Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 3

Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 3: Tôn trọng người khác

Giải bài tập tình huống GDCD 8 bài 3: Tôn trọng người khác được VnDoc sưu tầm và đăng tải, tổng hợp câu hỏi tình huống trong sách giáo khoa nằm trong chương trình giảng dạy môn Giáo dục công dân lớp 8. Hi vọng rằng đây sẽ là những tài liệu hữu ích trong công tác giảng dạy và học tập của quý thầy cô và các bạn học sinh. Mời quý thầy cô cùng các bạn học sinh tham khảo tài liệu dưới đây

Bài 1 trang 10 Bài tập tình huống GDCD 8: Em hãy nêu ví dụ hoặc tình huống đã xảy ra trong cuộc sống thường ngày về thiếu tôn trọng người khác.

Trả lời:

Ví dụ:

Một nhóm bạn học sinh nói to, ăn quà vặt trong giờ học.

Hút thuốc lá ở công viên.

Cười đùa, nói chuyện vui vẻ ở đám tang.

Bài 2 trang 10 Bài tập tình huống GDCD 8: Em cho biết đây là vấn đề lớn hay nhỏ? Ngoài việc không cho vợ, con ăn cùng mâm ở nhà trên, người bố trong câu chuyện còn có thái độ, hành vi thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ không? Em phân tích và cho ý kiến của em? Theo em nên khắc phục như thế nào?

Trả lời:

Theo em đây là vấn đề lớn.

Ngoài ra ông bố còn thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ ở chỗ: Quanh năm phải làm lụng vất vả, không được đi chơi cùng chồng, không được góp ý kiến, chịu đánh đòn nếu nói leo.

Em không đồng tình với ý kiến trên, vì đã thể hiện sự thiếu tôn trọng phụ nữ, không tôn trọng pháp luật.

Theo em, nên tuyên truyền để mọi người tránh xa những việc làm đó, báo cáo chính quyền để bảo vệ quyền lợi của người phụ nữ.

Bài 3 trang 11 Bài tập tình huống GDCD 8: Em hãy phân tích thái độ “thiếu tôn trọng người khác” của một số học sinh trong câu chuyện trên. Khi nhận ra lỗi lầm của mình, họ đã làm gì?

Trả lời:

Thái độ “thiếu tôn trọng người khác” của một số bạn học sinh trên là rất đáng chê trách. Nghề nào cũng đáng được tôn trọng, nhưng các bạn lại coi thường nghề nghiệp của bố mẹ Hà, khiến Hà phải ngại ngùng với tiếng cười kệch cỡm đó.

Khi nhận ra lỗi lầm của mình họ đã đứng dậy xin lỗi cô giáo và bạn Hà. Đó là hành động nên làm và họ không nên vi phạm điều trên nữa.

Ngoài các bài Giải bài tập tình huống GDCD 8 trên các bạn tham khảo thêm tài liệu Giải bài tập GDCD lớp 8 (ngắn nhất), Giải SBT GDCD 8, Giải bài tập GDCD 8

Đánh giá bài viết
7 2.715
Sắp xếp theo

    Giải bài tập tình huống GDCD 8

    Xem thêm