Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Lập dàn ý chi tiết về thuyết minh giới thiệu ngôi trường THPT

Lập dàn ý chi tiết về thuyết minh giới thiệu ngôi trường THPT được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Mời các bạn tham khảo, chuẩn bị tốt cho bài giảng sắp tới

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 10, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 10 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 10. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Dàn ý thuyết minh về ngôi trường THPT em đang học - Bài tham khảo 1

1. Mở Bài

Ngôi trường em đang theo học là trường THPT Nguyễn Lương Bằng, ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em vậy, thật thân thương và đẹp đẽ.

2. Thân Bài

- Trường em được thành lập vào năm 2013, tại đường Nguyễn Lương Bằng, phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng.

- Trường có diện tích khá lớn, bố trí hợp lí các khu học tập, khu vui chơi, khu thể dục thể thao, khu vệ sinh, nhà để xe và hệ thống thoát nước

- Sân trường rộng với nhiều loại cây xanh tỏa bóng mát, nhiều loại hoa rực rỡ mang lại không gian xanh.

- Trường có hơn 1400 giáo viên và học sinh. Theo thời gian số lượng cán bộ giáo viên và học sinh ngày càng tăng.

- Thầy cô cán bộ giáo viên trong nhà trường đều tâm huyết với nghề.

- Học sinh trườngTHPT Nguyễn Lương Bằng có truyền thống hiếu học.

- Trường đạt nhiều thành tích nổi bật.

3. Kết Bài

Ngôi trường yêu dấu đã cùng em lớn lên và trưởng thành, sau này, dẫu có đi xa, em vẫn luôn mãi nhớ về mái trường cùng thầy cô bè bạn, nơi lưu giữ những kí ức tuyệt vời với những năm tháng chẳng thể nào quên của tuổi học trò.

Dàn ý thuyết minh về ngôi trường THPT em đang học - Bài tham khảo 2

I, Mở bài

– Dẫn dắt giới thiệu về vấn đề mà đề bài yêu cầu: Thuyết minh về ngôi trường của em

Ví dụ

Mở bài số 1: Những ngày tháng được đến trường là quãng thời gian đẹp nhất, là quãng thời gian đáng nhớ nhất với tôi. Hình ảnh ngôi trường ngày nào vẫn vẹn nguyên trong trí nhớ, như một thước phim chạy chậm trong tâm trí vậy. Nào, hãy để tôi dẫn bạn tham quan và hiểu hơn về mái trường này của tôi nhé.

II. Thân bài

Mở bài số 2: “Em yêu trường em, với bao bạn thân, và cô giáo hiền…” Những câu hát quen thuộc ấy hẳn không ai là không biết, hẳn không ai là không nhớ. Hình ảnh mái trường mình học chính là hình ảnh đáng nhớ nhất, khó quên nhất. Với tôi, mái trường là nơi tôi học tập, cũng là nơi tôi được chia sẻ niềm vui, lưu giữ kỉ niệm và cả những hình ảnh đáng nhớ.

* Nguồn gốc tên trường và vị trí của trường

– Nguồn gốc tên trường: Ngôi trường thân yêu của em là trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo. Theo như chúng em được biết thì tên của ngôi trường lấy theo tên vị anh hùng dân tộc đã ba lần đánh thắng quân Mông – Nguyên xâm lược – Quốc Công Tiết Chế Hưng Đạo Đại Vương.

– Vị trí của trường: Trường em nằm gần trung tâm thành phố. Trước cổng trường là hai bên hè phố trồng rất nhiều những loài cây và hoa. Những cây bàng tỏa bóng che mát cho con đường cùng những bông hoa nhỏ xinh luôn rực rỡ sắc màu thu hút ánh mắt người qua đường

* Khung cảnh ngôi trường

– Cổng trường: Ngay khi vừa đặt chân đến trước trường, thứ đầu tiên em nhìn thấy đó chính là cổng trường màu xanh lục. Hai bên cổng có hàng hoa leo màu tím rất đẹp cùng với chiếc biển to màu trắng với dòng chữ “Trường THCS Trần Hưng Đạo”

– Sân trường: Toàn bộ sân trường đều được lát gạch đỏ trông sạch sẽ và tràn đầy sức sống. Trên sân trường trồng rất nhiều những cây bóng mát như cây bàng, cây phượng và cả những cây bằng lăng đang ra hoa tím ngắt. Bên dưới mỗi gốc cây đều có đặt những chiếc ghế đá cho các bạn học sinh ngồi nghỉ ngơi, hóng mát hoặc để nói chuyện, ôn bài. Giữa sân trường là một cột cờ cao vút, trên đỉnh có lá cờ Tổ Quốc màu đỏ đang tung bay trong nắng.

– Các dãy lớp học: Trong trường có tổng cộng ba dãy nhà với tất cả hai mươi lớp học. Tất cả các bức tường trong và ngoài lớp đều được sơn màu vàng nhạt rất ấm áp và sạch sẽ. Mỗi phòng học được trang bị tất cả các thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh. Ngoài ra trong trường còn có một tòa nhà với các phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng hóa học, phòng tin học… phục vụ cho nhu cầu học tập của các bạn học sinh.

– Khu nhà giáo viên: Bên cạnh các dãy phòng học và phòng chức năng là khu nhà hiệu bộ của các thầy cô giáo. Trong khu nhà này bao gồm phòng hội đồng, phòng đoàn, đội, phòng sinh hoạt và rất nhiều những phòng khác dành riêng cho các bộ công nhân viên trong trường.

– Một số khung cảnh khác:

+ Thư viện: Tại trường có một thư viện lớn có nhiều cuốn sách đủ mọi thể loại: khoa học, báo, truyện cười, sách văn học, sách tham khảo… Nơi đây những bức tường được sơn màu trắng tinh tạo cảm giác thoáng mát và sạch sẽ cho người vào. Mỗi giờ ra chơi đến, trong thư viện luôn chật ních những bạn học sinh ham mê đọc sách.

+ Vườn hoa: Đằng sau sân trường là một vườn hoa rộng với rất nhiều những loài hoa đang thi nhau khoe sắc tỏa hương. Những bông hoa hồng nhung màu hồng kiêu sa cùng với những bông hoa chuông nhiều màu sắc…

+ Đài phun nước: Ở giữa sân trường ngay phía trước cột cờ có một đài phun nước màu trắng sứ rất lớn. Đài phun nước với những cột nước cao thấp tỏa ra tứ phía luôn là điểm thu hút ánh mắt các quan khách mỗi khi đến trường.

+ Canteen: Ở bên cạnh khu nhà hiệu bộ có một canteen vừa phải. Đây là nơi chúng em ăn uống và giải lao sau những giờ học căng thẳng và mất sức.

– Thành tích: Ngôi trường của em từ lâu đã nổi tiếng với những thành tích học tập đáng nể. Vào kì thi tuyển sinh trường trung học phổ thông, trường em có rất nhiều những anh chị học sinh thi đỗ được vào những trường cấp ba chuyên của thành phố. Ngoài ra trong các kì thi học sinh giỏi, các bạn học sinh cũng xuất sắc mang về cho trường những giải thưởng cao quý.* Thành tích và một số hoạt động nổi bật

– Một số hoạt động nổi bật: Ngoài những thành tích học tập đã kể trên, trường em còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, điển hình là các hoạt động về bảo vệ môi trường, từ thiện, các hoạt động thể thao và văn nghệ. Mỗi lần trường em tham gia các cuộc thi về văn nghệ, thể thao là thêm một lần trường lại có thêm những giải thưởng và những danh hiệu cao quý.

III, Kết bài

– Nêu cảm nghĩ và tình cảm của bản thân về ngôi trường.

Dàn ý thuyết minh về ngôi trường THPT em đang học - Bài tham khảo 3

I. Mở Bài

- Ngôi trường em đang theo học là trường Trung học phổ thông Yên Định I, ngôi trường như ngôi nhà thứ hai của em vậy, thật thân thương và đẹp đẽ.

II. Thân Bài

- Trường em được thành lập vào năm 1995, tại đường Quán Lào, phường Hòa Khánh Bắc, quận Yên Định thành phố Thanh Hóa.

- Trường có diện tích khá lớn, bố trí hợp lí các khu học tập, khu vui chơi, khu thể dục thể thao, khu vệ sinh, nhà để xe và hệ thống thoát nước

- Sân trường rộng với nhiều loại cây xanh tỏa bóng mát, nhiều loại hoa rực rỡ mang lại không gian xanh.

- Trường có hơn 1400 giáo viên và học sinh. Theo thời gian số lượng cán bộ giáo viên và học sinh ngày càng tăng.

- Thầy cô cán bộ giáo viên trong nhà trường đều tâm huyết với nghề.

- Học sinh trường trung học phổ thông Yên Định I có truyền thống hiếu học.

- Trường đạt nhiều thành tích nổi bật.

III. Kết Bài

- Ngôi trường yêu dấu đã cùng em lớn lên và trưởng thành, sau này, dẫu có đi xa, em vẫn luôn mãi nhớ về mái trường cùng thầy cô bè bạn, nơi lưu giữ những kí ức tuyệt vời với những năm tháng chẳng thể nào quên của tuổi học trò.

Thuyết minh về ngôi trường THPT em đang học

Dù bạn là ai, dù bạn ở nơi đâu, hay dù bạn đã đi xa nhưng kỉ niệm về một thời học sinh dưới mái trường thân yêu - ngôi nhà thứ hai sẽ không phai nhạt trong kí ức của mỗi đứa học trò. Thật may mắn cho tôi đã được gắn bó với ngôi trường mang tên Trường trung học cơ sở thị trấn Plei kần. Một thời cắp sách đến trường - đó là thời đẹp nhất, ngây thơ, trong sáng nhất với những kỉ niệm về thầy cô và bạn bè. Được thành lập từ năm 2000. Trải qua chín năm hoạt động dạy học và học tập cố gắng của hơn tám tram học sinh và gần một trăm thầy cô giáo trường tôi đã xuất sắc là ngôi trường đứng đầu huyện. Nằm trên con đường hai bà trưng.

Tham khảo thêm tại: Thuyết minh về ngôi trường THPT em đang học

Lập dàn ý chi tiết về thuyết minh giới thiệu ngôi trường THPT mà VnDoc đã hướng dẫn trên đây, các bạn học sinh hãy vận dụng kiến thức đã học, kết hợp với cách hành văn của mình để làm thành một bài viết hoàn chỉnh nhé. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên cập nhật những bài văn mẫu lớp 10 hay nhất phục vụ việc học văn mời các bạn tham khảo tài liệu dưới đây

.........................................

Ngoài Lập dàn ý chi tiết về thuyết minh giới thiệu ngôi trường THPT. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 10, đề thi học kì 2 lớp 10 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với tài liệu lớp 10 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
5 8.556
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 10

    Xem thêm