Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Thế nào là sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng

Khám phá trang 6 GDCD 9 Kết nối tri thức

Em hãy cho biết thế nào là sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng là câu hỏi phần Khám phá trang 6 Giáo dục công dân 9 Kết nối tri thức. Dưới đây là hướng dẫn trả lời, mời các bạn tham khảo.

Đề bài: Em hãy cho biết thế nào là sống có lí tưởng và ý nghĩa của sống có lí tưởng

Trả lời:

Lý tưởng được hiểu là suy nghĩ và định hướng hành động của mỗi người, đó là đích đến của con người muốn đến và được bắt đầu từ nhận thức, quan điểm sống và những hành động mang tính tích cực là điểm cuối cùng. Sống có lý tưởng là sống có định hướng rõ ràng, luôn vững vàng, cố gắng vươn mình và vượt qua mọi khó khăn để đi đến đích cuối cùng. Mỗi người đều có những ước mơ và mong muốn của riêng mình. Để đạt được điều này, sống có lý tưởng chính là một động lực to lớn giúp chúng ta dù gặp khó khăn hay thách thức gì cũng có thể vượt qua và hiện thực ước mơ của mình. Bởi lý tưởng sống giúp con người luôn sống tích cực, mong muốn khám phá và tự hoàn thiện bản thân. Khi mỗi cá nhân đều có một lý tưởng sống rõ ràng sẽ góp phần tạo ra một xã hội phát triển, hạnh phúc và văn minh.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm