Văn tả con chó lớp 4 đạt điểm cao

Bài văn tả con chó lớp 4 hay do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả con mèo hay và ngắn gọn nhất cho các em HS tham khảo, chuẩn bị cho bài viết ở trên lớp.

Tả con chó lớp 4 - Tả chó husky

Bài văn tả con chó lớp 4 hay

Ở nhà, em có một người bạn bốn chân vô cùng thân thiết. Tuy bạn ấy hơi ngốc nghếch và vụng về nhưng em vẫn yêu quý bạn ấy rất nhiều. Người bạn ấy chính là Cốm - một chú chó husky một năm tuổi.

Theo đặc điểm được di truyền, tuy chỉ mới một tuổi, Cốm đã khá to lớn. Khi đứng thẳng, hai chân trước của chú có thể chạm lên cả vai của em. Cốm là bộ lông rất dày và mềm mượt, giúp chú có thể giữ ấm. Tuy nhiên, vào mùa hè, bố thường giúp chú tỉa bớt lông đi để đỡ nóng. Phía mặt trên lưng, đầu, tai đuôi của Cốm có lông màu nâu đen, mặt dưới thì là màu trắng. Hai phần màu tách biệt nhau rõ ràng giống như chú được mặc hai chiếc áo vậy.

Đầu của chú to như cái yên xe đạp, với đôi tai to, luôn dựng đứng lên. Đặc biệt, phần trong tai chú có lông tơ màu trắng dày, sờ rất là thích. Chú ta có đôi mắt màu xanh dương sắc bén, như của một chú sói dũng mãnh, kết hợp với hình thể to lớn, chắc chắn, Cốm trông rất mạnh mẽ và đáng sợ. Tuy nhiên, chú ta lại có những hành động rất ngớ ngẩn, ngốc nghếch lại vụng về, thường vấp ngã lung tung nên chẳng ai sợ chú ta cả. Bốn cái chân của Cốm dài và khỏe. Chú có thể bật nhảy lên bàn, ghế hay trèo lên tường một cách dễ dàng. Đặc biệt, chú ta cũng rất thích thú với việc leo trèo và chui vào các ngách nhỏ. Vì thế, việc giải cứu chú ta trở thành công việc thường xuyên của em và bố. Đuôi của Cốm dài và bông xù như đuôi sóc nhưng lớn hơn nhiều. Mỗi khi thích thú hay gặp người quen sẽ vẫy liên hồi. Đến mức cả cái mông cũng vẫy theo.

Tuy rất ngốc nghếch và nghịch ngợm, nhưng Cốm vẫn biết nghe lời. Chú ta không bao giờ ăn vụng hay cắn phá đồ đạc trong nhà. Chú cũng biết tự đi vệ sinh ở nhà vệ sinh bố làm cho ở góc vườn, chứ không đi bậy bao giờ. Bất kì cái gì cũng có thể trở thành món đồ chơi hấp dẫn của Cốm, từ vỏ hộp, đến một cành cây khô. Có hôm, chú đã chơi với một cái vỏ bao bóng suốt cả tiếng đồng hồ.

Em yêu quý Cốm lắm, vì chú là một người bạn thân thiết của em. Em sẽ cố gắng quan tâm, chăm sóc chú thật tốt, và dành nhiều thời gian chơi với chú hơn, để chú không phải buồn và cô đơn

Tả con chó lớp 4 - Tả chó đốm

Bài văn tả con chó lớp 4 hay

Bà hàng xóm nhà em có nuôi một chú chó đốm rất đẹp. Cuối tuần nào, em cũng sang nhà bà để được chơi với chú.

Chú chó đốm ấy được bà gọi với một cái tên thân mật là Bé, dù nó chẳng còn bé nhỏ gì nữa. Chú ta có vóc dáng cao gầy, chắc nịch. Khi đứng, đầu chú ngang với cả thắt lưng của em. Toàn thân chú bao phủ bởi một lớp lông mỏng màu trắng, mượt và bám sát vào thân, như mái tóc được vuốt keo của quý ông. Trên đó, rải rác rất nhiều các đốm đen to, tròn chừng như cái chén trà. Điều đó, làm chú ta giống như đang khoác lên một tấm áo nghệ thuật vậy.

Chính vì đặc điểm lớp lông, nên lúc đầu em đã nghĩ là Bé rất gầy. Nhưng đến khi sờ và bế thử lên, em mới biết chú rất vạm vỡ và nặng. Có khi phải nặng gần năm kí cơ. Đôi mắt chú đen, tròn như hạt nhãn. Cái mũi cũng đen và lúc nào cũng ươn ướt như viên trân châu đường đen mà em yêu thích. Hai cái tai to, bè như cái lá bàng, lúc nào cũng cụp xuống, tỏ vẻ buồn rầu. Đuôi của Bé thì như là một cái roi dài, rũ xuống phía sau. Khi nhìn thấy em thì sẽ vẫy tít mù.

Bé là chú chó rất hiền và ngoan. Tuy có vẻ ngoài khá đồ sộ, nhưng nó lành lắm. Đến cả một con gà con cũng chẳng sợ chú. Lúc nào chú cũng nằm yên trong chiếc chuồng lớn được bà chủ mua cho, ngắm nhìn mọi người qua lại. Vì bà đã có tuổi nên không thể dẫn nó đi chơi nhiều. Các chú chó trong xóm thì lại nhỏ bé hơn chú nên việc chơi đùa đôi khi thật khó khăn. Vì vậy, cứ có thời gian là em lại sang nhà bà, chơi với chú. Lúc ấy, trông chú vui sướng và hạnh phúc như một đứa trẻ.

Đối với em, Bé không phải là một con vật nuôi, mà là một người bạn thân thiết. Em quý mến và rất thích chơi với chú. Mong rằng, chú sẽ mãi luôn mạnh khỏe giống như bây giờ.

Tả con chó lớp 4 - Tả chó mực

Bài văn tả con chó lớp 4 hay

Nhà em có nuôi một chú chó mực, đến nay cũng đã hơn ba năm rồi. Chú ta được bố thương yêu mà gọi là Cục Than.

Mới ngày nào, lúc mới về nhà em Cục Than mới chỉ to bằng cái nắm tay, mà giờ đã trưởng thành, to như cái thùng sơn trước sân. Toàn thân chú, được bao phủ bởi một lớp lông dày, mượt màu đen tuyền như bầu trời đêm. Đến cả đôi mắt, cái mũi của chú cũng màu đen nốt. Chỉ có hàm răng và cái lưỡi là màu khác thôi. Vậy nên nếu chú mà không há miệng, đứng trong bóng tối thì đố ai mà tìm ra chú. Trên đầu Cục Than là đôi tai to như hai cái lá mít, thường cụp xuống, trông đến là đáng yêu. Những khi có âm thanh lạ khiến chú cảnh giác hay giật mình thì đôi tai mới dựng lên. Cùng lúc đó, cái đuôi như cái roi phía sau cũng dựng thẳng dậy. Hệt như hai cái ăng ten trước và sau được bật cùng một lúc vậy.

Cả nhà em ai cũng thương Cục Than lắm. Bố mua cho chú một chiếc chuồng to như cái giường ngủ của em. Mẹ thì đem áo quần cũ may riêng cho chú một chiếc đệm to, dày và ấm áp. Em thì chuẩn bị cho chú cái chén và cốc để ăn cơm uống nước. Ngày nào, em cũng rửa bát và quét chuồng của chú cho sạch sẽ. Nước trong cốc lúc nào cũng đầy và sạch sẽ. Biết được tình cảm của mọi người, Cục Than ngoan lắm. Chú không bao giờ cắn phá hay ăn vụng cái gì. Khi đi vệ sinh thì đi tít ra sau bờ sông để giữ nhà sạch sẽ. Lúc nào, chú cũng là người bảo vệ dũng cảm của ngôi nhà. Bất kì người lạ nào vừa tiến lại gần chú sẽ sủa vang để báo hiệu ngay. Mỗi khi em, hay bố mẹ đi làm về, chú sẽ chạy ra, vui mừng rối rít đến quắn quéo cả thân.

Cục Than là một thành viên được công nhận của cả gia đình em. Ai cũng yêu thương và quý mến chú.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Bài văn tả con chó lớp 4 hay trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Đánh giá bài viết
84 6.511
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm