Chất trữ tình được thể hiện như thế nào trong bài Cà mau quê xứ

Chất trữ tình được thể hiện như thế nào trong bài Cà mau quê xứ được VnDoc.com tổng hợp và xin gửi tới bạn đọc cùng tham khảo để có thêm tài liệu học Ngữ văn 11 Kết nối tri thức. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Chất trữ tình trong bài Cà mau quê xứ mẫu 1

Khi đã rời đất Cà Mau trong tác giả vẫn còn rất nhiều cảm xúc, lời nói chưa có lời giải đáp. Việc Trần Tuấn liên hệ đến Nguyễn Tuân như cho thấy những trăn trở của ông về tình cảm dành cho vùng đất này. Tác giả đã về nhưng những hình ảnh về thiên nhiên và con người nơi đây như vẫn còn hiện nguyên trong ức của ông. Ông thấy mọi thứ ở đây đều đẹp và đặc biệt, mà không ở nơi đâu có được. Để rồi nhà văn nhớ nhung, yêu thương đến nước mắt nhòe đi. Tác giả phải dành cho vùng đất này nhiều tình cảm lắm nên cảm xúc mới chợt dâng trào lên như thế. Qua bài thơ ta thấy tác giả dùng rất nhiều các biện pháp liệt kê, nhiều hình ảnh so sánh cùng với ngôn ngữ giản dị sinh động. Để từ đó thấy được vẻ đẹp và thiên nhiên con người vùng đất Cà Mau, và tình cảm của tác giả dành cho vùng đất này.

Chất trữ tình trong bài Cà mau quê xứ mẫu 2

Chất trữ tình đã được thể hiện rất rõ ràng trong bài tản văn thông qua những cảm giác và tình cảm của tác giả giành cho thiên nhiên và con người mũi Cà Mau. Dù đã rời khỏi vùng đất đó nhưng những kí ức của ông với nơi đây vẫn còn nguyên vẹn, đó là thứ níu kéo tình cảm của ông, làm ông lưu luyến không rời để rồi nhớ nhung.

--------------------------------------------

VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Chất trữ tình được thể hiện như thế nào trong bài Cà mau quê xứ. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tại mục Văn mẫu 11 Kết nối tri thức.

Đánh giá bài viết
1 614
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm