Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể về một trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống mà em được chứng kiến

Em hãy kể về một trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống mà em được chứng kiến là câu hỏi Mở đầu trang 19 SGK GDCD 9 Kết nối tri thức bài 4 Khách quan và công bằng. Dưới đây là gợi ý trả lời cho câu hỏi, mời các bạn tham khảo.

Mở đầu trang 19 Bài 4 GDCD 9: Em hãy kể về một trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống mà em được chứng kiến.

Trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống số 1

Vào dịp nghỉ hè, bạn M rất hay về quê. Mỗi lần về, M rất thích chơi với chị họ cùng trạc tuổi. Tuy nhiên, thường chỉ chơi được một lúc là lại xảy ra mâu thuẫn, khi thì tranh giành đồ ăn, lúc thì tranh giành đồ chơi, chỗ chơi, thậm chí còn giành tối được ngủ với bà. Những lúc như vậy, bà thường: hỏi rõ cả hai chị em M về nguyên nhân xảy ra sự việc; sau đó bà phân tích, chỉ ra những lỗi sai, thiếu sót của mỗi chị em M; vì vậy, chị em M đều thấy thoải mái và nghiêm túc thực hiện những quyết định hay lời căn dặn của bà.

Trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống số 2

Một lần, trong một buổi kiểm tra, một bạn học sinh phát hiện ra rằng bài làm của mình bị chấm sai điểm. Bạn ấy đã mạnh dạn lên gặp giáo viên để phản ánh. Giáo viên sau khi xem xét lại đã thừa nhận sai sót và điều chỉnh điểm cho bạn một cách công bằng. Điều này cho thấy giáo viên đã xử lý tình huống một cách khách quan, không để cảm xúc cá nhân ảnh hưởng đến quyết định của mình.

Trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống số 3

Trong một buổi họp gia đình, bố mẹ em đã phải quyết định xem nên mua món quà gì cho hai anh em nhân dịp sinh nhật. Để đảm bảo công bằng, bố mẹ đã cho cả hai anh em bốc thăm để quyết định ai sẽ được chọn món quà trước. Kết quả là em được chọn trước và sau đó anh trai cũng được chọn món quà mình thích. Điều này cho thấy bố mẹ đã xử lý tình huống một cách khách quan và công bằng.

Trường hợp thể hiện sự khách quan, công bằng trong cuộc sống số 4

Trong một trận đấu bóng đá ở trường, đội em đã thi đấu rất quyết tâm. Khi đội bạn ghi được một bàn thắng gây tranh cãi, trọng tài đã cho dừng trận đấu và xem lại tình huống. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Quyết định này của trọng tài đã giúp trận đấu diễn ra một cách công bằng và không thiên vị.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 9 Kết nối tri thức

    Xem thêm