Lý thuyết về dẫn xuất hidrocacbon, polime

Chuyên đề Hóa học lớp 9: Lý thuyết về dẫn xuất hidrocacbon, polime được VnDoc sưu tầm và giới thiệu tới các bạn học sinh cùng quý thầy cô tham khảo. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Hóa học lớp 9 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

Lý thuyết: Dẫn xuất hidrocacbon, polime

I/ Lý thuyết và phương pháp giải

Yêu cầu học sinh nắm vững lý thuyết về CTCT, CTPT, tính chất vật lý, tính chất hóa học của các loại dẫn xuất hidrocacbon và polime để giải bài tập lý thuyết liên quan.

II/ Bài tập vận dụng

Bài 1: Có 3 ống nghiệm: Ống 1 đựng rượu etylic, ống 2 đựng rượu 96 độ, ống 3 đựng nước. Cho Na dư vào các ống nghiệm trên, viết các PTPU hóa học.

Hướng dẫn:

- Ống 1: 2CH3CH2OH + 2Na → 2CH3CH2ONa + H2

- Ống 2: 2H2O + 2Na → 2NaOH + H2

2CH3CH2OH + 2Na → 2CH3CH2ONa + H2

- Ống 3: 2H2O + 2Na → 2NaOH + H2

Bài 2: So sánh sự giống nhau và khác nhau về thành phần, cấu tạo phân tử của axit aminoaxetic (H2N – R – COOH) với axit axetic.

Hướng dẫn:

- Về thành phần nguyên tố:

+ Giống nhau: Đều chứa C, H, O

+ Khác nhau: Trong phân tử axit aminoaxetic ngoài 3 nguyên tố trên còn có nguyên tố N

- Về cấu tạo phân tử:

+ Giống nhau: Đều có nhóm –COOH

+ Khác nhau: Axit aminoaxetic còn có nhóm –NH2

Với chuyên đề: Lý thuyết về dẫn xuất hidrocacbon, polime trên đây chúng ta có thể nắm vững lý thuyết về CTCT, CTPT, tính chất vật lý, tính chất hóa học của các loại dẫn xuất hidrocacbon và polime

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn lý thuyết Hóa học 9: Lý thuyết về dẫn xuất hidrocacbon, polime. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Chuyên đề Hóa học 9, Giải bài tập Hóa học lớp 9, Giải bài tập Vật Lí 9, Tài liệu học tập lớp 9VnDoc tổng hợp và giới thiệu tới các bạn đọc

Đánh giá bài viết
1 797
Sắp xếp theo

    Chuyên đề Hóa học lớp 9

    Xem thêm