Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải SBT Ngữ văn 9 Kết nối tri thức bài 60

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giải sách bài tập Ngữ văn 9 bài 60: Nói và nghe trang 42 sách Kết nối tri thức và cuộc sống chi tiết giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ văn 9.

Bài: Nói và nghe trang 42

Bài tập 1 trang 42 SBT Ngữ Văn 9 Tập 2: Vì sao vấn đề sinh thái trở thành cảm hứng chủ đạo trong nhiều tác phẩm văn học đương đại?

Trả lời:

– Vấn đề sinh thái trở thành cảm hứng chủ đạo trong nhiều tác phẩm văn học hiện đại vì con người đã tác động tiêu cực đến môi trường, làm cho hệ sinh thái mất cân bằng, chứa đựng nhiều nguy cơ gây hại đến đời sống của chính con người trong hiện tại và tương lai.

– Các nhà văn, nhà thơ hiện đại nhận diện được nguy cơ đó và thể hiện vấn đề sinh thái trong tác phẩm văn học nhằm cảnh báo, thức tỉnh con người.

Bài tập 2 trang 42 SBT Ngữ Văn 9 Tập 2: Văn học có thể đóng góp như thế nào vào việc thức tỉnh con người về cách ứng xử, chung sống với tự nhiên?

Trả lời:

– Những tác phẩm văn học tập trung vào vấn đề môi trường, hệ sinh thái giúp con người nhận diện rõ thực trạng môi trường sinh thái và nguy cơ mà mình đã gây ra do cách ứng xử sai lầm với tự nhiên.

– Những thông điệp, bài học rút ra từ các tác phẩm giúp con người thay đổi nhận thức và hành vi của mình trong cách ứng xử với tự nhiên để có một cuộc sống hài hòa, hạnh phúc hơn và gìn giữ môi trường sống cho thế hệ tương lai.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Haraku Mio
    Haraku Mio

    😄😄😄😄😄😄😄😄

    Thích Phản hồi 3 ngày trước
    • Lê Jelar
      Lê Jelar

      🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝🤝

      Thích Phản hồi 3 ngày trước
      • Sói già
        Sói già

        🦵🦵🦵🦵🦵🦵🦵🦵🦵

        Thích Phản hồi 3 ngày trước
        🖼️

        Gợi ý cho bạn

        Xem thêm
        🖼️

        Giải SBT Ngữ văn 9 Sách Mới

        Xem thêm