Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giặc Covid đang áp đặt luật chơi

Bài văn nghị luận xã hội về Covid-19

Giặc Covid đang áp đặt luật chơi do VnDoc biên soạn dựa trên thực tế hiện nay giúp các em học sinh có thêm tài liệu học tập trong quá trình ôn tập văn nghị luận xã hội và luyện tập các đề văn lớp 12 có đáp án.

Giặc Covid đang áp đặt luật chơi sẽ giúp các em có thêm tài liệu tham khảo phục vụ quá trình học tập; đồng thời có thêm hiểu biết về vấn đề tự học từ đó rút ra những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình.

Để tham khảo thêm nhiều đề thi và tài liệu học tập hay khác, trao đổi với thầy cô và giáo viên, mời các bạn tham gia nhóm: Tài liệu học tập lớp 12.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép nhằm mục đích thương mại.

Nghị luận về giặc Covid

Hiện nay, khi xã hội phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa thì cũng là lúc có nhiều vấn đề nổi cộm nổ ra nhận được sự quan tâm của toàn dư luận. Từ năm 2020 đến nay, dịch bệnh Covid hoành hành, gây ra nhiều hậu quả nặng nề cho toàn nhân loại. Có thể thấy, giặc Covid đang áp đặt luật chơi lên con người.

Năm 2020, Covid đã gây ra cái chết cho nhiều người ở khắp nơi trên thế giới, cụ thể là Trung Quốc, Hàn Quốc, Mĩ,… số người chết như ngả dạ lên đến hàng trăm nghìn người. Ở Việt Nam đã có nhiều ca nhiễm, cũng đã có nhiều người thiệt mạng vì nó. Bước sang nửa đầu năm 2021 hiện nay, dịch bệnh không những không giảm mà còn có diễn biến phức tạp hơn. Việt Nam hiện nay đang trong giai đoạn diễn biến phức tạp nhất của dịch bệnh khi có nhiều ca nhiễm trong cộng đồng. Có thể thấy, nhiều biến tướng của virut Corona đã gây ra cho con người không ít phiền toái.

Hậu quả mà dịch bệnh này gây ra cho con người là vô cùng khủng khiếp. Hàng triệu người trên thế giới đã thiệt mạng. Hiện tại, có rất nhiều người mắc phải virut này. Trên thế giới chưa có thuốc chữa trị, con người đang đứng trước nhiều thử thách. Có rất nhiều tang thương xảy ra, có nơi số người chết đã vượt tầm kiểm soát. Ở Việt Nam ta đã trải qua nhiều lần cách ly xã hội kể từ khi dịch bệnh nổ ra, tuy nó làm hạn chế được dịch bệnh ở con người nhưng khiến cho nền kinh tế bị trì trệ. Các nước không giao thương buôn bán được với nhau, mọi hoạt động của con người gần như bị đóng băng, các ngành dịch vụ, du lịch bị thiệt hại nặng nề. Không chỉ riêng Việt Nam, các quốc gia khác cũng bị thiệt hại không kém, các y bác sĩ hoạt động hết công suất để cứu giúp bệnh nhân, cơ sở vật chất không đủ phục vụ con người.

Dịch bệnh Covid đang là mối quan tâm hàng đầu của toàn thế giới trong bối cảnh hiện nay. Có thể thấy, với độ hoành hành của chúng, cuộc sống của con người sẽ còn bị hạn chế trong một thời gian dài nữa. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn về tính mạng, sức khỏe cho bản thân mình và những người khác, mỗi chúng ta cần có ý thức phòng trừ dịch bệnh, tuân thủ những quy định do nhà nước đề ra, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi cần thiết để đẩy lùi dịch bệnh.

Mỗi người một hành động nhỏ nhưng tạo ra ý nghĩa lớn. Không gì là không thể, chỉ cần chúng ta đoàn kết, đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh để lấy lại sự yên bình trước kia cho bản thân và xã hội.

-----------------------

Mời các bạn tham khảo thêm các bài viết dưới đây của chúng tôi:

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các em Giặc Covid đang áp đặt luật chơi. Để có kết quả cao hơn trong học tập, VnDoc xin giới thiệu tới các em học sinh tài liệu Trắc nghiệm Địa lý 12, Giải Toán 12 nâng cao, Tiếng Anh lớp 12 mới, Môn Vật lý 12 mà VnDoc tổng hợp và đăng tải.

Chúc các em học tập thật tốt.

Đánh giá bài viết
1 707
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 12

    Xem thêm