Viết đoạn văn 200 chữ thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người

Viết đoạn văn 200 chữ thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

1. Đoạn văn thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người mẫu 1

Thiên nhiên là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta mọi điều kiện sống, giúp con người sinh tồn và phát triển. Thiên nhiên còn mang lại cho con người vẻ đẹp, để con người tận hưởng cuộc sống tốt lành, thơi thả tâm hồn sau những công việc đầy khó nhọc. Bởi thế, từ xã xưa, con người luôn dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn. Yêu cuộc sống tự nhiên chính là sự gắn bó, sống hòa hợp với thiên nhiên, yêu quý và giữ gìn thiên nhiên ở xung quanh mình. Con người từ lâu đã dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn. Vẻ đẹp của thiên nhiên đi vào nghệ thuật thi ca, hội họa, âm nhạc, nâng đỡ và dìu dắt cảm xúc của con người. Lối sống hòa hợp, tôn trong thiên nhiên của người xưa là một mẫu mực của tình yêu thiên nhiên thiết tha. Thế nhưng, ngày nay, thiên nhiên đang bị hủy hoại nghiêm trọng bởi con người, gây nên những hậu quả nặng nề đến đời sống của toàn nhân loại. Mẹ thiên nhiên đang bị xúc phạm và con người phải gánh lấy hậu quả do những hành động nông nổi của chính mình. hãy nhớ rằng mỗi mầm xanh là một nguồn sống đáng quý, mỗi dòng nước chảy mang theo nguồn năng lượng sinh tồn. Hãy biết bảo vệ lấy nó. Bảo vệ thiên nhiên là bảo vệ cuộc sống chính mình, bảo vệ sự sống trên trái đất. Hãy tập cách tôn trọng và sống hài hòa với thiên nhiên để cuộc sống ngày càng đẹp tươi.

2. Đoạn văn thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người mẫu 2

Con người với thiên nhiên từ xưa luôn được song hành, có mỗi giao cảm với nhau. Điều này còn được thể hiện ở các tác phẩm thi ca như Nguyễn Du từng có câu :''Cảnh nào cảnh chẳng đeo sầu/ Người buồn carh có vui đâu bao giờ''. Hay như Xuân Diệu, thể hiện cái tình, cái rung đọng của mình trước cuộc đời qua việc miêu tả thiên nhiên:''của ong bướm này đây tuần tháng mật, của yến anh này đây khúc tình si". Khung cảnh thiên nhiên luôn có một ảnh hưởng nhất định đến cảm xúc, tâm trajg của con người. Như khi thấy trời trong xanh, mát mẻ, thoáng đãng, tâm hồn chúng ta cũng thấy thư thái, nhẹ nhàng. Khi mưa xuống hay gió lạnh, ta lại cảm thấy nhịp sống chậm lại. Nhìn mưa có thể khiến ta nhớ đến những hồi ức, những kỷ niệm sâu sắc của cuộc đời mình, nhớ đến những điều hay người mà ta thương yêu. Theo từng nhịp, từng sự thay đổi mà cảm xúc, tâm trạng cũng có sự chuyển biến. Cảnh đẹp thì ta vui, cảnh trầm thì ta sống chậm lại. Đó là một mối giao cảm tự nhiên, khăng khít.

3. Đoạn văn thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người mẫu 3

Thiên nhiên chính là những sự vật có sẵn ở tự nhiên bao quanh con người mà chúng ta nhìn thấy hằng ngày: nước, đất, không khí, cây cối,.. Con người chúng ta sinh sống và tồn tại trong thiên nhiên, thiên nhiên cũng giao hòa cùng con người. Đó là một mối quan hệ gắn bó khắng khít, chặt chẽ, tương hỗ cho nhau. Thiên nhiên mang lại sự sống cho con người, là nơi con người sinh sống, phát triển; là một nguồn tư liệu bất tận trong các sáng tác thơ văn. Con người biết yêu thiên nhiên, quan tâm, chăm sóc, bảo tồn cũng sẽ góp phần tạo nên một hệ sinh thái xanh – sạch – đẹp. Một không gian thiên nhiên thoáng đãng, tươi xanh sẽ giúp con người khỏe mạnh, tươi trẻ và thoải mái. Chính vì vậy, khi thiên nhiên bị hủy hoại cũng chính là lúc cuộc sống con người bị đe dọa, ảnh hưởng nặng nề. Điển hình như việc biến đổi khí hậu hay thiên tai, lũ lụt hằng năm. Hãy cùng chung tay giữ vững mối quan hệ đó để tất cả đều được phát triển trong những đều kiện tốt nhất.

4. Đoạn văn thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người mẫu 4

Trong cuộc sống con người, thiên nhiên là một trong những tài sản quý giá nhất. Thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta những cảnh đẹp, hùng vĩ. Những thực phẩm thơm ngon. Những dòng nước mát rượi, sạch sẽ. Nên mới nói, thiên nhiên là tài sản vô cùng phong phú và có rất nhiều điều thú vị, lạ thường. Ngoài ra, còn có nhiều thứ xung quanh như: ánh sáng mặt trời cho chúng ta nhìn rõ mọi vật. Những cây xanh cho ta không khí oxy để thở, giúp mọi người sống thoải mái. Những hải sản giúp cho mọi gia đình có nhiều bữa cơm ngon miệng với nhau. Vậy nên, thiên nhiên là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của tất cả chúng ta. Thiên nhiên cung cấp cho chúng ta mọi điều kiện sống, giúp con người sinh tồn và phát triển. Thiên nhiên còn mang lại cho con người vẻ đẹp, để con người tận hưởng cuộc sống tốt lành, thơi thả tâm hồn sau những công việc đầy khó nhọc. Bởi thế, từ xã xưa, con người luôn dành cho thiên nhiên một tình yêu lớn.Vậy ta có thể thấy rằng thật sung sướng và may mắn khi có thiên nhiên ban tặng cho con người những thứ tốt, có lợi. Chính vì vậy trong cuộc sống phải sống gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên. Hãy đưa thiên nhiên đến gần với cuộc sống của mình. Biết trồng và chăm sóc cây xanh, trồng hoa xung quanh nhà để tạo màu xanh cho không gian sống. Hãy luôn gìn giữ màu xanh quý báu ấy. Phải biết bảo vệ thiên nhiên. Kiên quyết và kịp thời phê phán, chống lại mọi hành động tàn phá thiên nhiên. Biết khai thác từ thiên nhiên những gì có lợi cho con người và khắc phục. Không ngừng phục hồi bồi đắp các giá trị đã khai thác. Hạn chế những tác hại do thiên nhiên gây ra.

5. Viết đoạn văn khoảng 200 chữ thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên mẫu 5

Thiên nhiên không mang đến nguồn tài nguyên quý giá, vô tận mà còn là nơi nuôi dưỡng tâm hồn chúng ta. Thế giới tự nhiên có thể phát triển mà không cần đến loài người nhưng chắc chắn con người không thể tồn tại nếu không có tự nhiên. Chính vì vậy, chúng ta cần trân trọng và bảo vệ môi trường sinh thái. Khi con người chú tâm và quan sát vạn vật quanh mình, họ sẽ tìm được niềm vui và sự thư thái. Ở đó, ta được đắm chìm trong màu xanh tươi mát của những hàng cây, thảm cỏ, cánh đồng. Ta được hòa mình vào dòng nước ngọt lành, mát lịm của con suối, biển xanh. Hay ta đặt bàn chân lên đất mềm tơi xốp để cảm nhận được đất mẹ thiêng liêng. Thiên nhiên còn nuôi dưỡng, chuyên chở bao kí ức thời ấu thơ ngây ngô, dại khờ. Đó là hình ảnh lũy tre xanh đang rì rào trong gió, là tiếng sáo diều vi vu trên nền trời trong, là con sông đỏ nặng phù sa mỗi khi mùa mưa tới. Vì lẽ đó mà mỗi lần cảm thấy căng thẳng, áp lực trước cuộc sống, chúng ta luôn cố gắng tìm về với khoảng trời rộng lớn của thiên nhiên. Được sống giao cảm, hòa hợp với thiên nhiên là niềm hạnh phúc của mỗi người.

6. Viết đoạn văn khoảng 200 chữ thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên mẫu 6

Thiên nhiên được xem là cội nguồn của sự sống, là ngôi nhà chung của con người. Thiên nhiên cung cấp cho con người điều kiện sống, giúp con người có chỗ ăn, chỗ ở, có thể tồn tại và phát triển. Thiên nhiên còn mang lại cho con người vẻ đẹp, để con người tận hưởng cuộc sống tốt lành, thơi thả tâm hồn sau những công việc đầy khó nhọc. Bởi vì thế, con người và thiên nhiên luôn có một mối quan hệ mật thiết. Con người luôn dành cho thiên nhiên một tình yêu vô cùng to lớn. Vẻ đẹp của thiên nhiên còn được con người đưa vào trong nghệ thuật như thi ca, hội họa, âm nhạc, luôn dìu dắt và an ủi tâm hồn nhạy cảm của con người. Thiên nhiên giúp cho ta xoa dịu những nỗi đau về tinh thần, thiên nhiên giúp chúng ta khơi dậy cảm xúc và thiên nhiên giúp cho chúng ta sống bao dung hơn. Lối sống hòa hợp, tôn trong thiên nhiên của người xưa là một mẫu mực của tình yêu thiên nhiên thiết tha. Nếu như bạn đang triệt phá hay làm hại đến thiên nhiên thì chính là bạn đang làm hại bạn và con người hôm nay và tương lai; hôm nay bạn phá hoại nó thì ngày mai nó sẽ biến mất. Để mỗi chúng ta ai cũng được sống trong môi trường trong lành và hòa hợp cùng với thiên nhiên thì mỗi người hãy chung tay bảo vệ bằng những việc làm đơn giản nhất. Và hãy luôn nhớ rằng con người sẽ không tồn tại được nếu như không có thiên nhiên. 

---------------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài Văn mẫu lớp 10 Viết đoạn văn 200 chữ thể hiện niềm giao cảm với thiên nhiên và con người. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm nhiều tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 CTST. Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 CTST...

Đánh giá bài viết
1 1.666
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 10 CTST

Xem thêm