Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất

Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất được chúng tôi sưu tầm và tổng hợp lí thuyết trong chương trình giảng dạy. Nội dung tài liệu sẽ giúp các bạn học sinh học tốt môn Lịch sử lớp 10 hiệu quả hơn. Mời các bạn tham khảo.

Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất

Câu hỏi: Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất

  1. Chưa có người cư trú
  2. Của thổ dân da đỏ
  3. Có người da đen cư trú
  4. Của những tộc người da trắng

Trả lời

Đáp án đúng: B. Của thổ dân da đỏ

Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất của thổ dân da đỏ.

Giải thích vì sao chọn đáp án B

- Sau phát kiến của Cri-xtốp Cô-lôm-bô, nhiều người dân châu Âu di cư sang vùng Bắc Mĩ, trước khi người Anh di cư sang đây thì đây là vùng đất của người thổ dân da đỏ.

- Nửa đầu thế kỷ XVIII, 13 thuộc địa Anh được ra đời dọc bờ biển Đại Tây Dương (1,3 triệu người). (di dân từ châu Âu sang châu Mĩ, dồn người In-đi-an về phía Tây, đưa nô lệ da đen từ châu Phi sang khai phá đồn điền)

- Bắc Mĩ trở thành là vùng đất của người nhập cư vì đây là nơi tập trung tất cả các chủng tộc trên thế giới. Thành phần chủng tộc đa dạng, đại bộ phận dân cư châu Mĩ là người nhập cư. Trước thế kỉ XVI, có người Anh-điêng và người E-xki-mô thuộc chủng tộc Môn-gô-lô-ít (người da vàng) sinh sống.

----------------------------------------

Trên đây VnDoc đã giới thiệu tới các bạn nội dung bài Trước khi người Anh di cư đến vùng Bắc Mỹ đây là vùng đất. Để có kết quả học tập tốt và hiệu quả hơn, VnDoc xin giới thiệu tới các bạn học sinh tài liệu Lịch sử 10 Cánh Diều, Giải bài tập Lịch Sử 10, Lịch sử 10 Kết nối tri thức, Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo, Trắc nghiệm Lịch sử 10. Tài liệu học tập lớp 10 mà VnDoc tổng hợp biên soạn và đăng tải.

Đánh giá bài viết
1 4
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lanh chanh
    Lanh chanh

    😘😘😘😘😘

    Thích Phản hồi 11/01/23
    • Bánh Bao
      Bánh Bao

      💯💯💯💯💯💯

      Thích Phản hồi 11/01/23
      • Người Dơi
        Người Dơi

        🤝🤝🤝🤝

        Thích Phản hồi 11/01/23

        Lịch sử lớp 10

        Xem thêm