Viết đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ"

Viết đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản "Tôi có một ước mơ" là tài liệu học tập mới nhất được VnDoc biên soạn chi tiết. Mời các bạn tham khảo!

1. Đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản Tôi có một ước mơ mẫu 1

Văn bản “Tôi có một ước mơ” đã thể hiện chân thực quan điểm của Mác-tin Lu-thơ Kinh về một cuộc sống bình đẳng, tự do trong xã hội. Đây là một mục tiêu lớn và quan trọng của con người trong nhiều thế kỷ qua. Tất cả con người tồn tại trên trái đất này đều có cùng ít nhất là một đặc điểm, đó chính là ta đều có suy nghĩ, tính cách và quyền được sống. Dù ta là nam hay nữ, dân da trắng hay da đen, dân Châu Âu hay Châu Á, giàu hay nghèo, có học hay không có học, tất cả chúng ta đều được hưởng một cuộc sống công bằng, đều có quyền được tôn trọng và đối xử bình đẳng, không phân biệt giới tính, tôn giáo, sắc tộc hay địa vị xã hội. Ngoài ra, cuộc sống tự do và bình đẳng cũng là một yếu tố quan trọng để đảm bảo sự phát triển và tiến bộ của xã hội. Mỗi người có quyền được tự do trong việc lựa chọn cách sống và định hướng cuộc đời của mình. Đó cũng là lý do mà ta phải thấu hiểu, tôn trọng và cảm thông với mọi người xung quanh. Tự do là giá trị cao quý của nhân loại. Mỗi người cần nhận thức rõ hơn về vấn đề này để cùng nhau xây dựng một xã hội công bằng, văn minh.

2. Đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản Tôi có một ước mơ mẫu 2

Thông điệp về ước mơ được sống bình đẳng, tự do của những người bị nạn phân biệt chủng tộc hành hạ, gò bó là điều mà văn bản Tôi có một ước mơ của Mác-tin Lu-thơ Kinh muốn truyền tải đến người đọc và người nghe. Tự do, bình đẳng là những yếu tố tiêu quyết và vô cùng quan trọng để con người có được một cuộc sống ấm no, hạnh phúc, được sống và làm những gì mình thích. Mỗi một quốc gia hay bất cứ đâu trên thế giới con người đều mưu cầu sự tự do, bình đẳng. Sống được tự do, bình đẳng mới là sống, có tự do con người mới có thể phát triển bản thân, làm những thứ mình thích, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Nếu không có tự do, bình đẳng con người sẽ không có được hạnh phúc, sẽ phải sống trong nỗi thống khổ của cảnh bị đàn áp, áp bức, cuộc sống sẽ chìm trong lầm than, đau khổ. Văn bản là một thông điệp hết sức ý nghĩa và nhân văn về việc kêu gọi và truyền tải sự tích cực; đòi hỏi về sự tự do, công bằng cho những người Mỹ gốc Phi tại đất nước Mỹ. Chúng ta nên lên án và có những chính sách quyết liệt giúp xóa bỏ nạn phân biệt chủng tộc ở các nước trên thế giới để mọi người dân đều được sống với ước mơ tự do và bình đẳng của mình.

3. Đoạn văn trình bày điều bạn thấy tâm đắc khi đọc văn bản Tôi có một ước mơ mẫu 3

Văn bản Tôi có một ước mơ – Mác-tin Lu-thơ Kinh đã để lại ấn tượng sâu sắc với người đọc qua thông điệp về ước mơ được sống bình đẳng, tự do của người da đen nói riêng và của toàn thể xã hội nói chung. Mỗi một quốc gia hay bất cứ đâu trên thế giới con người đều mưu cầu sự tự do. Sống được tự do mới là sống, có tự do con người mới có thể phát triển bản thân, làm những thứ mình thích, cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội. Nếu không có tự do, con người sẽ không có được hạnh phúc, sẽ phải sống trong nỗi thống khổ của cảnh bị đàn áp, áp bức, cuộc sống sẽ chìm trong lầm than, đau khổ. Tự do trong bất cứ thời đại nào, ở bất cứ quốc gia nào cũng đều rất quan trọng và là mơ ước của bao người. Hãy trân trọng sự tự do mình đang có và nỗ lực nhiều hơn nữa để cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp hơn.

-----------------------------------------------------------

Kho tài liệu phong phú của VnDoc vẫn còn rất nhiều tài liệu hay chờ các bạn khám phá. Mời các bạn truy cập vào Ngữ văn lớp 11 Kết nối tri thức, Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức để tìm kiếm những tư liệu mới. Chúc các bạn học tốt!

Đánh giá bài viết
2 5.397
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 11 Kết nối tri thức

    Xem thêm