Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài tuyên truyền về chương trình “Giờ Trái Đất” để vận động mọi người cùng tham gia hưởng ứng

Em hãy cùng các bạn trong nhóm viết bài tuyên truyền về chương trình “Giờ Trái Đất” để vận động mọi người cùng tham gia hưởng ứng là Câu hỏi Vận dụng 2 trang 18 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 3. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng 2 trang 18 GDCD 9: Em hãy cùng các bạn trong nhóm viết bài tuyên truyền về chương trình “Giờ Trái Đất” để vận động mọi người cùng tham gia hưởng ứng.

Viết bài tuyên truyền về chương trình Giờ Trái Đất mẫu 1

Ngày nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người ngày càng có nhiều nhu cầu sử dụng năng lượng hơn, vì vậy việc áp dụng giờ trái đất là việc cực kỳ quan trọng.

Giờ trái đất là ngày cả thế giới tắt tất cả các thiết bị điện để tiết kiệm năng lượng cho quốc gia, đây là ngày được cả thế giới áp dụng, nhất là trong việc sử dụng năng lượng điện. Giờ trái đất từ xưa đến nay luôn được tất cả mọi người coi trọng và áp dụng. Đây là một việc làm quan trọng trong việc giữ gìn và bảo vệ nguồn năng lượng quốc gia. Giờ trái đất có vai trò gì trong cuộc sống hiện nay?

Giờ trái đất có vai trò giúp làm giảm nguồn năng lượng tiêu hao của quốc gia, giảm chi phí tiêu thụ năng lượng, hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng năng lượng điện. Tiết kiệm nguồn năng lượng cho đất nước chính là phát triển nguồn năng lượng điện sản sinh, giúp bảo vệ môi trường sống. Tiết kiệm năng lượng bắt đầu từ những việc làm nhỏ, như: tắt các thiết bị khi không sử dụng, tiết kiệm và hạn chế mức độ sử dụng điện đến mức tối đa, tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất được tổ chức hàng năm... Hay những việc làm mang tính truyền thông như tuyên truyền về sự quan trọng của năng lượng điện và sự cần thiết phải tiết kiệm điện...

Giờ Trái Đất có vai trò giữ được nguồn năng lượng cho quốc gia, giảm nguy cơ quá tải nguồn điện. Con người cần phải tiết kiệm năng lượng điện cho quốc gia, đó là việc làm cần thiết của tất cả mọi người trong việc sử dụng nguồn năng lượng điện cho đất nước. Con người luôn phải có ý thức giữ gìn và tiết kiệm nguồn năng lượng của đất nước, đó là việc làm cần thiết mà chúng ta cần duy trì trong cuộc sống. Hơn nữa cần phải phê phán những thái độ xấu trong việc sử dụng nguồn điện, chưa có ý thức giữ gìn và bảo vệ nguồn năng lượng quốc gia.

Với tư cách là một học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, em rất hiểu về trách nhiệm và nghĩa vụ của bản thân đối với việc tiết kiệm tài nguyên cho quốc gia và em hiểu mình cần phải làm gì để bảo vệ nó. Mỗi chúng ta cần phải ý thức hơn trong việc giữ gìn và hưởng ứng giờ trái đất, đó là việc làm cần thiết mà mỗi cá nhân cần phải làm để duy trì được nguồn năng lượng và giảm thiểu những tác hại của việc quá tải nguồn năng lượng điện.

Viết bài tuyên truyền về chương trình Giờ Trái Đất mẫu 2

TUYÊN TRUYỀN

HÃY CÙNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIỜ TRÁI ĐẤT

Chào các bạn,

Bạn có biết rằng mỗi năm, vào ngày 22 tháng 4, hàng triệu người trên khắp thế giới hành động để bảo vệ hành tinh của chúng ta? Đó chính là ngày "Giờ Trái Đất" (Earth Hour) - một sự kiện toàn cầu để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường và sử dụng năng lượng bền vững.

Năm nay, chúng ta hãy cùng nhau hưởng ứng "Giờ Trái Đất" và biến ngày 22 tháng 4 thành một sự kiện đặc biệt. Chương trình "Giờ Trái Đất" không chỉ là một giờ tắt đèn, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau hành động:

1. Tắt đèn, tiết kiệm điện: Vào ngày 22 tháng 4, từ 20:30 đến 21:30, hãy tắt đèn và nguồn điện không cần thiết. Đây là cách đơn giản nhưng hiệu quả để tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải nhà kính.

2. Lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường: Hãy chia sẻ thông điệp về "Giờ Trái Đất" với bạn bè, gia đình và cộng đồng của bạn. Khuyến khích họ tham gia và cùng chung tay bảo vệ hành tinh.

3. Thực hiện những hành động bền vững: Ngoài việc tắt đèn, hãy suy nghĩ về những hành động bền vững hơn cho cuộc sống hàng ngày. Hạn chế sử dụng nhựa một lần, sử dụng năng lượng tái tạo, hay tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Hãy nhớ rằng mỗi hành động nhỏ của chúng ta đều có thể mang lại tác động lớn cho hành tinh. Chương trình "Giờ Trái Đất" không chỉ là một sự kiện mà là một thông điệp về sự đoàn kết và trách nhiệm của con người đối với Trái Đất.

Hãy cùng nhau hưởng ứng "Giờ Trái Đất" và góp phần vào sự bảo vệ môi trường của chúng ta. Cảm ơn bạn đã tham gia và lan tỏa tinh thần bảo vệ hành tinh!

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm