Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 34: Sự phát sinh loài người

Giải bài tập môn Sinh học lớp 12 Sự phát sinh loài người

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 34: Sự phát sinh loài người được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa về các cơ quan phân tích thị giác nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 12. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 34: Sự phát sinh loài người để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp gồm có lời giải của 5 bài tập trong sách giáo khoa môn Sinh học lớp 12 bài sự phát sinh loài người. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được cách phân biệt tiến hoá sinh học với tiến hoá văn hoá, đặc điểm thích nghi đã giúp con người có được khả năng tiến hoá văn hoá... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết và tải về tại đây nhé.

Bài 1: Đi thẳng bằng 2 chân đã đem lại cho loài vượn người những ưu thế tiến hoá gì?

Khi môi trường sống thay đổi, các loài vượn người chuyển từ trên cây xuống sống ở dưới mặt đất là chính thì việc có được dáng đi thẳng đứng đã đem lại khá nhiều lợi thế như: giúp phát hiện được kẻ thù cũng như nguồn thức ăn từ xa, giải phóng đôi tay có thể dùng vào việc sử dụng vũ khí chống kẻ thù hoặc săn bắt,..

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 1 SGK Sinh học 12 bài 34

Bài 2: Loài người hiện đại, H. sapiens đã tiến hoá từ loài vượn người, Ôxtralôpitec qua các loài trung gian nào?

Theo các hoá thạch được phát hiện cho đến nay thì nhiều nhà khoa học cho rằng loài người hiện đại – Homo sapiens xuất hiện sau cùng và có lẽ được tiến hoá từ loài Homo đến Homo erectus. Loài Homo erectus có lẽ được tiến hoá từ loài Homo habilis.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 2 SGK Sinh học 12 bài 34

Bài 3: Phân biệt tiến hoá sinh học với tiến hoá văn hoá?

Tiến hoá sinh học khác với tiến hoá văn hoá ở chỗ trong tiến hoá sinh học con người truyền lại các đặc điểm thích nghi thông qua các gen từ bố mẹ sang con cái (di truyền theo hàng dọc) còn trong tiến hoá văn hoá khả năng thích nghi của con người có được là do học tập, truyền theo hàng ngang từ người này sang người khác qua chữ viết và tiếng nói (truyền theo hàng ngang).

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 3 SGK Sinh học 12 bài 34

Bài 4: Những đặc điểm thích nghi nào đã giúp con người có được khả năng tiến hoá văn hoá?

Đặc điểm thích nghi mà tiến hoá sinh học đem lại cho con người đầu tiên là dáng đi thẳng đứng, sau đó là bộ não phát triển. Chính bộ não phát triển đã đem lại cho con người khả năng tiến hoá văn hoá.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 4 SGK Sinh học 12 bài 34

Bài 5: Giải thích tại sao con người hiện đại lại là một nhân tố quan trọng quyết định đến sự tiến hoá của các loài khác?

Loài người hiện đại từ khi ra đời đến nay đã nhanh chóng phát triển cả về số lượng lần tăng tuổi thọ. Với các hoạt động của mình con người đã và đang là một nhân tố làm thay đổi môi trường dẫn đến sự tuyệt chủng của rất nhiều loài sinh vật khác.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 5 SGK Sinh học 12 bài 34

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 34: Sự phát sinh loài người, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Sinh lớp 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Ngữ văn 12, tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
1 2.466
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh 12

    Xem thêm