Soạn Văn 8 bài Tổng kết phần văn

Soạn bài Tổng kết phần văn lớp 8

Soạn Văn 8 bài Tổng kết phần văn là tài liệu tham khảo hay được Vndoc.com sưu tầm, giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình soạn bài môn Ngữ văn 8 để chuẩn bị cho bài học mới trên lớp. Mời các bạn tham khảo.

Câu 1: Lập bảng thống kê các văn bản Văn học Việt Nam đã học từ bài 15 ở lớp 8:

Soạn Văn 8: Tổng kết phần văn

Soạn Văn 8: Tổng kết phần văn

Câu 2: Nêu sự khác biệt nổi bật về hình thức nghệ thuật giữa các văn bản thơ trong các bài 15, 16 và trong các bài 18, 19.

- Cả ba văn bản thơ trong các bài 15, 16 đều thuộc thể thơ thất ngôn bát cú Đường luật. Đây là thể thơ điển hình về tính quy phạm của thơ cổ, với số câu số chữ được hạn định, quy tắc về luật bằng - trắc, phép đối cũng như cách gieo vần rất chặt chẽ.

Các bài 18, 19 có hình thức thể hiện linh hoạt, phóng khoáng hơn. Tuy vậy, nó vẫn có những quy ước về số chữ, cách bắt vần riêng.

- Các bài thơ trong các bài 18, 19 được gọi là "thơ mới" vì chúng không tuân theo luật lệ gò bó của thơ cũ, đặc biệt là sự thể hiện phóng túng về nội dung cảm xúc.

Mời các bạn tham khảo tài liệu liên quan

Dưới đây là bài soạn Tổng kết phần văn bản đầy đủ nếu bạn muốn xem hãy kích vào đây Soạn văn 8: Tổng kết phần văn và các chuyên mục soạn văn 8, soạn bài lớp 8 của Vndoc:

Bài tiếp theo: Soạn Văn 8 bài Ôn tập và kiểm tra phần tiếng Việt

Ngoài bài soạn bài Tổng kết phần văn lớp 8 bên trên, chúng tôi còn sưu tập rất nhiều tài liệu học kì 2 lớp 8 từ tất cả các trường THCS trên toàn quốc của tất cả các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Hóa, Sinh. Hy vọng rằng tài liệu lớp 8 này sẽ giúp ích trong việc ôn tập và rèn luyện thêm kiến thức ở nhà. Chúc các bạn học tốt và đạt kết quả cao trong kì thi sắp tới

Đánh giá bài viết
10 3.067
Sắp xếp theo

    Soạn Văn 8

    Xem thêm