Kết bài Mã Giám Sinh mua Kiều

Kết bài Mã Giám Sinh mua Kiều Mã Giám Sinh mua Kiều tác giả Nguyễn Du được VnDoc tổng hợp các cách kết bài cho tác phẩm "Truyện Kiều" hay nhất. Chúc các bạn học tốt, mời các bạn tải về tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

Kết bài đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều mẫu 1

Mã Giám Sinh mua Kiều là đoạn trích trong tác phẩm Truyện Kiều của nhà thơ Nguyễn Du, bên cạnh bài làm văn Phân tích Mã Giám Sinh mua Kiều, thầy cô cùng các bạn học sinh có thể tham khảo thêm những bài làm văn khác như Kể lại sự kiện Mã Giám Sinh đến mua Kiều, Phân tích nhân vật Mã Giám Sinh trong đoạn thơ Mã Giám Sinh mua Kiều, Phân tích nghệ thuật miêu tả nhân vật Mã Giám Sinh, Kể lại bằng lời văn của mình nội dung đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều, hay cả phần Soạn bài Mã giám sinh mua Kiều cùng rất nhiều những bài văn mẫu hay khác.

Kết bài đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều mẫu 2

Đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều là một dẫn chứng chứng minh cho tài năng miêu tả tâm lí và xây dựng hình tượng nhân vật tài tình của đại thi hào Nguyễn Du. Truyện Kiều một trong muôn tiếng kêu thương trước số phận bất hạnh của người phụ nữ. Đồng thời, nó là lời kết án âm thầm mà không kém phần mãnh liệt cái xã hội phong kiến suy tàn đã sinh ra những kẻ bất lương như Mã Giám Sinh; Vì lợi ích cá nhân, chúng sẵn sàng chà đạp thô bạo lên nhân phẩm. Thông điệp mà nhà thơ Nguyễn Du muốn gửi đến tất cả chúng ta là: Hãy chặn đứng những bàn tay tội ác! Hãy cứu lấy con người!

Kết bài đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều

Kết bài đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều mẫu 3

Đoạn thơ thể hiện bút pháp nghệ thuật đặc sắc của Nguyễn Du trong sự tả cảnh mua Kiều, trong tả người: tả Mã Giám Sinh, tả mụ mối thì sử dụng bút pháp hiện thực, chi tiết hiện thực; tả Kiều thì thiên về ước lệ. Rất biến hóa, tài tình. Ngôn ngữ mang sắc thái biểu cảm đầy ấn tượng.

Tóm lại, cảnh Mã Giám Sinh mua Kiều có giá trị tố cáo hiện thực và chứa chan tinh thần nhân đạo. Đoạn thơ là sự khởi đầu tiếng kêu thương của một kiếp đoạn trường.

Kết bài đoạn trích Mã Giám Sinh mua Kiều mẫu 4

Bức tranh mua bán người thật xót xa não lòng làm ta liên tưởng đến những chợ bán nô lệ một thời dã man của lịch sử. Ngòi bút Nguyễn Du cố giữ thái độ bình tĩnh khách quan khi miêu tả nhưng rồi lòng căm phẫn và xót thương không kìm nén được. Nguyễn Du lên án gay gắt cái xã hội tàn ác đã giày xéo lên quyền sống con người mà nạn nhân bi thảm nhất là những người phụ nữ.

Trên đây VnDoc đã hướng dẫn các bạn học sinh Kết bài Mã Giám Sinh mua Kiều, chắc chắn các bạn học sinh đã phần nào hiểu được nội dung tư tưởng tác phẩm, ngoài bài viết này, chúng tôi còn giới thiệu đến các bạn một số bài viết khác trong những bài văn mẫu 9 có liên quan đến tác phẩm như: Phân tích đoạn thơ Mã Giám Sinh mua Kiều trích trong Truyện Kiều của Nguyễn Du, Soạn Văn 9: Mã Giám Sinh mua Kiều (trích Truyện Kiều), Soạn bài lớp 9: Mã Giám Sinh mua Kiều ....các bạn cùng tham khảo.

.......................................................................

Ngoài Kết bài Mã Giám Sinh mua Kiều. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo thêm Mở bài kết bài Văn 9, Soạn văn 9, soạn bài 9 hoặc đề thi học học kì 1 lớp 9, đề thi học học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Hóa, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn học tốt

Đánh giá bài viết
1 225
Sắp xếp theo

    Mở bài - Kết bài hay lớp 9

    Xem thêm