Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT Bù Đăng năm học 2018 - 2019

Đề thi học kì 2 môn Ngữ văn lớp 8 Phòng GD&ĐT Bù Đăng năm 2019

Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT Bù Đăng năm học 2018 - 2019 là tài liệu tham khảo hữu ích dành cho thầy cô trong quá trình giảng dạy, ôn luyện kiến thức đã học cho các bạn đồng thời cũng giúp học sinh làm quen nhiều dạng đề kiểm tra Văn 8 khác nhau. Mời các bạn tham khảo

UBND HUYỆN BÙ ĐĂNG

PHÒNG GD&ĐT BÙ ĐĂNG

ĐỂ KIỂM TRA HỌC KỲ II

NĂM HỌC: 2018 - 2019

Môn: Ngữ văn lớp 8

Thời gian: 90 phút

I. Đọc hiểu (3.0 điểm) Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu

Nay các ngươi nhìn chủ nhục mà không biết lo; thấy nước nhục mà không biết thẹn. Làm tướng triều đình phải hầu quân giặc mà không biết tức; nghe nhạc thái thường đãi yến sứ ngụy mà không biết căm. Hoặc lấy việc chọi gà làm vui đùa; hoặc lấy việc đánh bạc làm tiêu khiển. Hoặc vui thú vườn ruộng, hoặc quyến luyến vợ con. Hoặc lo làm giàu mà quên việc nước, hoặc ham săn bắn mà quên việc binh; hoặc thích rượu ngon, hoặc mê giọng hát. Nếu có giặc Mông Thát tràn sang thì cựa gà trống không đủ đâm thủng áo giáp của giặc; mẹo cờ bạc không dùn làm mưu lược nhà binh; dẫu rằng ruộng lắm vườn nhiều, tấm thân quý nghìn vàng không chuộc, vả lại vợ bìu con díu, việc quân cơ trăm sụ ích chi; tiền của tuy nhiều không mua được đầu giặc; chó săn tuy khỏe không đuổi được quân thù; chén rượu ngon không thể là cho giặc say chết, tiến hát hay không làm giặc điếc tai. Lúc bấy giờ ta cc biểu ùng các ngươi sẽ bị bắt, đau xót biết chừng nào!

(Hịch Tướng Sĩ, Trần Quốc Tuấn)

Câu 1. (1.0 điểm) Xác định thể loại và phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên?

Câu 2. (0.5 điểm) Nêu nội dung chính của đoạn trích trên?

Câu 3. (1.5 điểm) Trong câu “Lúc bấy giờ, ta cùng các ngươi sẽ bị bắt, đau xót biết chừng nào” người nói đã sử dụng kiểu câu gì? Kiểu hành động nói nào và cách dùng?

II. Tập làm văn (7.0 điểm)

Câu 1. (2.0 điểm) Viết một đoạn văn ngắn (7-10 câu) trình bày siu nghĩ của em về tác giả Trần Quốc Tuấn sau khi học bài hịch trên?

Câu 2. (5.0 điểm) Bạo lực học đường hiện nay đang là vẫn đề nhức nhối của toàn xã hội. Hãy viết bài văn nghị luận kết hợp biểu cảm, tự sự và miêu tả trình bày suy nghĩ của em về vấn đề này.

.............................................

Ngoài Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT Bù Đăng năm học 2018 - 2019. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 1.075
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn

    Xem thêm