Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại

Viết một đoạn văn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại là câu hỏi phần Vận dụng 1 trang 58 GDCD 8 Kết nối tri thức bài 9: Phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. Dưới đây là hướng dẫn trả lời, mời các bạn tham khảo.

Vận dụng 1 trang 58 GDCD 8: Em hãy viết một đoạn văn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại và chia sẻ với các bạn trong lớp.

Trả lời:

Đoạn văn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại mẫu 1

Việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại là rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Những tai nạn này có thể xảy ra bất cứ lúc nào và ảnh hưởng không chỉ đến chính người gây ra mà còn đến người xung quanh, và thậm chí cả cộng đồng.

Phòng ngừa tai nạn này không chỉ là trách nhiệm của những người làm trong lĩnh vực an toàn, mà còn là trách nhiệm của từng cá nhân trong xã hội. Chúng ta cần đảm bảo việc sử dụng các loại vũ khí được kiểm soát chặt chẽ, không được tàng trữ trái phép. Các vật dụng dễ cháy nổ cũng cần được bảo quản và sử dụng đúng cách để tránh nguy hiểm. Chúng ta cần biết và tuân thủ quy định về việc sử dụng hóa chất trong sản xuất, chế biến, bảo quản thực phẩm.

Các tình huống như tàng trữ, sử dụng cũ khí, tàng trữ thuốc pháo, thuốc nổ, hái nấm lạ trong rừng về nấu ăn, không tắt quạt điện, ti vi khi ra khỏi nhà đều có thể dẫn đến những hậu quả khó lường, gây thiệt hại về người, tài sản và môi trường sống. Vì vậy, chúng ta cần có tinh thần trách nhiệm trong việc phòng ngừa tai nạn và nâng cao kiến thức để bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đoạn văn về tầm quan trọng của việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ, các chất độc hại mẫu 2

Con người luôn phải đối mặt với những thảm hoạ do vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại gây ra. Tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại có thể gây tổn thất về tính mạng và tài sản của cá nhân, gia đình, xã hội. Việc phòng ngừa tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại sẽ giúp con người được an toàn, sống hạnh phúc hơn.

Do đó, mỗi chúng ta cần chủ động tìm hiểu, nâng cao nhận thức cho bản thân về tai nạn vũ khí, cháy, nổ và các chất độc hại. Đồng thời, cần có thái độ, hành vi tích cực trong cuộc sống, góp phần phòng ngừa các loại tai nạn nguy hiểm này.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    GDCD 8 Kết nối tri thức

    Xem thêm