Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 7

Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 7: Tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội

Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 7: Tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp câu hỏi tình huống trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 8. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh. Mời quý thầy cô cùng các bạn học sinh tham khảo tài liệu dưới đây

Bài 1 trang 19 Bài tập tình huống GDCD 8: Em có nhận xét gì về hành vi của Liễu và Nam? Chuyện nhỏ trên đây có liên quan gì đến chủ đề bài học của chúng ta “Tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội” không? Phát biểu ý kiến của em?

Trả lời:

Hành vi của Liễu hoàn toàn đúng, bạn có ý thức trách nhiệm xây dựng trường lớp còn Nam thì trái lại vừa không xây dựng lại còn phá hoại.

Câu chuyện trên đây là minh chứng rõ rệt về việc tích cực và không tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội.

Theo em, mỗi người cần học tập bạn Liễu để môi trường chính trị - xã hội càng ngày càng vững mạnh và đẹp hơn.

Bài 2 trang 20 Bài tập tình huống GDCD 8: Việc làm của em Minh có rất nhiều ý nghĩa và tác dụng, tác động đến lợi ích của con người. Em hãy phân tích các ý nghĩa, tác dụng của việc làm đó?

Trả lời:

Việc làm của em Minh thể hiện sự trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm. Nó không chỉ mang ý nghĩa của một người tiên phong mà còn có sự tác động đến những người xung quanh, giúp họ nhanh chóng cải thiện tình hình để xây dựng làng xã sạch đẹp.

Bài 3 trang 20 Bài tập tình huống GDCD 8: Em hãy nêu lên 5 hoạt động vì lợi ích của con người và phân tích lợi ích của từng hoạt động đó?

Trả lời:

- Hoạt động mở lớp học tình thương cho trẻ em miền núi (giúp các em có điều kiện biết cái chữ, được đi học)

- Hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo (giúp họ có cơ hội tiếp cạn y khoa để điều trị bệnh)

- Hoạt động vệ sinh môi trường làng xóm (giúp khuôn viên sinh hoạt chung được sạch đẹp hơn)

- Hoạt động tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, các biện pháp phòng tránh thai (giúp giảm thiểu gia tăng dân số)

- Hoạt động khuyên góp đồ ăn, thức uống, quần áo cho trẻ em vùng cao (giúp các em cải thiện cuộc sống)

Ngoài các bài Giải bài tập tình huống GDCD 8 trên các bạn tham khảo thêm tài liệu Giải bài tập GDCD lớp 8 (ngắn nhất), Giải SBT GDCD 8, Giải bài tập GDCD 8, Tài liệu học tập lớp 8

Đánh giá bài viết
1 1.212
Sắp xếp theo

    Giải bài tập tình huống GDCD 8

    Xem thêm