Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Câu nói mang tính chất tuyên ngôn về hoà bình và bảo vệ hoà bình của một số nguyên thủ quốc gia

Luyện tập 4 trang 29 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức

Em hãy sưu tầm một số câu nói mang tính chất tuyên ngôn về hoà bình và bảo vệ hoà bình của một số nguyên thủ quốc gia là nội dung câu hỏi Luyện tập 4 trang 29 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ hoà bình. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

Luyện tập 4 trang 29 GDCD 9: Em hãy sưu tầm một số câu nói mang tính chất tuyên ngôn về hoà bình và bảo vệ hoà bình của một số nguyên thủ quốc gia và cho biết ý nghĩa của các câu nói đó.

Trả lời:

1. “Không có gì quý hơn độc lập, tự do” – Chủ tịch Hồ Chí Minh

- Ý nghĩa của câu nói đó: “Không có gì quý hơn độc lập tự do” là sự thể hiện ý chí kiên cường, bất khuất của dân tộc Việt Nam đã được hun đúc qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước. Đó là một chân lý, một chân lý bất hủ, có ý nghĩa lý luận, thực tiễn và giá trị thời đại sâu sắc. Đó cũng là mục tiêu chiến đấu, là nguồn sức mạnh làm nên chiến thắng của nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh vĩ đại vì độc lập tự do, vì sự tồn tại và phát triển của dân tộc. Đồng thời tư tưởng đó cũng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với nhân loại tiến bộ, đặc biệt đối với các dân tộc bị áp bức trên thế giới trong cuộc đấu tranh vì hòa bình, tự do, hạnh phúc.

2. “Hòa bình không chỉ là một mục tiêu mà còn là một trạng thái tâm hồn mà tất cả chúng ta nên hướng đến.” - Nelson Mandela, cựu Tổng thống Nam Phi.

Ý nghĩa: Câu nói này nhấn mạnh sự quan trọng của việc xây dựng một trạng thái tâm hồn của sự hài hòa và tương hòa trong mọi hoàn cảnh, không chỉ là một mục tiêu cuối cùng mà còn là một lối sống.

3. “Hòa bình không thể được giữ vững bằng vũ lực, nó chỉ có thể được đạt được bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mọi người.” - Ban Ki-moon, cựu Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc.

Ý nghĩa: Ban Ki-moon nhấn mạnh rằng hòa bình không thể đạt được thông qua việc sử dụng vũ lực mà cần sự đóng góp và nỗ lực của mỗi cá nhân trong xã hội.

4. “Hòa bình không chỉ đơn giản là sự thiếu chiến tranh. Nó còn là sự tự do từ mọi loại bạo lực.” - Ông Barack Obama, cựu Tổng thống Hoa Kỳ.

Ý nghĩa: Ông Obama nhấn mạnh rằng hòa bình không chỉ là sự không có chiến tranh mà còn là sự tự do từ mọi loại bạo lực, bao gồm cả bạo lực tinh thần và tâm lý.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm