Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin mà bạn cho là thú vị sau khi đọc văn bản Nghệ thuật truyền thống của người Việt

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin mà bạn cho là thú vị sau khi đọc văn bản Nghệ thuật truyền thống của người Việt. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết.

1. Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin mà bạn cho là thú vị mẫu 1

Sau khi đọc văn bản Nghệ thuật truyền thống của người Việt, tôi ấn tượng nhất với thông tin đặc điểm kiến trúc truyền thống Việt Nam là hình khối và thế nằm ngang. Chúng ta vẫn bắt gặp kiểu kiến trúc này ở các đình, đền, chùa hay những căn nhà cổ ba gian. Văn bản mà Nguyễn Văn Huyên là tác giả đã cho tôi gọi tên được đặc điểm kiến trúc mà trước nay tôi vẫn thường để ý nhưng chưa biết cách diễn đạt.

2. Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin mà bạn cho là thú vị mẫu 2

Nghệ thuật Việt Nam biểu hiện sâu sắc tâm tính nhân dân. Khiếu thẩm mĩ của người Việt thiên về sự tinh tế, sáng tạo nghệ thuật của người Việt thiên về biểu hiện tinh thần, mà phải là những tinh thần trong sáng. Trong các công trình, người Việt luôn tìm cách làm toát ra cái tinh thần vô hình của mọi vật. Nghệ thuật Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng của tôn giáo, tín ngưỡng. Tiêu biểu nhất của nghệ thuật Việt Nam là kiến trúc, từ kiến trúc nhà ở đến kiến trúc đình chùa, mồ mả đều thể hiện đặc trưng hình khối và thể nằm ngang, đối xứng và đều đặn. Thành công nhất của nghệ thuật Việt lại là điêu khắc gỗ, thể hiện trong các công trình nhà chùa. Nghệ thuật Việt Nam đã có từ ngày xưa, chứng tỏ một nền văn minh rất cổ của người Việt.

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài văn mẫu Viết đoạn văn tóm tắt những thông tin mà bạn cho là thú vị sau khi đọc văn bản Nghệ thuật truyền thống của người Việt. Hi vọng qua bài viết này bạn đọc có thêm tài liệu để học tập tốt hơn môn Ngữ văn 10 KNTT. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập môn Toán 10 KNTT...

Đánh giá bài viết
1 1.986
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm