Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài chia sẻ một số kĩ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi

Em hãy tìm hiểu một số kĩ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi và viết bài chia sẻ cùng các bạn là nội dung Câu hỏi Vận dụng trang 37 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 7 Thích ứng với thay đổi. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng trang 37 GDCD 9: Em hãy tìm hiểu một số kĩ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi và viết bài chia sẻ cùng các bạn.

Trả lời:

Viết bài chia sẻ một số kĩ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi mẫu 1

Cuộc sống luôn vận động không ngừng và chúng ta rất khó tránh khỏi những điều bất ngờ có thể xảy ra. Do vậy, việc trang bị kĩ năng thích ứng với thay đổi chính là chìa khoá giúp mỗi cá nhân luôn vững tâm trong cuộc sống, đặc biệt là trong thời đại công nghệ số hiện nay.

Khi có sự thay đổi, chúng ta có thể thực hiện cách thích ứng sau đây:

Thứ nhất, chấp nhận thay đổi là tất yếu: cho dù có chấp nhận hay không thì sự thay đổi cũng diễn ra; chấp nhận là điều kiện tiên quyết để có thể đối diện và thích ứng với thay đổi. Đối với những sự thay đổi quá lớn, có thể cần nhiều thời gian để chấp nhận và đối diện.

Thứ hai, giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh: chỉ khi bình tĩnh, chúng ta mới sáng suốt để giải quyết vấn đề. Khi sự việc, biến cố xảy ra, cần lắng nghe, tìm hiểu để có đầy đủ thông tin trước khi phản ứng; hít thở sâu để lấy lại sự bình tĩnh và ở bên cạnh người thân hoặc người mà mình tin tưởng để có thêm sức mạnh khi phải đối diện với sự thay đổi.

Thứ ba, chủ động tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng tích cực: luôn có nhiều cách giải quyết cho một vấn đề; cần suy nghĩ, đề ra nhiều phương án khác nhau và cân nhắc để lựa chọn phương án tích cực, khả thi nhất. Bản thân cần chủ động giải quyết trước khi tìm đến sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè, thầy cô hoặc người có chuyên môn.

Viết bài chia sẻ một số kĩ năng cần thiết để thích ứng với thay đổi mẫu 2

Trong cuộc sống, sự thay đổi là điều không thể tránh khỏi. Từ những thay đổi nhỏ hàng ngày đến những biến cố lớn trong cuộc sống, khả năng thích ứng là một kỹ năng quan trọng mà mỗi người đều cần phát triển. Để có thể thích ứng với sự thay đổi, chúng ta cần rèn luyện cho mình một số những kĩ năng cụ thể.

Thứ nhất, cần có tư duy tích cực. Tư duy tích cực giúp nhìn nhận sự thay đổi như một cơ hội để phát triển và học hỏi. Thay vì sợ hãi và lo lắng, chúng ta có thể nhìn nhận mọi thay đổi như một bài học và cơ hội mới.

Thứ hai, cần phải có sự linh hoạt. Linh hoạt là khả năng thích ứng với môi trường và tình huống mới một cách dễ dàng. Nó đòi hỏi sự mở lòng và sẵn lòng điều chỉnh kế hoạch hoặc phương pháp làm việc khi cần thiết

Thứ ba, cần phải có sự tự tin. Tự tin trong khả năng của bản thân là chìa khóa để thích ứng với thay đổi. Khi tin tưởng vào khả năng của mình, chúng ta có thể đối diện với những thách thức một cách tự tin và kiên nhẫn.

Thứ tư, chúng ta cần phải biết quản lý căng thẳng. Đây là kỹ năng quan trọng giúp giảm bớt căng thẳng và lo lắng khi đối mặt với sự thay đổi. Việc thực hành các phương pháp giảm căng thẳng như thiền, tập yoga, hoặc tập thể dục có thể giúp giảm bớt áp lực trong tâm trí và cơ thể.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm