Từ suy ngẫm của tác giả trong dòng thơ Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình, anh/chị hãy rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân.

Từ suy ngẫm của tác giả trong dòng thơ Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình, anh/chị hãy rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân.

Từ suy ngẫm của tác giả trong dòng thơ Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình, anh/chị hãy rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân là tài liệu đọc hiểu mới được VnDoc cập nhật. Mời các bạn tham khảo!

Đọc đoạn trích:

Khúc nhạc đầu tiên của mùa hè

Tiếng sấm gõ trên bầu trời thấp thật

Gió từ đất thổi lên rát mặt

Cát bay, lá bay, đá bay

Mưa ròng ròng như triệu ngón tay

Lùa vào trong cổ

Ngỡ như hành quân trở về tuổi nhỏ

Những giọt mưa nhảy múa trước hiên nhà

[...]

Không phải của riêng ai

Cái êm ả lọc từ dữ dội

Mưa rơi mưa cho mặt người trẻ lại

Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình

Những lạc nước hiên nhà bỗng sống lại mông mênh

(Trích Đi qua cơn giông, Anh Ngọc, 30 năm Thơ- Tuyển tập tác phẩm văn học in trên Nhân Dân cuối tuần 1989-2019, NXB Văn học, 2019, tr.74.75)

Bài làm Từ suy ngẫm của tác giả trong dòng thơ Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình, anh/chị hãy rút ra bài học về lẽ sống cho bản thân.

Qua câu thơ “Ai cũng đi qua cơn giông của riêng mình”, tác giả đã đưa ra cho chúng ta một quy luật tất yếu của cuộc sống. Ở đây “Cơn giông của riêng mình" chính là những khó khăn, thử thách mà bản thân phải đối mặt trên con đường kiếm tìm hạnh phúc của bản thân. Từ đó, tác giả đưa ra lời khuyên rằng con người nên vững vàng trước gian nan, không thể nản lòng từ bỏ và phải sáng suốt khi đưa ra bất kì quyết định nào.

---------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu trên, mời bạn tham khảo thêm nhiều tài liệu khác tại Thi THPT Quốc gia môn VănĐáp án Ngữ văn THPT Quốc gia 2023 VnDoc để cập nhật nhiều đề thi hay, mới nhất. Chúc các bạn đạt được kết quả cao!

Đánh giá bài viết
14 6.906
Sắp xếp theo

    Thi THPT Quốc gia môn Văn

    Xem thêm