Kết bài Chị em Thúy Kiều Nguyễn Du

Một bài văn không thể coi là hoàn chỉnh nếu như thiếu đi phần kết bài, các bạn cùng tham khảo phần hướng dẫn chi tiết cách viết Kết bài đoạn trích Chị em Thúy Kiều để trau dồi, nâng cao hơn nữa kĩ năng viết kết bài bài văn này nói riêng cũng như cách viết kết bài các bài văn nói chung. xin mời các bạn tham khảo bài văn mẫu dưới đây

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều mẫu 1

Như vậy, qua đoạn trích Chị em Thúy Kiều, bằng sự tài tình trong việc sử dụng những hình ảnh ước lệ tượng trưng cùng bút pháp miêu tả bậc thầy, đại thi hào Nguyễn Du đã mang đến bức chân dung sống động, chi tiết nhất về vẻ đẹp cũng như tính cách của hai chị em Thúy Vân, Thúy Kiều. Đồng thời, qua cách lựa chọn hình ảnh cùng ngôn ngữ miêu tả, Nguyễn Du không chỉ làm nổi bật lên nhan sắc khuynh nước khuynh thành, mười phân vẹn mười của chị em Thúy Kiều mà còn dự báo, hé mở cho người đọc những cảm nhận mơ hồ về vận mệnh, tương lai của hai chị em.

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều mẫu 2

Với đoạn trích Chị em Thúy Kiều, tác giả Nguyễn Du đã thể hiện tài năng miêu tả đỉnh cao cùng tinh thần nhân đạo sâu sắc khi rất mực trân trọng từng vẻ đẹp, tinh tế trong cảm nhận và phác họa vẻ đẹp lộng lẫy, hoàn mĩ của chị em Thúy Kiều, Thúy Vân bằng những hình ảnh ước lệ trong tự nhiên. Đặc biệt, với nhân vật Thúy Kiều tác giả không chỉ miêu tả vẻ đẹp sắc sảo, đằm thắm về ngoại hình mà còn tập trung bút lực vào vẻ đẹp tài năng, trí tuệ, cốt cách bên trong của nàng, qua đó làm nổi bật lên những ấn tượng đầu tiên về người con gái tài sắc nhưng mang kiếp bạc mệnh trong xã hội xưa.

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều mẫu 3

Bằng ngôn ngữ thơ tinh luyện, nét vẽ tinh tế, hình ảnh ước lệ đặc sắc, có thần cùng với việc sử dụng linh hoạt các biện pháp nghệ thuật ẩn dụ, nhân hóa, nhà thơ Nguyễn Du trong đoạn trích “Chị em Thúy Kiều” đã vẽ lên bức chân dung đẹp đẽ của hai chị em Thúy Kiều. Đồng thời, đằng sau bức chân dung về tài, sắc của hai nàng thiếu nữ Vân, Kiều ta còn thấy được tấm lòng trân trọng, tinh thần nhân đạo sâu sắc của Nguyễn Du khi luôn hướng về người phụ nữ - những con người nhỏ bé, vốn không được coi trọng trong xã hội “trọng nam khinh nữ” xưa, ca ngợi và trân trọng với những vẻ đẹp của họ.

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều mẫu 4

Đoạn trích “Chị em Thúy Kiều” được coi là đỉnh cao mẫu mực của nghệ thuật miêu tả (tả người) trong văn thơ trung đại xưa. Bằng vài nét phác họa, đại thi hào Nguyễn Du đã giúp cho người đọc có những hình dung chân thực, sống động nhất của hai nàng thiếu nữ Thúy Kiều, Thúy Vân mà thông qua bức chân dung đặc tả tài sắc ấy, nhà thơ còn thể hiện được những dự báo về cuộc đời và số phận của hai nàng. Sự tinh tế trong cảm nhận, khéo léo dụng ý trong lựa chọn ngôn ngữ, hình ảnh miêu tả, Nguyễn Du với “Chị em Thúy Kiều” đã mang đến một bức chân dung hoàn mĩ, đẹp đẽ có một không hai trong lịch sử văn học dân tộc.

Kết bài tác phẩm chị em Thúy Kiều mẫu 5

Tóm lại, bằng một thế giới ngôn ngữ phong phú, tính tế, kỳ diệu, bằng một bút pháp điêu luyện, bằng một thiên tài khám phá tuyệt vời kết hợp với lòng thương yêu của con người, nhất là người phụ nữa, Nguyễn du vẽ lên bức chân dung vừa điển nhã, vừa có sức gợi cảm mãnh liệt của Thúy Vân và Thúy Kiều trong trích đoạn chị em Thúy Kiều. Có thế nói rằng, lần đầu tiên trong lịch sử văn học nước nhà, hình ảnh người phụ nữ hoàn mĩ về hình thức lẫn tâm hồn được thể hiện dưới ngòi bút của thiên tài Nguyễn du một cách say sưa, nồng nhiệt, tập trung và trân trọng nhất. Càng nâng niu, quý trọng truyện Kiều, chúng ta càng cảm phục tài năng và đức độ của đại thi hào dân tộc Nguyễn Du. Đó là một cái nhìn của con người có tấm lòng nhân dạo mênh mông như ngọn nước tràn ly.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Kết bài Chị em Thúy Kiều Nguyễn Du, chắc chắn các bạn học sinh đã phần nào hiểu được nội dung tư tưởng tác phẩm, ngoài bài viết này, chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn một số bài viết khác trong những bài văn mẫu 9 có liên quan đến tác phẩm như: Soạn bài lớp 9: Chị em Thúy Kiều, Soạn Văn 9: Chị em Thúy Kiều (trích Truyện Kiều), Phân tích đoạn trích Chị em Thuý Kiều để thấy được nghệ thuật miêu tả nhân vật đặc sắc của Nguyễn Du....các bạn cùng tham khảo.

.......................................................................

Ngoài Kết bài Chị em Thúy Kiều Nguyễn Du. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Mở bài kết bài Văn 9, Soạn văn 9, soạn bài 9 hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
3 5.143
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 9

    Xem thêm