Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm nào?

Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm nào? được VnDoc sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Lịch sử lớp 10 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

Câu hỏi: Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm nào?

  1. Đã bỏ hết dấu tích vượn trên cơ thể mình.
  2. Biết chế tạo lao và cung tên.
  3. Đã biết chế tác công cụ lao động.
  4. Biết săn bắn, hái lượm.

Trả lời:

Đáp án đúng: C. Đã biết chế tác công cụ lao động.

Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm đã biết chế tác công cụ lao động.

Giải thích lí do chọn đáp án B:

Vào khoảng 3 – 4 triệu năm trước người vượn tối cổ được tiến hóa từ người vượn cổ, sau hơn 2 triệu năm lao động. Bộ xương của họ được tìm thấy ở Đông Phi, Gia – va (Inđônêxia), Bắc Kinh (Trung Quốc), Thanh Hóa (Việt Nam). Sự xuất hiện của người tối cổ – từ vượn cổ thành người vượn cổ – đánh đấu sự tiến triển nhảy vọt từ vượn thành người và là tiền đề cho người tinh khôn hiện tại.

Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm đã biết chế tác công cụ lao động.

Vượn cổ chưa biết chế tác công cụ lao động, sử dụng những mảnh đá có sẵn để làm công cụ.

Còn người tối cổ từ chỗ sử dụng những mảnh đá có sẵn để làm công cụ, người tối cổ đã biết lấy những mảnh đá hay hòn cuội lớn, đem ghè một mặt cho sắc và vừa tay cầm. Như thế, họ đã bắt đầu biết chế tác công cụ. Đây là điểm khác biệt giữa người tối cổ và vượn cổ. Công cụ thô kệch này được gọi là đồ đá cũ (sơ kì). Với những chiếc rìu đá kiểu đó, người ta chặt cây làm gậy hoặc dũng trực tiếp làm vũ khí, tự vệ hay tấn công các con thú, để kiếm thức ăn.

----------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn nội dung bài Người tối cổ khác loài vượn cổ ở điểm nào? Để có kết quả học tập tốt và hiệu quả hơn, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Lịch sử 10 Cánh Diều, Giải bài tập Lịch Sử 10, Lịch sử 10 Kết nối tri thức, Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo, Trắc nghiệm Lịch sử 10. Tài liệu học tập lớp 10 mà VnDoc tổng hợp biên soạn và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 4
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ỉn
    Ỉn

    😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 09/01/23
    • Minh Thong Nguyen ...
      Minh Thong Nguyen ...

      💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 09/01/23
      • Bạch Dương
        Bạch Dương

        😃😃😃😃😃

        Thích Phản hồi 09/01/23

        Lịch sử lớp 10

        Xem thêm