn tài liệu phong phú và hữu ích để ôn luyện trước kỳ thi.

Đánh giá bài viết
57 25.415
Sắp xếp theo

    Đề thi giữa kì 1 lớp 7

    Xem thêm