Vai trò của CRM và phần mềm CRM

Chúng tôi xin giới thiệu bài Vai trò của CRM và phần mềm CRM được VnDoc sưu tầm và giới thiệu nhằm giúp các bạn nắm bắt kiến thức môn học một cách tốt hơn để có thể học và hoàn thành bài thi môn học một cách hiệu quả.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Bài: Vai trò của CRM và phần mềm CRM

Các chương trình CRM truyền thống nhằm vào một số mục tiêu:

- Tăng cường lòng trung thành của khách hàng: các chương trình được tổ chức thường xuyên để duy trì và tăng cường lòng trung thành của khách hàng. Ví dụ: các chương trình tích lũy điểm của khách hàng do các hãng hàng không thực hiện.

- Thu hút khách hàng tiềm năng: các chương trình khuyến mại nhằm thu hút các khách hàng mới. Ví dụ: các chương trình miễn phí đăng ký, cài đặt dịch vụ Internet ADSL.

- Các chương trình duy trì khách hàng: tăng lương, thưởng để duy trì đội ngũ nhân viên chủ chốt của công ty.

- Cross-sell/Up-sell: chào bán các sản phẩm bổ sung (cross-sell) hoặc các sản phẩm nâng cấp (up-sell) mà khách hàng có nhu cầu, với mục đích tăng sự hài lòng của khách hàng và doanh thu của doanh nghiệp. Ví dụ: mua quà tết tặng thêm rượu, sô cô la.

CRM không phải chỉ là một phần mềm hay hệ thống phần mềm. Đơn giản nhất, để triển khai CRM cần có kiến thức quản trị quan hệ khách hàng truyền thống trong doanh nghiệp, kiến thức hệ thống marketing và những đòi hỏi về phần cứng và con người.

Quản trị quan hệ khách hàng thành công không nhất thiết phải đầu tư quá nhiều vào công nghệ, một doanh nghiệp với chủ doanh nghiệp và đội ngũ nhân viên làm việc rất cần mẫn để cung cấp những dịch vụ cá nhân có chất lượng cao, xây dựng lòng trung thành khách hàng là điều kiện cần để thành công; bên cạnh đó phần mềm giúp các doanh nghiệp thực hiện những hoạt động này hiệu quả hơn.

Một câu hỏi đặt ra là tại sao trong thế giới kinh doanh hiện nay CRM lại có thể trở thành một lĩnh vực đòi hỏi đầu tư hàng tỉ USD. Có nhiều nguyên nhân, trong đó có thể kể đến tự do hóa kinh tế trên toàn cầu, năng lực sản xuất nâng cao, cạnh tranh ngày càng khốc liệt… tất cả đều góp phần đẩy khách hàng lên vị trí hàng đầu, có khả năng quyết định sự sống còn của nhiều doanh nghiệp. Trong khi, năng lực cạnh tranh của sản phẩm dựa trên công nghệ ngày càng nhanh chóng bị đối thủ đuổi kịp, các yếu tố khác để xây dựng năng lực cạnh tranh như phân phối, giá, quảng bá cũng lần lượt bị đối thủ bắt chước. Quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng dần dần chiếm vị trí quan trọng nhất vì đây là yếu tố mà các đối thủ khó có thể chiếm lĩnh được, hơn nữa việc xây dựng quan hệ với khách hàng đòi hỏi một quá trình lâu dài và cần tổng thể nhiều yếu tố. CRM là một cách thức để có thể quản trị khách hàng một cách khoa học, hệ thống và hiệu quả.

---------------------------------------

Chúng tôi đã giới thiệu nội dung bài Vai trò của CRM và phần mềm CRM về vai trò của CRM đối với các doanh nghiệp...

Trên đây, VnDoc đã giới thiệu tới các bạn Vai trò của CRM và phần mềm CRM. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều tài liệu Cao đẳng - Đại học cũng như Cao học khác để phục vụ quá trình nghiên cứu hiệu quả hơn.

Đánh giá bài viết
1 17
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm