Hướng dẫn dạy trực tuyến trên Zalo cực chi tiết

Các thao tác, cách tạo lớp học trực tuyến, cách dạy trực tuyến bằng Zalo tuy đơn giản với những người dùng lâu năm nhưng lại khá phức tạp với người dùng mới, nếu bạn đang gặp khó khăn khi thực hiện thì hãy tham khảo ngay cách tạo lớp học online trên Zalo cho việc học Online nghỉ dịch Covid 19 sau đây.

Các phần mềm học online hiện nay như phần mềm Zoom, Microsoft Teams đã hỗ trợ giáo viên và phụ huynh học sinh cũng như các bạn sinh viên rất nhiều trong việc giảng dạy, học tập khi dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp. Và nếu bạn chưa biết thì ngay trên Zalo PC đã sẵn có một vài tính năng để các thầy cô giáo có thể tạo lớp học online, chia sẻ tài liệu hay phân công công việc cho học sinh nào đó. Những tính năng này rất quen thuộc với người dùng và cũng rất dễ dùng.

1. Hướng dẫn tạo nhóm lớp học trên Zalo PC

1. Hướng dẫn nhanh

Mở ứng dụng Zalo PC và đăng nhập > Chọn mục Danh bạ ở thanh menu bên trái > Chọn biểu tượng Thêm nhóm > Đặt tên nhóm lớp học và thêm thành viên rồi nhấn Tạo nhóm >.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở ứng dụng Zalo PC và đăng nhập, nếu chưa tải ứng dụng Zalo trên máy tính

Bước 2: Tại giao diện chính Zalo, chọn mục Danh bạ ở thanh menu bên trái, sau đó chọn biểu tượng Thêm nhóm có hình tròn.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 3: Sau đó thầy cô đặt tên nhóm lớp học và thêm thành viên lớp học vào nhóm bằng số điện thoại hoặc chọn thành viên từ danh bạ Zalo. Sau đó nhấn Tạo nhóm là xong.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Tham khảo thêm:

2. Hướng dẫn tạo cuộc gọi video dạy học trực tuyến trên Zalo PC

1. Hướng dẫn nhanh

Chọn mục Cuộc gọi video > click chọn tên thành viên, sau đó nhấn Gọi nhóm > nhấn Bắt đầu gọi

2. Hướng dẫn chi tiết

Lưu ý: Với cuộc gọi video Zavi tích hợp trên ứng dụng, thầy cô có thể tạo cuộc họp kéo dài đến 24 giờkhả năng hỗ trợ lên đến 100 người tham gia và hoàn toàn miễn phí.

Bước 1: Tại cửa sổ nhóm lớp học vừa tạo, thầy cô hãy nhấn chọn mục Cuộc gọi video có biểu tượng camera.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 2: Sau đó giáo viên thêm từng thành viên vào cuộc gọi bằng cách click chọn tên thành viên, sau đó nhấn Gọi nhóm.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 3: Một cửa sổ mới hiện ra để thầy cô kiểm tra thiết bị ghi hình, mic xem có hoạt động không, sau đó nhấn Bắt đầu gọi.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Việc học Online không còn quá xa lạ đối với thầy cô và học sinh trong mùa dịch. Để dạy học hiệu quả các thầy cô tham khảo Những lưu ý khi dạy học Online và Các Kinh nghiệm dạy học trực tuyến được chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế của các thầy cô khi dạy Online.

3. Hướng dẫn giao bài tập, chia sẻ bài giảng, gửi file điểm

1. Hướng dẫn nhanh

Để giao bài tập

Chọn mục Giao việc > nhập Tiêu đề bài tập, nội dung, chọn thành viên cần giao và đặt lịch thời hạn (deadline), sau đó nhấn Giao việc > chọn mục Ghim tin nhắn tại thanh menu phía dưới

Để gửi file

Chọn mục Gửi file tại thanh menu > chọn tập tin hoặc thư mục muốn gửi > Nhấn Open để gửi.

2. Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Tại cửa sổ nhóm lớp học, bạn chọn mục Giao việc.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 2: Giáo viên nhập Tiêu đề bài tập, nội dung, chọn thành viên cần giao và đặt lịch thời hạn (deadline), sau đó nhấn Giao việc.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 3: Để học sinh dễ dàng theo dõi, giáo viên có thể chọn tính năng ghim tin nhắn lên đầu trang, để thực hiện, giáo viên chọn mục Ghim tin nhắn tại thanh menu phía dưới.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 4: Để gửi các file video bài giảng hoặc file điểm cho học sinh, giáo viên chọn mục Gửi file tại thanh menu phía dưới (dung lượng cho phép lên đến 1GB)

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 5: Thầy cô chọn tập tin hoặc thư mục muốn gửi.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

Bước 6: Một cửa sổ sẽ hiện ra để thầy cô có thể chọn file, sau đó thầy cô nhấn Open để gửi.

Dạy học trực tuyến trên Zalo

4. Học online với Zavi trên Zalo

Zavi trên Zalo là nền tảng họp trực tuyến được tích hợp sẵn trong Zalo để người dùng có thể tạo cuộc họp video với gần 100 người. Zavi hỗ trợ nhiều tính năng bảo mật như khóa cuộc họp để hạn chế người lạ vào phòng họp, hoặc tắt camera trong lớp học để kiểm soát.

Tại giao diện Zalo, chúng ta nhấn vào biểu tượng Zavi như hình dưới đây để tiến hành tạo cuộc họp.

Học online với Zavi trên Zalo

Lúc này hiển thị giao diện tạo cuộc họp. Mỗi một cuộc họp sẽ đều có mật khẩu để thiết lập chế độ bảo mật và kèm thêm một số thiết lập micro và webcam.

Học online với Zavi trên Zalo

4. Video Cách dạy học trực tuyến bằng Zalo

Với các chia sẻ cực kì chi tiết trên đây chắc hẳn thầy cô và phụ huynh, các em học sinh đã nắm được các bước tạo lớp, nhóm trên Zalo. Cách chia sẻ bài giảng trên Zalo. Ngoài ra, các thầy cô còn có thể tham khảo các ứng dụng dạy trực tuyến hữu ích và vô cùng phổ biến, dễ dùng sau đây:

6. Các ứng dụng dạy học trực tuyến khác

7. Bài tập học trực tuyến các lớp Tiểu học

Để chuẩn bị cho việc học Online trong thời gian nghỉ dịch bệnh, các em có thể tham khảo các dạng bài tập chi tiết sau đây. Các dạng bài tập này được tổng hợp để các em có thể ôn luyện tại nhà ngoài chương trình đã được Online theo SGK

Đánh giá bài viết
30 77.090
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phạm Văn Thủy
    Phạm Văn Thủy

    Link hướng dẫn đây nhé https://youtu.be/xCbE70Yk718

    Thích Phản hồi 04/02/21

    Tài liệu Văn hóa và Giải trí

    Xem thêm