Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 19 - Đề 2

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5: Tuần 19 - Đề 2 bao gồm hệ thống kiến thức các dạng Toán tuần 19 lớp 5 có đầy đủ lời giải cho các em học sinh tham khảo, ôn tập các dạng Toán, cách giải các dạng Toán hình thang. Mời các em học sinh cùng tham khảo chi tiết.

1. Bài tập cuối tuần lớp 5 tuần 19 Đề 2

 Hình thang. Diện tích hình thang

Bài 1:

Tính diện tích hình thang có:

a) Độ dài hai đáy lần lượt là 3/4 dm và 0,6dm; chiều cao là 0,4dm.

b) Độ dài hai đáy lần lượt là 7/4 m và 4/3 m; chiều cao là 12/5 m.

Bài 2:

Hình thang ABCD có đáy lớn DC = 16cm, đáy bé AB = 9cm. Biết DM =7cm, diện tích hình tam giác BMC bằng 37,8 cm2 (xem hình vẽ bên). Tính diện tích hình thang ABCD.

Bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5

Bài 3:

Một mảnh đất hình thang có đáy bé 30m, đáy lớn bằng 5/3 đáy bé, chiều cao bằng độ dài đáy bé. Người ta sử dụng 32% diện tích mảnh đất để xây nhà và làm đường đi, 27% diện tích mảnh đất để đào ao, phần đất còn lại để trồng cây. Tính diện tích phần đất trồng cây.

Bài 4

Một mảnh đất hình thang có diện tích 455m2, chiều cao là 13m. Tính độ dài mỗi đáy của mảnh đất hình thang đó, biết đáy bé kém đáy lớn 5m.

Bài 5. Một khu đất hình thang có độ dài đáy bé 40m, đáy lớn gấp rưỡi đáy bé. Chiều cao bằng \frac{1}{2} tổng độ dài hai đáy. Trên khu đất đó người ta dành 50% diện tích để xây nhà, 30% diện tích để làm vườn, phần còn lại để trồng hoa. Tính diện tích đất để xây nhà, làm vườn, trồng hoa.

Bài 2: Một hình thang vuông có đáy bé bằng \frac{3}{5}đáy lớn và chiều cao bằng 23cm, người ta mở rộng hình thang để được một hình chữ nhật thì diện tích của nó tăng thêm lên 207cm2. Hãy tính diện tích hình thang lúc đầu.

2. Đáp án Bài tập cuối tuần lớp 5 tuần 19 Đề 2

(Đáp án có trong file tải về)

Mời bạn đọc Tải Về Phiếu bài tập cuối tuần lớp 5 tuần 19 - Đề 2 để xem đầy đủ và chi tiết nội dung đề bài và đáp án phiếu bài tập.

Tiếp theo:

Xem thêm:

3. Giải Bài tập về hình thang

Trên đây là toàn bộ bài tập cuối tuần môn Toán lớp 5 Có đáp án chi tiết cho từng câu hỏi để các em học sinh có thể luyện tập so sánh, đối chiếu kết quả. Hy vọng với những tài liệu này, các em học sinh sẽ học tốt môn Toán lớp 5 hơn mà không cần sách giải.

Ngoài ra, các em học sinh lớp 5 còn có thể tham khảo đề thi học kì 1 lớp 5 hay đề thi học kì 2 lớp 5 đầy đủ các môn học Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Khoa học, Sử - Địa, Tin học mà VnDoc.com đã sưu tầm và chọn lọc.

Đánh giá bài viết
72 37.762
Sắp xếp theo

    Đề kiểm tra cuối tuần Toán 5

    Xem thêm