Soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự ngắn gọn

Soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự

Soạn Văn 8 bài Tóm tắt văn bản tự sự tổng hợp đáp án cho các câu hỏi trong SGK Ngữ văn 8 giúp các em học sinh nắm rõ kiến thức về khái niệm, cách sử dụng từ ngữ địa phương và biệt ngữ xã hội để từ đó học tập tốt môn Ngữ Văn lớp 8. Sau đây là nội dung chi tiết, mời các em tham khảo.

Thế nào là tóm tắt văn bản tự sự?

Câu 2: Đáp án đúng nhất là b

Cách tóm tắt văn bản tự sự

1. Những yêu cầu đối với văn bản tóm tắt

a. Văn bản tóm tắt dựa vào nội dung của văn bản Sơn Tinh, Thủy Tinh. Vì văn bản tóm tắt đã thể hiện được nội dung, nhân vật, sự việc của truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh. .

b. So sánh văn bản tóm tắt với văn bản được tóm tắt:

Về độ dài, số lượng nhân vật, sự việc đều ngắn gọn hơn nhưng vẫn truyền tải được nội dung.

c. Các yêu cầu đối với một văn bản tóm tắt:

Văn bản tóm tắt phải dùng lời văn của mình trình bày một cách ngắn gọn nội dung chính, phản ánh trung thành nội dung của văn bản được tóm tắt.

2. Các bước tóm tắt văn bản

- Bước 1: Đọc kĩ văn bản để hiểu chủ đề.

- Bước 2: Xác định nội dung chính.

- Bước 3: Sắp xếp nội dung theo trình tự hợp lí.

- Bước 4: Viết thành văn bản tóm tắt.

...................................

Trên đây là Soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự ngắn gọn, hy vọng thông qua tài liệu này, các em sẽ nắm được những kiến thức cơ bản về cách tóm tắt văn bản tự sự, từ đó làm các bài tập liên quan hiệu quả. Để xem bài soạn những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Soạn Văn 8 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp bài soạn Ngữ văn 8 theo từng bài, giúp các em biết cách soạn văn 8, từ đó học tốt Văn 8 hơn.

Ngoài tài liệu trên, các bạn học sinh còn có thể tham khảo Soạn bài lớp 8, Soạn Văn Lớp 8 (ngắn nhất) và các đề thi học kì 1 lớp 8, học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt.

Bài tiếp theo: Soạn bài Luyện tập tóm tắt văn bản tự sự ngắn gọn

Đánh giá bài viết
37 9.443
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 8

    Xem thêm