Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn năm 2020 - 2021

Đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn năm 2020

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn năm 2020 - 2021 được VnDoc sưu tầm và đăng tải. Đề thi HSG lớp 9 môn Văn này giúp các bạn có thêm nhiều tài liệu ôn tập, rèn luyện chuẩn bị tốt cho kì thi HSG lớp 9 sắp tới. Mời các bạn tham khảo

Ngoài ra, VnDoc.com đã thành lập group chia sẻ tài liệu học tập THCS miễn phí trên Facebook: Tài liệu học tập lớp 9. Mời các bạn học sinh tham gia nhóm, để có thể nhận được những tài liệu mới nhất.

UBND HUYỆN LƯƠNG SƠN

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

ĐỀ THI CHỌN HỌC SINH GIỎI CẤP THCS

Năm học: 2020 - 2021

Môn: Ngữ văn

Thời gian: 150 phút - không kể thời gian giao đề

Câu 1: (6,0 điểm)

Cho những thông tin sau:

- Bill Gates hiện là một trong những tỉ phú của thế giới. Nhà đồng sáng lập Microsoft có khối tài sản ước tính trị giá 104 tỉ USD. Ông và vợ (bà Melinda) cũng thường xuyên đến các quốc gia để làm từ thiện, quyên góp hàng triệu USD cho chăm sóc sức khỏe và phát triển giáo dục”.

- Hình ảnh “Ai cần cứ lấy. Nếu khó khăn, hãy lấy một gói mỗi ngày. Nếu bạn ổn xin nhường người khác”. Dòng chữ trên gần đây đã xuất hiện trên nhiều địa điểm ở Hà Nội trong mùa dịch Covid-19. Cùng với đó, gần 3.000 người nghèo nhận được gạo miễn phí và khoảng bốn đến năm tấn gạo được phát đi mỗi ngày là những con số ấn tượng đến từ sáng kiến “ATM gạo” miễn phí của anh Hoàng Tuấn Anh, Giám đốc Công ty Vũ trụ Xanh..

(Nguồn Internet)

Từ những thông tin trên, hãy trình bày những suy nghĩ của em về sự giàu có vật chất và giàu có tấm lòng.

Câu 2: (14,0 điểm)

Bàn về sáng tác truyện ngắn, nhà văn Nguyễn Minh Châu khẳng định: “Chỉ cần một số ít trang văn xuôi mà họ (các bậc thấy về truyện ngắn) có thể làm nổ tung trong tình cảm và ý nghĩa người đọc những điều rất xâu xa và da diết của con người, khiến người đọc phải nhớ mãi, suy nghĩ mãi, đọc đi đọc lại vẫn không thấy chán”.

Em hiểu ý kiến trên như thế nào? Từ những hiểu biết của mình về truyện ngắn “Lặng lẽ Sa Pa” của Nguyễn Thành Long, em hãy làm sáng tỏ ý kiến trên.

Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT TP Bà Rịa năm 2020 - 2021 được VnDoc chia sẻ trên đây. Đề thi gồm 4 câu hỏi với thời gian 120 phút nằm trong chương trình Văn lớp 9. Hy vọng đây sẽ là tài liệu tham khảo hữu ích cho các bạn ôn tập. Chúc các bạn ôn thi tốt

..............................................................

Ngoài Đề thi chọn học sinh giỏi lớp 9 môn Ngữ văn Phòng GD&ĐT huyện Lương Sơn năm 2020 - 2021, các bạn học sinh còn có thể tham khảo các đề thi học kì 1 lớp 9, đề thi học kì 2 lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh, Lý, Địa, Sinh mà chúng tôi đã sưu tầm và chọn lọc. Với đề thi lớp 9 này giúp các bạn rèn luyện thêm kỹ năng giải đề và làm bài tốt hơn. Chúc các bạn ôn thi tốt

Đánh giá bài viết
1 1.435
Sắp xếp theo

    Thi học sinh giỏi lớp 9

    Xem thêm