Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết một bức thư gửi tới người mà em cảm thấy ân hận khi đã từng ứng xử thiếu khoan dung với họ

Câu hỏi Vận dụng 2 trang 13 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức:  Em hãy viết một bức thư gửi tới người mà em cảm thấy ân hận khi đã từng ứng xử thiếu khoan dung với họ. Dưới đây, VnDoc sẽ gửi tới các bạn một số bài mẫu để các bạn tham khảo và có ý tưởng làm bài.

Vận dụng 2 trang 13 GDCD 9 KNTT: Em hãy viết một bức thư gửi tới người mà em cảm thấy ân hận khi đã từng ứng xử thiếu khoan dung với họ.

Bức thư gửi tới người mà em cảm thấy ân hận khi đã từng ứng xử thiếu khoan dung mẫu 1

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 16 tháng 5 năm 2024

Gửi Minh,

Đã lâu rồi chúng ta không gặp nhau, và cũng đã rất lâu tôi không ngừng suy nghĩ về những gì đã xảy ra giữa chúng ta. Hôm nay, tôi muốn gửi đến bạn bức thư này, không chỉ để hỏi thăm sức khỏe mà còn để bày tỏ lòng ân hận về những hành động thiếu khoan dung mà tôi đã thể hiện với bạn trước đây.

Minh thân mến, tôi nhớ rõ ngày hôm đó, khi chúng ta có một cuộc tranh cãi lớn. Trong lúc nóng giận, tôi đã không kiểm soát được lời nói và hành động của mình, đã nói những điều không nên nói và làm tổn thương bạn. Khi đó, tôi chỉ nghĩ đến cảm xúc và cái tôi của mình mà quên đi tình bạn mà chúng ta đã xây dựng từ lâu.

Thời gian trôi qua, tôi nhận ra rằng sự nóng nảy và thiếu khoan dung của mình đã khiến mối quan hệ giữa chúng ta trở nên xa cách. Tôi đã không lắng nghe, không hiểu và không thông cảm với hoàn cảnh của bạn. Tôi đã quên mất rằng mỗi người đều có những khó khăn và thử thách riêng, và điều chúng ta cần làm là thấu hiểu và chia sẻ thay vì chỉ trích và trách móc.

Qua bức thư này, tôi muốn chân thành xin lỗi bạn. Tôi rất ân hận về những gì đã xảy ra và mong rằng bạn có thể tha thứ cho những sai lầm của tôi. Tôi hy vọng chúng ta có thể vượt qua những hiểu lầm và xây dựng lại tình bạn đã từng rất quý giá đối với tôi.

Minh à, khoan dung không chỉ là tha thứ cho người khác mà còn là học cách tha thứ cho chính bản thân mình. Tôi đang cố gắng học hỏi và thay đổi để trở thành một người tốt hơn, biết lắng nghe và thấu hiểu hơn. Tôi mong rằng chúng ta có thể cùng nhau bước qua những khó khăn này và tìm lại sự gắn kết đã từng có.

Rất mong nhận được hồi âm từ bạn. Chúc bạn luôn mạnh khỏe và hạnh phúc.

Thân mến,

Nam

Bức thư gửi tới người mà em cảm thấy ân hận khi đã từng ứng xử thiếu khoan dung mẫu 2

Gửi mẹ yêu dấu!

Con biết những ngày qua, không khí của gia đình mình đã vô cùng trầm lắng vì những lỗi lầm mà con đã gây ra.

Con biết mẹ đã phải lao động vất vả, cực nhọc để trang trải cuộc sống của gia đình. Vậy mà, chỉ vì mẹ quên mua quà tặng cho con vào dịp sinh nhật, con đã quá nông nổi, không kiềm chế được cảm xúc của mình nên nói ra những lời không hay với mẹ. Con sẽ không biện minh cho những lời nói và hành động vô trách nhiệm của mình với mẹ. Vì con biết con xứng đáng phải nhận được những hình phạt, con là một người con bất hiếu, vô tâm nhất trên trần gian này.

Điều đầu tiên, cho phép con được xin lỗi vì đã làm cho mẹ muộn phiền, lo lắng, và cũng là gửi đến mẹ lời cảm ơn chân thành nhất. Con luôn tự cho mình đã lớn khôn, trưởng thành và có thể nhìn nhận, xử lí được mọi việc như một người trưởng thành thật sự. Nhưng đến ngày hôm nay, khi đọc được những lời khuyên răn chân thành của mẹ thì con bỗng nhận thấy mình đã quá trẻ con, hỗn hào, con đã không biết suy nghĩ mà lấy cái trẻ con của mình ra làm tổn thương mẹ. Và con cũng nhận thức được rõ ràng nhất, đó chính là dù có trưởng thành, lớn lao đến đâu thì con cũng không được quyền làm cho những người mà mình yêu thương phải lo lắng, muộn phiền. Càng đáng trách hơn khi con làm cho mẹ buồn, người phụ nữ đã dùng cả cuộc đời để lo lắng, chăm sóc cho từng bước trưởng thành của con.

Với những dòng thư này, con muốn nói với mẹ rằng: con đã suy nghĩ rất nhiều về những hành động và lời nói của mình, và mình thực sự cảm thấy tiếc nuối về những điều đã xảy ra. Con rất mong nhận được sự tha thứ của mẹ!

Con yêu mẹ!

Minh Anh

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm