Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Các thành phần của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị

VnDoc xin giới thiệu bài Các thành phần của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị được chúng tôi sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Các thành phần của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị

Các thành tố của văn hóa tổ chức

Nội quy, quy tắc, đồng phục

Lối ứng xử, phong cách hành vi

Văn nghệ, thể thao

Các anh hùng, biểu tượng

Các truyền thuyết, giai thoại

Các nghi lễ, tập quán, tín ngưỡng

Hệ thống chuẩn mực

Hệ giá trị, triết lý của tổ chức

Môi trường quản trị

Môi trường quản trị là tổng hợp các yếu tố và điều kiện khách quan, chủ quan có mối quan hệ tương tác lẫn nhau, ảnh hưởng trực tiếp hay gián tiếp đến hoạt động của tổ chức.

Tất cả các nhà quản trị, cho dù họ hoạt động ở bất kỳ đâu, ở bất kỳ khi nào muốn thành công trong công việc, muốn đưa tổ chức ngày càng phát triển cũng đều phải phân tích kỹ các yếu tố của môi trường ảnh hưởng tới sự hoạt động của tổ chức. Trong các yếu tố ảnh hưởng, có những yếu tố mà tổ chức có thể điều chỉnh làm thay đổi nhưng cũng có những yếu tố không thể hoặc khó có thể làm thay đổi.

Môi trường quản trị được chia thành 2 loại dưới đây:

Môi trường bên ngoài. Việc nghiên cứu những yếu tố này sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được cơ hội thuận lợi có thể tận dụng và những thách thức khó khăn phải vượt qua. Môi trường bên ngoài bao gồm:

Môi trường vĩ mô: Nhóm yếu tố này có tác động trên bình diện rộng và lâu dài. Chúng là các yếu tố nằm bên ngoài tổ chức mà tổ chức không kiểm soát được, chúng không chỉ định hướng và có ảnh hưởng đến các hoạt động quản trị của tổ chức mà còn ảnh hưởng tới môi trường ngành và môi trường nội bộ tổ chức.

Môi trường vi mô (môi trường ngành): Chúng là các yếu tố nằm bên ngoài tổ chức trực tiếp ảnh hưởng hoặc bị ảnh hưởng bởi hoạt động quản trị.

Môi trường bên trong. Đây là các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp, thường xuyên và rất quan trọng tới các hoạt động quản trị của chính ngay tổ chức đó. Những yếu tố này sẽ giúp cho một tổ chức xác định rõ ưu, nhược điểm của mình.

Các nhóm yếu tố trên luôn tác động qua lại lẫn nhau tạo ra môi trường quản trị của một tổ chức. Nhà quản trị phải nhận thức đầy đủ, chính xác các yếu tố môi trường để soạn thảo chiến lược và sách lược quản trị cho đúng đắn, giúp tổ chức tồn tại và phát triển.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Các thành phần của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị về đặc điểm của các thành tố của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Các thành phần của văn hóa tổ chức và môi trường quản trị. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm