Viết đoạn văn trình bày về điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư

Viết đoạn văn trình bày về điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư Ngữ văn 10 tập 1 sách KNTT là tài liệu được VnDoc biên soạn giúp các em học sinh lớp 10 có thêm dàn ý và đoạn văn mẫu để củng cố bài học về thể loại văn học dân gian thần thoại.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại

Dàn ý đoạn văn trình bày về điều thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư

Mở đoạn: giới thiệu về điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư (ngắn gọn, hàm súc).

Thân đoạn:

Phân tích thể thơ Hai-cư: thể thơ Hai-cư chỉ bao gồm 3 dòng với năm đến bay âm tiết tuy ngắn gọn nhưng lại vô cùng cô đọng, hàm súc, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa. Thể thơ tập trung ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, của cảnh vật tuy đơn giản nhưng lại dễ gây ấn tượng, cảm xúc mạnh đến người đọc.

Điều thú vị ở thể thơ Hai-cư là nhìn có vẻ dễ làm, chủ đề cũng đơn giản nhưng lúc bắt tay vào làm thơ lại đòi hỏi tài năng của tác giả vô cùng cao. Chỉ những người có ngôn từ cô đọng, khả năng truyền tải tuyệt vời cùng kinh nghiệm văn chương dày dặn mới có thể tạo nên được bài thơ Hai-cư đặc sắc.

Kết đoạn: khái quát lại vẻ đẹp của thể thơ Hai-cư.

Đoạn văn trình bày về điều thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư

Trên thế giới có rất nhiều thể loại văn học nổi tiếng thu hút sự quan tâm của nhiều trái tim yêu thơ ca, văn học. Một trong số đó ta không thể không nhắc đến thể thơ Hai-cư của Nhật Bản với điều thú vị nằm ở tính ngắn gọn, hàm súc. Thể thơ Hai-cư chỉ bao gồm 3 dòng với năm đến bay âm tiết tuy ngắn gọn nhưng lại vô cùng cô đọng, hàm súc, chứa đựng nhiều ý nghĩa sâu xa. Thể thơ tập trung ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên, của cảnh vật tuy đơn giản nhưng lại dễ gây ấn tượng, cảm xúc mạnh đến người đọc. Điều thú vị ở thể thơ Hai-cư là nhìn có vẻ dễ làm, chủ đề cũng đơn giản nhưng lúc bắt tay vào làm thơ lại đòi hỏi tài năng của tác giả vô cùng cao. Chỉ những người có ngôn từ cô đọng, khả năng truyền tải tuyệt vời cùng kinh nghiệm văn chương dày dặn mới có thể tạo nên được bài thơ Hai-cư đặc sắc. Thể thơ Hai-cư nói riêng và văn học thế giới nói chung đã góp phần bồi đắp và nuôi dưỡng nên tâm hồn của bao thế hệ con người trên thế giới, làm cho chúng ta càng ngày hoàn thiện và xã hội phát triển văn minh, thịnh vượng hơn.

----------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Viết đoạn văn trình bày về điều bạn cảm thấy thú vị nhất ở thể thơ Hai-cư. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Toán 10 Kết nối tri thức tập 1, Lịch sử 10 Kết nối tri thức, Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 Kết nối tri thức. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 10

Đánh giá bài viết
1 682
Sắp xếp theo

    Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 1

    Xem thêm