Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn phòng GD&ĐT Quận Bình Tân năm 2020 - 2021

Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn phòng GD&ĐT Quận Bình Tân năm 2020

VnDoc xin giới thiệu Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn phòng GD&ĐT Quận Bình Tân năm 2020 - 2021. Đây là đề cương ôn thi học kì 2 lớp 8 môn Văn dành cho các bạn học sinh ôn tập, củng cố kiến thức, rèn luyện kĩ năng làm bài Văn. Mời các bạn cùng tham khảo

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 8. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

UBND QUẬN BÌNH TÂN

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

NĂM HỌC 2020 - 2021

Môn: Ngữ văn 8

Ngày: 04/5/2021

Thời gian: 90 phút

(Không kể thời gian phát đề)

Chủ đề: Sách - Một phần cuộc sống

Câu 1 (4,0 điểm)

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi bên dưới:

“Trong mỗi gia đình Do Thái luôn luôn có một tủ sách được truyền từ đời này sang đời khác. Tủ sách phải được đặt ở vị trí đầu giường để trẻ nhỏ dễ nhìn, dễ thấy từ khi còn nằm nôi. Để sách hấp dẫn trẻ, phụ huynh Do Thái thường nhỏ nước hoa lên sách để tạo mùi hương cho các em chú ý...

... Mặc dù chỉ có 8 triệu dân nhưng ở Israel có tới hơn 1.000 thư viện công cộng với nhiều sách quý. Bên cạnh việc hình thành, xây dựng thói quen đọc sách từ khi nằm nôi cho trẻ nhỏ, người Do Thái hiện vẫn sử dụng hình ảnh con lừa thổ sách để dạy các con mình: nếu chỉ dừng ở việc đọc mà không biết ứng dụng thì trí tuệ đó cũng chỉ là trí tuệ chết. Và để có thể ứng dụng, trẻ em Do Thái không ngừng đọc sách và tích lũy kiến thức từ nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau,"

(Trang tin điện tử - Nguyễn Hương)

a. (1,0 điểm):Xác định nội dung chính văn bản.

b. (1,0 điểm):Câu “Và để có thể ứng dụng, trẻ em Do Thái không ngừng đọc sách và tích lũy kiến thức từ nhiều ngành, lĩnh vực khác nhau", thuộc kiểu câu gì? Xác định mục đích nói của câu.

c. (1,0 điểm):Em có đồng ý với ý kiến:“Nếu chỉ dừng ở việc đọc mà không biết ứng dụng thì trí tuệ đó cũng chỉ là trí tuệ chết” không? Hãy trả lời bằng một đoạn văn khoảng 5 - 7 dòng.

d. (1,0 điểm):Em đã đọc và yêu thích nhất quyển sách nào? Viết ra một từ nói về quyển sách đó và giải thích từ em chọn có liên quan đến quyển sách em yêu thích.

Câu 2 (6,0 điểm).

Barack Obama đã từng nói: “Việc đọc rất quan trọng. Nếu bạn biết cách đọc, cả thế Giới sẽ mở ra cho bạn”.

Qua trải nghiệm của bản thân về việc đọc sách em hãy làm sáng tỏ nhận định trên, để thấy sách là một phần của cuộc sống.

Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn phòng GD&ĐT Quận Bình Tân năm 2020 - 2021 được VnDoc chia sẻ trên đây. Đây là đề cương hay giúp các bạn học sinh củng cố kiến thức Văn lớp 8, đồng thời là giúp các bạn chuẩn bị tốt kiến thức cho kì thi HK 2 sắp tới. Mời các bạn tham khảo tài liệu trên

.............................................

Ngoài Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn phòng GD&ĐT Quận Bình Tân năm 2020 - 2021. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 8 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi học kì 2 lớp 8 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 1.241
Sắp xếp theo

    Đề thi học kì 2 lớp 8 môn Văn

    Xem thêm