Khái niệm hoạch định

VnDoc xin giới thiệu bài Khái niệm hoạch định được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Khái niệm hoạch định

Hoạch định là một trong bốn chức năng thiết yếu của quản trị, là nền tảng của quản trị, định hướng cho việc thực thi các chức năng của tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra. Việc hoạch định là nhằm vào tương lai: Những gì cần phải làm và phải làm như thế nào. Về cơ bản chức năng hoạch định bao gồm những hoạt động quản trị nhằm xác định mục tiêu trong tương lai và những phương tiện thích hợp để đạt tới những mục tiêu đó. Kết quả của chức năng hoạch định là một bản kế hoạch, một văn bản xác định những phương hướng hành động mà tổ chức sẽ thực hiện

Ta có khái niệm tổng quát như sau: Hoạch định là quá trình xác định những mục tiêu của tổ chức và phương thức tốt nhất để đạt được những mục tiêu đó”. Nói cách khác, hoạch định là “quyết định xem phải làm cái gì, làm như thế nào, khi nào làm và ai làm cái đó”

Ví dụ: Công ty cổ phần may Nam Định xác định mục tiêu trong năm 2018 sẽ mở thêm xưởng may. Để đạt được được mục tiêu này một cách tốt nhất, công ty lên kế hoạch vào năm 2017: phòng kinh doanh phải tìm kiếm mở rộng thị trường xuất khẩu hàng may mặc, phòng tài chính huy động vốn bằng cách bán cổ phần cho nhân viên, phòng kế hoạch vật tư nhập dây chuyền sản xuất, phòng hành chính nhân sự tuyển đội ngũ công nhân lành nghề.

Như vậy, hoạch định chính là phương thức xử lý và giải quyết các vấn đề một cách có kế hoạch cụ thể từ trước. Hoạch định có liên quan tới mục tiêu cần phải đạt được, cũng như phương tiện để đạt được cái đó

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Khái niệm hoạch định về phương thức xử lý và giải quyết các vấn đề một cách có kế hoạch cụ thể từ trước..

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Khái niệm hoạch định. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 258
Sắp xếp theo

Cao đẳng - Đại học

Xem thêm