Dang dở hay giang dở là đúng chính tả

Dang dở hay giang dở là đúng chính tả. Nó lại càng khó hơn khi phải giúp các em học sinh phân biệt để viết đúng chính tả. Sau đây là các ví dụ và hướng dẫn cụ thể cho các bạn tham khảo nhận biết cách dùng 2 từ này.

1. Dang dở là gì?

Dang dở là một tính từ mang ý nghĩa về một việc gì đó làm chưa xong, một vấn đề gì đó chưa hoàn thiện, một việc chưa trọn vẹn nhưng phải dừng lại hoặc bỏ dở giữa chừng. Ví dụ: Học hành dang dở, tình chỉ đẹp khi còn dang dở…

  • Dang dở là một từ vựng có thật được ghi chép trong từ điển Tiếng Việt.
  • Cách phát âm từ Dang dở theo giọng Hà Nội, Huế và Sài Gòn đều giống nhau, là: jaːŋ˧˧ jəː˨˩˦
  • Từ đồng nghĩa với Dang dở: Dở dang.

2. Giang dở là gì?

Trong từ điển Tiếng Việt hoàn toàn không có bất kỳ ghi chép gì về từ Giang dở. Do đó có thể tự tin khẳng định Giang dở là từ bị viết sai chính tả do phát âm sai giữa “d” và “gi” mà tạo thành.

3. Dang dở hay Giang dở là đúng chính tả?

Như vậy, qua những thông tin được cung cấp bên trên thì bạn đã biết Dang dở là đúng chính tả, còn Giang dở là từ viết sai.

Mong rằng, qua bạn viết này VnDoc đã giúp bạn một phần nào đó trong việc phân biệt và nhận định lỗi sai chính tả trong tiếng việt hướng dẫn các Quy tắc chính tả đúng chuẩn, để có cách sửa chữa kịp thời sử dụng phù hợp trong văn nói và văn viết hàng ngày..

Tham khảo thêm phân biệt quy tắc chính tả

Đánh giá bài viết
1 349
Sắp xếp theo

Quy tắc chính tả

Xem thêm