Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu

Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu

Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu được VnDoc.com sưu tầm và xin gửi tới bạn đọc. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết.

1. Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu mẫu 1

Hành tinh xanh của chúng ta đang phải chống chọi với rất nhiều vấn nạn mà chúng ta đang không thể nào giải quyết được. Rác thải và đặc biệt là rác thải nhựa đang lại một vấn nạn mà chưa quốc gia nào có cách giải quyết. Chúng ta ngày nào cũng phải nghe những thông tin rất nhiều rác thải nhựa được vứt ngoài bãi biển, khiến cho các loài động vật dưới biển ăn phải. Hàng ngày chúng ta gặp không biết bao nhiêu người sử dụng những túi ni lông, cốc nhiệt, các chai lọ,... Đất nước càng phát triển khiến cho con người ta luôn tìm đến những thứ gì đó tiện lợi mà những vật dụng khác thì sẽ tìm và không có nhiều như đồ nhựa. Rác thải nhựa là những chất không được phân hủy trong nhiều môi trường. Bao gồm nhiều loại chai lọ, túi đựng hay đồ chơi cũ… Chất thải ni lông gồm các bao bì bằng nhựa polyethylene (PE) sau khi sử dụng trở thành rác thải. Rác thải để lại hậu quả lâu dài nhất chính là nhựa, vì chúng rất khó phân hủy nhưng lại dễ sản xuất. Loại rác thải này có tuổi thọ cao hơn chúng ta rất nhiều, thậm chí gấp 10 lần chúng ta. Một ví dụ điển hình là chai nhựa đựng nước bạn uống hằng ngày chẳng hạn, chúng có thể tồn tại lên đến 10 thế kỷ. Và khi chúng bị phân rã không có nghĩa là đã bị loại trừ hoàn toàn, chỉ là từ một mảnh lớn bây giờ chúng tách thành những mảnh nhỏ xíu và tiếp tục phá hủy đại dương từng chút một. Những mối hại như vậy, cần cả nhân loại chung tay góp sức để giảm thiểu chúng, đây không phải là trách nhiệm của một ai, một tổ chức nào mà là tất cả mỗi chúng ta. Trả lại một hành tinh xanh, sạch, đẹp.

2. Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu mẫu 2

Đã có những nghiên cứu về tác hại của nhựa, những con số thống kê về thực trạng rác thải nhựa trên toàn cầu, cũng đã có những giải pháp thiết thực được đưa ra để làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu như từ chối sử dụng đồ nhựa, túi nilong, thiết kế các sản phẩm thân thiện với môi trường, nghiên cứu cách tái sử dụng các sản phẩm nhựa, tăng cường vai trò quản lý của các cấp chính quyền. Việc thực hiện các giải pháp trên tuy đã có những con số đáng ghi nhân, song thành công vẫn còn rất xa vời, do chưa có được sự chung tay cùng hành động của một dân tộc và xa hơn là của toàn thế giới. Hầu như chúng ta mới có ý thức về tác hại của rác thải nhựa, song chưa có ý thức về trách nhiệm của cá nhân mình trong công cuộc chống lại rác thải nhựa cũng nhưa chưa bắt tay vào những hành động thực tế.

3. Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu mẫu 3

Rác thải nhựa đang là một vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện nay. Vậy “rác thải nhựa” là gì? Rác thải nhựa là những chất không được phân hủy trong nhiều môi trường. Bao gồm nhiều loại chai lọ, túi đựng hay đồ chơi cũ… Nó gây ra những tác hại nghiêm trọng đến sức khoẻ con người, đến môi trường, đặc biệt là biển cả. Vì vậy, việc giảm thải rác thải nhựa trên toàn cầu đang là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Một số biện pháp được đưa ra như: Tái sử dụng các loại chai lọ; Sử dụng các dụng cụ ăn uống (bát, đũa, thìa, muỗng) bằng gỗ, sứ; Hạn chế sử dụng túi nilong nếu không cần thiết; Sử dụng bình thủy tinh đựng nước thay chai nhựa; Bỏ rác đúng nơi quy định, không vứt rác bừa bãi, chủ động phân loại rác thải; Hạn chế tối đa việc sử dụng đồ nhựa một lần. Hãy ngừng tạo ra rác thải nhựa vì cuộc sống của chính bạn và những người xung quanh.

4. Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu mẫu 4

Hiện nay, rác thải nhựa đang gây ra mối đe dọa đến môi trường toàn cầu. Những sản phẩm từ nhựa có thể tiện lợi nhưng lại gây tác hại cho môi trường và sức khỏe con người. Loại rác thải này có tuổi thọ rất cao, thậm chí gấp 10 lần tuổi thọ của con người. Một chiếc túi nilon, một chiếc ống hút nhựa hay một chiếc ly nhựa sử dụng một lần chỉ cần vài giây để sản xuất, vài phút để sử dụng, nhưng chúng có thể tồn tại trong môi trường từ 20 năm đến 10 thế kỷ. Điều đáng sợ là chúng không bao giờ hoàn toàn bị loại trừ khỏi môi trường. Theo Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO), Việt Nam ước tính có khoảng 8 triệu tấn chất thải nhựa mỗi năm. Đây là con số vô cùng kinh khủng và đáng báo động đến tất cả mọi người, mọi quốc gia trên thế giới. Hậu quả của rác thải nhựa là vô cùng khôn lường, đặc biệt là đối với đại dương. Vậy nguyên nhân của vấn đề rác thải nhựa đang ngày càng tăng là do đâu? Đầu tiên là thói quen lạm dụng đồ nhựa sử dụng một lần. Thứ hai là năng lực quản lý chất thải ở Việt Nam còn rất hạn chế, trong khi lượng rác thải nhựa lại quá lớn. Để có một cuộc sống phát triển văn minh, hiện đại, chúng ta phải nỗ lực rất nhiều. Trước hết, chúng ta cần hạn chế sử dụng đồ nhựa dùng một lần và túi nilon. Nâng cao tinh thần và trách nhiệm của người dân đối với vấn đề rác thải. Hãy sống theo tinh thần: "Mình vì mọi người, mọi người vì mình", để môi trường sống trở nên xanh - sạch - đẹp và Trái Đất trở thành ngôi nhà chung đáng yêu của tất cả nhân loại.

5. Đoạn văn nêu suy nghĩ của bạn về giải pháp làm giảm rác thải nhựa trên toàn cầu mẫu 5

Trái đất của chúng ta đang phải đối mặt với nhiều vấn đề khó khăn mà chúng ta chưa thể giải quyết. Vấn đề rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, là một trong những vấn đề này và chưa có quốc gia nào tìm ra giải pháp. Mỗi ngày, chúng ta nghe thấy nhiều thông tin về rác thải nhựa được vứt bừa bãi, ảnh hưởng đến các loài động vật sống dưới đại dương. Chúng ta cũng thường xuyên gặp những vật dụng nhựa như túi ni lông, cốc nhiệt và chai lọ trong cuộc sống hàng ngày. Với sự phát triển của xã hội, con người luôn tìm kiếm những vật dụng tiện lợi và đồ nhựa trở thành một lựa chọn phổ biến. Tuy nhiên, rác thải nhựa lại là một chất liệu khó phân hủy trong nhiều môi trường. Chúng bao gồm nhiều loại chai lọ, túi đựng và đồ chơi, và rác thải ni lông gồm các bao bì bằng nhựa polyethylene (PE). Rác thải nhựa để lại hậu quả lâu dài nhất và có thể tồn tại trong hàng trăm năm. Ví dụ, chai nhựa đựng nước chúng ta uống hàng ngày có thể tồn tại lên đến 10 thế kỷ. Khi chúng ta xử lý rác thải nhựa, chúng thường chỉ bị tách thành những mảnh nhỏ hơn, nhưng không phải là loại bỏ hoàn toàn. Những mối đe dọa như vậy yêu cầu sự hợp tác của tất cả mọi người để giảm thiểu. Đây không phải là trách nhiệm của một cá nhân hay tổ chức nào cả, mà là trách nhiệm của chúng ta tất cả. Hãy cùng nhau trả lại một hành tinh xanh, sạch và đẹp.

Đánh giá bài viết
1 2.152
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm