Đáp án chính thức thi lớp 10 Hà Nội 2019

Đáp án chính thức thi lớp 10 THPT Hà Nội năm 2019

Hà Nội Công bố đề thi, Đáp án-Thang điểm các bài thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Đáp án này do Sở GD&ĐT Hà Nội công bố ngày 06/6/209. Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây

Chiều tối nay 6.6, Sở GD-ĐT Hà Nội đã công bố đáp án các môn thi tuyển sinh lớp 10. Đồng thời, Sở Hà Nội cũng công bố đề thi và thang điểm các môn

Đề thi vào lớp 10 môn Văn Hà Nội năm 2019

Phần I (7,0 điểm)

Mùa thu luôn là nguồn cảm hứng bất tận của thi ca. Nhà thơ Hữu Thỉnh cũng góp vào đề tài này thi phẩm Sang thu sâu lắng

1. Bài thơ Sang thu được sáng tác theo thể thơ nào? Ghi tên hai tác phẩm khác trong chương trình Ngữ văn 9 cũng viết theo thể thơ đó.

2. Trong khổ thơ đầu, tác giả đã đón nhận thu về với “hương ổi”, “gió se”, “sương chùng chình” băng những giác quan nào? Cũng trong khổ thơ này, các từ “bỗng” và “hình như" giúp em hiểu gì về cảm xúc, tâm trạng của nhà thơ?

3. Phân tích hiệu quả nghệ thuật của phép tu từ nhân hóa trong câu thơ “Sương chùng chính qua ngỡ”.

4. Khép lại bài thơ, Hữu Thỉnh viết:

“Vẫn còn bao nhiêu nắng
Đã vơi dần cơn mưa
Sấm cũng bớt bất ngờ
Trên hàng cây đứng tuổi.”

(Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)

Bằng một đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận tổng hợp-phân tích – tổng hợp, em hãy làm rõ những cảm nhận tinh tế và sâu sắc của tác giả ở khổ thơ trên, trong đó có sử dụng câu bị động và câu có thành phần cảm thán (gạch dưới một câu bị động và một thành phần cảm thán).

Phần II (3,0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

“Có người nói thành đạt là do gặp thời, có người lại cho là do hoàn cảnh bức bách, có người cho là do có điều kiện được học tập, có người lại cho là do có tài năng trời cho. Các ý kiến đó mỗi ý chỉ nói tới một nguyên nhân, mà lại đều là nguyên nhân khách quan, họ quên mất nguyên nhân chủ quan của con người.

Thật vậy. Gặp thời tức là gặp may, có cơ hội, nhưng nếu chủ quan không chuẩn bị thì cơ hội cũng sẽ qua đi Hoàn cảnh bức bách tức là hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục. Nhưng gặp hoàn cảnh ấy có người bi quan, thất vọng, chán nản, thối chí có người lại gồng mình vượt qua"

(Nguyên Hương, Trò chuyện với bạn trẻ, Ngữ văn 9, tập hai, NXB Giáo dục Việt Nam, 2018)

1. Xác định một phép liên kết được sử dụng trong hai câu văn in nghiêng ở trên và chỉ rõ từ ngữ dùng làm phương tiện liên kết.

2. Theo tác giả, khi gặp “hoàn cảnh khó khăn buộc phải khắc phục”, con người có những cách ứng xử nào?

3. Từ nội dung đoạn trích trên, em hãy trình bày suy nghĩ (khoảng 2/3 trang giấy thi) về ý kiến: Phải chăng hoàn cảnh khó khăn cũng là cơ hội để mỗi người khám phá khả năng của chính mình?

Tham khảo: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Văn Hà Nội năm 2019

Đề thi vào lớp 10 môn Toán Hà Nội năm 2019

Đề thi vào lớp 10 môn Toán Hà Nội năm 2019

Tham khảo: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Toán Hà Nội năm 2019

Đề thi vào lớp 10 môn Lịch sử Hà Nội năm 2019

Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Lịch sử Hà Nội năm 2019

Đáp án chính xác đề thi vào lớp 10 môn Lịch sử Hà Nội năm 2019

Tham khảo: Đáp án đề thi vào lớp 10 môn Lịch sử Hà Nội năm 2019

Dự kiến, 20/6 Hà Nội sẽ công bố điểm thi. Năm 2019, Hà Nội cũng sẽ công bố phổ điểm để thí sinh và phụ huynh tham khảo trong việc xét tuyển vào các trường THPT trên địa bàn thành phố.

.............................................

Ngoài Đáp án chính thức thi lớp 10 Hà Nội 2019. Mời các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề Thi vào lớp 10 năm 2019 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
2 1.071
Sắp xếp theo

    Tra cứu Điểm thi vào lớp 10

    Xem thêm