Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình

Em hãy đọc đoạn trích lời bài hát “Chúng em cần hoà bình” (sáng tác: Hoàng Long - Hoàng Lân) và chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình là nội dung câu hỏi Mở đầu trang 24 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 5 Bảo vệ hoà bình. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

Đề bài: Em hãy đọc đoạn trích lời bài hát “Chúng em cần hoà bình” (sáng tác: Hoàng Long - Hoàng Lân) và chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình.

“Để loài người chung sống trong hòa bình

Để đàn em được vui ca học hành

Để ngăn cây lá hoa vươn mầm xanh

Bạn bè sống với nhau trong tình yêu thương

Chúng em cần bầu trời hòa bình

Chúng em cần bầu trời hoà bình

Trên Trái Đất không còn chiến tranh

Đấu tranh vì một nền hòa bình

Đấu tranh vì một nền hòa bình

Không còn tiếng súng tiếng bom trên hành tinh...”

Trả lời:

Chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình mẫu 1

Đoạn trích từ bài hát "Chúng em cần hòa bình" của Hoàng Long – Hoàng Lân truyền tải khát vọng mãnh liệt của trẻ em về một thế giới không có chiến tranh, nơi các em có thể vui chơi và học hành trong yên bình. Hòa bình không chỉ là sự vắng bóng của bạo lực mà còn là nền tảng cho sự phát triển, hạnh phúc và tình yêu thương. Thông điệp của bài hát nhắc nhở chúng ta về tầm quan trọng của việc bảo vệ và xây dựng một thế giới hòa bình, đảm bảo cho tương lai của các thế hệ mai sau.

Chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình mẫu 2

Thông qua bài hát trên, có thể nhận thấy được rằng tác giả Hoàng Long đã gửi gắm rất nhiều tâm tư, tình cảm của bản thân thông qua những câu hát bằng những ngôn từ trong sáng, gần gũi như “yêu thương”, “vui ca học hành”, “hoà bình”, thể hiện khát vọng hoà bình bền vững “không còn tiếng súng tiếng bom”. Đồng thời, người nghe cũng có thể nhận thức được rằng chỉ khi có được hòa bình, con người mới có thể sống trong điều kiện tốt nhất, không phải chịu nỗi đau mất mát, chia li như trong chiến tranh và thoải mái theo đuổi đam mê của riêng mình.

Chia sẻ suy nghĩ của em về cuộc sống hoà bình mẫu 3

- Trong lịch sử hình thành và phát triển của nhân loại, các quốc gia đã trải qua quá trình đấu tranh gian khổ, phải hi sinh nhiều xương máu, mồ hôi và nước mắt để bảo vệ hòa bình. Do đó, hòa bình là khát vọng chung của mọi quốc gia, dân tộc.

- Hòa bình đem lại nhiều lợi ích lớn lao, thiết thực, như: Giúp con người có cuộc sống ấm no, hạnh phúc; Tạo điều kiện để phát triển kinh tế xã hội; Thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các quốc gia trên thế giới vì sự thịnh vượng chung toàn cầu.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm