Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Suy nghĩ về câu danh ngôn "Chúng ta không thể thay đổi hướng gió nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm"

Em hãy nêu suy nghĩ về câu danh ngôn "Chúng ta không thể thay đổi hướng gió nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm." là nội dung Câu hỏi Mở đầu trang 34 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 7 Thích ứng với thay đổi. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

"Chúng ta không thể thay đổi hướng gió nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm" mẫu 1

- Trong cuộc sống, có nhiều yếu tố và tình huống không thể kiểm soát được, giống như hướng gió. Những thách thức và khó khăn này có thể làm cho chúng ta cảm thấy bất lực và mất kiểm soát. Tuy chúng ta không thể thay đổi được các yếu tố ngoại cảnh, các tai ương bất ngờ ập đến, nhưng chúng ta có thể thay đổi cách tiếp cận và phản ứng của mình đối với những tình huống bất ngờ đó.

- Điều chỉnh cánh buồm trong trường hợp này tượng trưng cho việc thay đổi chiến lược, phương pháp hoặc hành động của chúng ta để phản ứng với tình huống hiện tại. Thay vì chống lại những rào cản không thể thay đổi, chúng ta có thể thích nghi và điều chỉnh bản thân để đạt được mục tiêu hoặc giải quyết vấn đề.

"Chúng ta không thể thay đổi hướng gió nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm" mẫu 2

- Câu nói nhắc nhở chúng ta rằng có những yếu tố trong cuộc sống mà ta không thể kiểm soát được, như hoàn cảnh, thời tiết, hoặc hành vi của người khác. Thay vì cố gắng thay đổi những điều ngoài tầm với, chúng ta cần học cách chấp nhận, thích ứng với chúng.

- Dù không thể thay đổi hướng gió, nhưng chúng ta có thể điều chỉnh cánh buồm – tức là thay đổi thái độ, cách tiếp cận và hành động của mình để thích ứng với hoàn cảnh mới. Sự linh hoạt và khả năng thích ứng là yếu tố then chốt để vượt qua khó khăn.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm