Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn

Giải bài tập môn Sinh học lớp 12 bài Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn

Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp lý thuyết. Đây là lời giải hay cho các câu hỏi trong sách giáo khoa về các cơ quan phân tích thị giác nằm trong chương trình giảng dạy môn Sinh học lớp 12. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các em học sinh. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây nhé.

VnDoc.com xin gửi tới bạn đọc bài viết Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn để bạn đọc cùng tham khảo. Bài viết được tổng hợp gồm có lời giải của 5 bài tập trong sách giáo khoa môn Sinh học lớp 12 bài Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn. Qua bài viết bạn đọc có thể thấy được các luận điểm chính của học thuyết Lamac, các nội dung chính của học thuyết Đacuyn... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Bài 1: Hãy trình bày các luận điểm chính của học thuyết Lamac?

  • Do môi trường sống thay đổi nên sinh vật phải chủ động thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan để thích nghi với điều kiện sống mới.
  • Những cơ quan nào hoạt động nhiều thì sẽ ngày một phát triển còn những cơ quan nào ít hoạt động hoặc không thì sẽ ngày một tiêu biến.
  • Những tính trạng thích nghi được hình thành do sự thay đổi tập quán hoạt động của các cơ quan có thể di truyền được từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 1 SGK Sinh học 12 bài 25

Bài 2: Hãy trình bày nội dung chính của học thuyết Đacuyn?

  • Các cá thể sinh vật luôn phải đấu tranh với nhau để giành quyền sinh tồn (Đacuyn gọi là đấu tranh sinh tồn) và do vậy chỉ một số ít cá thể sinh ra được sống sót qua mỗi thế hệ.
  • Trong cuộc đấu tranh sinh tồn, những cá thể sinh vật nào có biến dị di truyền giúp chúng thích nghi tốt hơn dẫn đến khả năng sống sót và khả năng sinh sản hơn cá thể khác thì những cá thể đó sẽ để lại nhiều con hơn cho quần thể. Theo thời gian, số lượng cá thể có các biến dị thích nghi sẽ ngày một tăng và số lượng cá thế các biến dị không thích nghi sẽ ngày một giảm. Đacuyn gọi quá trình này là CLTN
  • Quá trình CLTN về cơ bản cũng giống như quá trình chọn giống vật nuôi cây trồng của con người.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 2 SGK Sinh học 12 bài 25

Bài 3: Nêu những khác biệt giữa học thuyết Đacuyn với học thuyết Lamac?

Học thuyết Đacuyn đã nêu được cơ chế tiến hóa chính hình thành nên các loài CLTN còn học thuyết Lamac mặc dù có thừa nhận loài có biến đổi nhưng lại không nêu được cơ chế đúng giải thích cho quá trình biến đổi của loài.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 3 SGK Sinh học 12 bài 25

Bài 4: Trình bày sự khác biệt giữa chọn lọc tự nhiên và chọn lọc nhân tạo?

CLTN khác CLNT ở chỗ trong CLTN cá thể nào có các biến dị làm tăng khả năng sống sót và sinh sản thì cá thể đó tồn tại và được nhân lên trong các thế hệ sau còn trong CLNT cá thể nào có các đặc điểm phù hợp với sở thích của con người được con người giữ lại để nhân giống. CLNT xảy ra nhanh hơn nhiều so với CLTN

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 4 SGK Sinh học 12 bài 25

Bài 5: Câu nào trong số các câu nêu dưới đây nói về CLTN là đúng với quan niệm của Đacuyn?

A. CLTN thực chất là sự phân hoá về khả năng sống sót của các cá thể.

B. CLTN thực chất là sự phân hoá về khả năng sinh sản của các cá thể.

C. CLTN thực chất là sự phân hoá về mức độ thành đại sinh sản của các cá thể

D. Không có câu nào ở trên là đúng

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm tại Câu 5 SGK Sinh học 12 bài 25

Trên đây VnDoc.com vừa giới thiệu tới các bạn Giải bài tập SGK Sinh học lớp 12 bài 25: Học thuyết Lamac và học thuyết Đacuyn, mong rằng qua bài viết này các bạn có thể học tập tốt hơn môn Sinh lớp 12. Mời các bạn cùng tham khảo thêm các môn Toán 12, Ngữ văn 12, tiếng Anh 12, đề thi học kì 1 lớp 12, đề thi học kì 2 lớp 12...

Mời bạn đọc cùng tham gia nhóm Tài liệu học tập lớp 12 để có thêm tài liệu học tập nhé

Đánh giá bài viết
3 3.955
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Sinh 12

    Xem thêm