Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức

Đáp án tập huấn SGK Khoa học tự nhiên 8 Kết nối tri thức với cuộc sống

Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học tự nhiên lớp 8 Kết nối tri thức bao gồm 10 câu hỏi đi kèm đáp án, giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm trong chương trình tập huấn sách giáo khoa lớp 8 mới. Sau đây mời thầy cô tham khảo chi tiết.

Câu 1. Hoạt động khởi động của bài học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có vai trò:

A. Kích thích sự hoạt động của HS.
B. Ổn định tổ chức lớp trước khi học.
C. Giúp giáo viên mở bài hấp dẫn.
D. Khởi động trí tò mò của HS.Dấu tích

Câu 2. Mỗi hoạt động học trong SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các hoạt động:

A. Đọc hiểu, tìm tòi khám phá và thực hành hoặc vận dụng.
B. Đọc hiểu, thí nghiệm và sáng tạo.Dấu tích
C. Tìm tòi khám phá, vận dụng và thảo luận nhóm.
D. Thực hành, vận dụng và nghe nhìn.

Câu 3. Một trong những điểm nổi bật của SGK KHTN 8 bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” là:

A. Các kiến thức vật lí, hóa học, sinh học độc lập với nhau.
B. Tích hợp các mạch kiến thức vật lí, hóa học, sinh học.Dấu tích
C. Tích hợp các mạch kiến thức nâng cao.
D. Các kiến thức cập nhật và thích hợp với nhận thức học sinh.

Câu 4. Nói về triết lí SGK Khoa học tự nhiên 8 “Kết nối tri thức với cuộc sống” có các quan điểm như sau. Theo các Thầy Cô, quan điểm nào là đúng?

A. Kiến thức lựa chọn đưa vào sách chủ yếu là kiến thức thực tế, loại bỏ những kiến thức cổ điển.
B. Kiến thức được lựa chọn phải phản ánh những vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế.
C. Kiến thức đưa vào sách phải là những kiến thức khoa học hiện đại, có ý nghĩa trong hiện tại và cả trong tương lai.
D. Kiến thức được lựa chọn đưa vào sách là những kiến thức cơ bản, cập nhật thành tựu của khoa học công nghệ, phản ánh vấn đề của cuộc sống, có nhiều ứng dụng thực tế và phù hợp với văn hóa Việt Nam.Dấu tích

Câu 5. Hoạt động khởi động trong bài “Tác dụng của dòng điện” như sau : “Khi có dòng điện trong mạch, ta không nhìn thấy các hạt mang điện dịch chuyển, nhưng ta có thể nhận biết sự tồn tại của dòng điện qua các tác dụng của nó. Em có thể kể ra dòng điện có những tác dụng gì?”. Đây là loại hoạt động khởi động nhằm mục đích:

A. Nêu tình huống có vấn đề của bài học mới.
B. Làm bộc lộ các quan niệm chưa đúng, chưa đầy đủ về nội dung sẽ học.Dấu tích
C. Phản ánh vấn đề sẽ học để định hướng sự suy nghĩ của học sinh khi học bài mới.
D. Khởi động trí tò mò của học sinh.

Câu 6. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở SGK KHTN 8 (Chương trình 2018) và ở SGK Vật lí 7 (Chương trình 2006) nào dưới đây là sai:

A. Nội dung ở hai sách hoàn toàn như nhau.
B. Sách Vật lí 7 trình bày năm tác dụng của dòng điện: Tác dụng nhiệt, tác dụng từ, tác dụng hóa học, tác dụng phát sáng, tác dụng sinh lí; sách KHTN 8 chỉ trình bày bốn tác dụng của dòng điện:nhiệt, phát sáng, hóa học và sinh lí.
C. Nội dung chủ đề “tác dụng của dòng điện” ở sách Vật lí 7 được trình bày thành hai bài, ở sách KHTN 8 chỉ trong một bài. Ở sách Vật lí 7, các thí nghiệm đều được tiến hành bởi giáo viên, học sinh quan sát và trả lời câu hỏi; ở sách KHTN 8 các thí nghiệm đều do học sinh thực hiện theo nhóm rồi rút ra kết luận.
D. Ở sách KHTN 8, chủ đề “tác dụng của dòng điện” hướng đến phát triển các năng lực khám phá khoa học tự nhiên và vận dụng kiến thức; ở sách Vật lí 7, chủ đề này chủ yếu chỉ hướng đến năng lực nhận biết khoa học tự nhiên.Dấu tích

Câu 7. Theo quan điểm của các Thầy Cô, kết luận so sánh kiến thức phần cơ học ở SGK KHTN8 (Chương trình 2018) và SGK Vật lí (Chương trình 2006) nào dưới đây là đúng?

A. Hoàn toàn như nhau.
B. Hoàn toàn khác nhau.
C. Yêu cầu cần đạt phần cơ học ở KHTN 8 không khác gì với yêu cầu chuẩn kiến thức kĩ năng ở Vật lí lớp 6 (Chương trình 2006).
D. Nội dung kiến thức phần cơ học trong sách KHTN 8 được tinh giản và gắn với thực tiễn nhiều hơn so với ở sách Vật lí 6 (Chương trình 2006).Dấu tích

Câu 8. Khái niệm về acid, base trong Chương trình 2018 (KHTN8) có đặc điểm gì khác so với chương trình 2006?

A. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử.
B. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là giống với khái niệm về acid – base trong chương trình 2006.
C. Khái niệm về acid – base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào thành phần phân tử và dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.Dấu tích
D. Khái niệm về acid - base trong Chương trình 2018 (KHTN8) là khái niệm về acid – base của Arrhenius; khái niệm về acid – base trong chương trình 2006 dựa vào phản ứng hoá học đặc trưng của acid.

Câu 9. Nhóm nào dưới đây gồm hai loại hoocmôn có tác dụng sinh lí trái ngược nhau?

A. Insulin và canxitônin.
B. Ôxitôxin và tirôxin.
C. Insulin và glucagôn.Dấu tích
D. Insulin và tirôxin.

Câu 10. Những bệnh nào dưới đây lây truyền qua đường tình dục?

1- Giang mai ; 2- Lậu ; 3 – Viêm gan B; 4 – Đái tháo đường; 5 – Bướu cổ ; 6 - AIDS

A. 1, 2, 3, 6.Dấu tích
B. 1, 2, 3, 4.
C. 2, 3, 4, 5.
D. 3, 4, 5, 6.

.........................

Trên đây, VnDoc đã gửi tới các bạn Đáp án trắc nghiệm tập huấn SGK Khoa học tự nhiên lớp 8 Kết nối tri thức. Hy vọng đây là tài liệu hữu ích giúp thầy cô dễ dàng trả lời câu hỏi tập huấn SGK lớp 8.

Ngoài tài liệu trên, mời thầy cô tham khảo các tài liệu dành cho giáo viên trên VnDoc và các tài liệu học tập lớp 8 được biên soạn và cập nhật liên tục trên VnDoc.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 8 sau đây:

Nhóm Tài liệu học tập lớp 8

Nhóm Sách Kết nối tri thức THCS

Đánh giá bài viết
1 361
Sắp xếp theo

    Dành cho Giáo Viên

    Xem thêm