Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các kỹ thuật kiểm tra hiện đại

Các kỹ thuật kiểm tra hiện đại được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Phương pháp đánh giá và kiểm tra chương trình (Program Evaluation and Review Technique - PERT)

Dạng đầu tiên của phương pháp này là các hệ thống biểu đồ được đưa ra bởi Herry Gantt từ đầu thế kỷ XX và được coi là một cuộc cách mạng trong quản lý. Ngày nay PERT không còn chỉ áp dụng trong văn phòng của các dự án chuyên môn của Hải quân Mỹ mà đã trở thành công cụ chính trong việc lập kế hoạch và kiểm tra trong mọi hệ thống từ các doanh nghiệp đến các cơ quan quản lý nhà nước. Theo phương pháp này mỗi công việc cần một nút và được trình bày dưới dạng một biểu đồ thể hiện tính liên tục các mối liên hệ của những công việc và những điều kiện để hoàn thành một công việc đó.

Lập ngân quỹ theo chương trình mục tiêu

Đây là một phương pháp tiếp cận mới đối với việc lập ngân quỹ. Ban đầu phương pháp này được dùng trong hoạt động lập kế hoạch và kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước nhưng hiện nay đã phổ cập rộng rãi trong mọi tổ chức. Theo phương pháp này, người ta gắn việc lập ngân quỹ với việc hoàn thành một chương trình mục tiêu nào đó.

Quá trình bắt đầu với nguồn hoặc người gửi - người có những thông điệp dự định cho giao tiếp. Nguồn là người khởi xướng thông điệp và có thể là một hoặc nhiều người cùng làm việc với nhau.

Thông điệp là những tín hiệu làm nguồn truyền cho người nhận. Phần lớn các thông điệp chứa đựng ngôn ngữ, nó có thể là lời nói hoặc chữ viết, song có rất nhiều hành vi ngôn ngữ cũng có thể được sử dụng như: nhăn mặt, mỉm cười, lắc đầu...

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các kỹ thuật kiểm tra hiện đại về đặc điểm của phương pháp đánh giá và kiểm tra chương trình và lập ngân quỹ theo chương trình mục tiêu..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các kỹ thuật kiểm tra hiện đại. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm