Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Sưu tầm một câu chuyện hoặc một trường hợp chưa thích ứng với sự thay đổi

Vận dụng trang 42 GDCD 9 Chân trời sáng tạo

Sưu tầm một câu chuyện hoặc một trường hợp chưa thích ứng với sự thay đổi là nội dung câu hỏi phần Vận dụng trang 42 Giáo dục công dân 9 Chân trời sáng tạo. Dưới đây là câu hỏi chi tiết và hướng dẫn trả lời, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng trang 42 GDCD 9: Em hãy sưu tầm một câu chuyện hoặc một trường hợp chưa thích ứng với sự thay đổi để xây dựng kịch bản và đề xuất cách giải quyết.

Trả lời:

- Tình huống. Bạn T rất đau buồn vì sự ra đi đột ngột của bà nội. Từ nhỏ, T được bà chăm sóc, chỉ bảo. Lớn lên, bạn vẫn rất gần gũi và thường hay chia sẻ, tâm sự với bà. Giờ không còn bà ở bên cạnh, T không chấp nhận được sự thật này, bạn thường nhốt mình trong phòng, khóc và chìm đắm trong sự đau buồn.

- Cách ứng xử: Để vượt qua nỗi buồn, bạn T có thể thực hiện một số biện pháp sau:

+ Chấp nhận sự thật về sự ra đi của bà nội.

+ Không nên trốn một mình trong phòng mà nên chia sẻ, tâm sự cùng người thân, bạn bè. Hoặc T có thể bộc lộ tình cảm của mình với bà nội thông qua các hoạt động như: vẽ tranh, viết nhật kí, sáng tác thơ, truyện ngắn,…

+ Hãy nhớ về những khoảnh khắc đẹp mà T đã trải qua cùng bà nội. Giữ lấy những kỷ niệm ấy sẽ giúp bạn cảm thấy gần gũi và an ủi hơn.

+ Thử tham gia vào các hoạt động giúp giảm căng thẳng như yoga, thiền, đi dạo,…. Các hoạt động này có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và giảm bớt đau đớn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Chân trời sáng tạo

    Xem thêm