Sáng lạng hay xán lạn là đúng chính tả?

Sáng lạng hay xán lạn là đúng chính tả? 2 từ này từ nào là đúng chính tả. Cách dùng sáng lạng và xán lạn là gì? Mời các bạn cùng tham khảo cách phân biệt sau đây.

Sáng lạng hay xán lạn 

1. Xán lạn là gì?

“Xán lạn” là một tính từ gốc Hán, trong đó “xán” là rực rỡ, “lạn” là sáng sủa. Vì vậy, xán lạn có nghĩa là rực rỡ sáng sủa.

Ví dụ:

Tương lai xán lạn: Cụm từ này được dùng để nói về con đường phía trước, tương lai của một ai đó đầy tươi sáng.

Một từ khác cũng có nghĩa tương tự với từ “xán lạn” là từ “sáng láng”, có nghĩa là thông minh, hiểu nhanh.

2. Sáng lạng là gì?

Từ “sáng lạng” không có nghĩa và không tồn tại trong từ điển tiếng Việt. Nó đơn giản chỉ là từ viết sai chính tả mà thôi.

Ngoài “sáng lạng”, nhiều người còn hay viết sai một số từ tương tự khác như xáng lạng, sáng lạn, sán lạng, xáng lạn, xán lạng hay sán lạn.

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “sáng lạng” hay “xán lạn”?

Bí quyết viết đúng chính tả

Có rất nhiều lỗi chính tả chúng ta viết sai mà không tự nhận ra do cách dùng trong đời sống một cách thường xuyên. Vì thế, nếu muốn sửa lỗi chính tả nên nhờ người khác đọc qua bài viết của bạn. Còn đối với những từ còn phân vân nên tra từ điển để kiểm tra cho chắc chắn.

Mong rằng cách phân biệt chính tả 2 từ sáng lạng hay xán lạn trên đây giúp các bạn hiểu rõ hơn cách dùng cũng như cách viết đúng ngữ pháp Tiếng Việt. Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn các Quy tắc chính tả đúng chuẩn, để có cách sửa chữa kịp thời sử dụng phù hợp trong văn nói và văn viết hàng ngày. 

Đánh giá bài viết
1 2.270
Sắp xếp theo

Quy tắc chính tả

Xem thêm