Khối A gồm những ngành nào? Các trường Đại học khối A năm 2024

Danh sách các ngành khối A năm 2024

Khối A gồm những ngành nào? Khối A gồm những môn nào? Để giải đáp được những thắc mắc này VnDoc.com mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về khối A và các trường đại học - cao đẳng tuyển sinh khối A nhé.

Khối A 2024 – Khối thi hàng đầu cho dân kỹ thuật Nhắc đến khối A gồm những ngành nào và các trường đại học khối a chắc hẳn ai cũng gán cho khối A cái mác “khối tự nhiên” , bởi khối A cùng với khối C, khối B, khối D,.. được coi là những khối truyền thống. Khối A trước đây bao gồm 3 môn Toán, Lý, Hóa. Môn Toán là một môn có tính logic cao, phần lớn các bài toán đều gắn liền với những con số, độ chính xác được đặt lên hàng đầu; đặc biệt trước đây khi môn Toán vẫn áp dụng hình thức thi tự luận thì việc ôn luyện càng trở nên khó khăn hơn. Bởi với một bài toán, khi mình đã tìm ra lời giải là một chuyện những làm thế nào để trình bày dễ hiểu, chính xác là một điều không hề đơn giản. Để đặt bút viết một dòng toán thì bản thân mỗi thí sinh phải tính toán cẩn thận ra nháp, cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng hiện nay, bộ giáo dục đã có những đổi mới trong phương án thi THPT quốc gia, với việc môn Toán sẽ chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm. Điều này sẽ giúp các thí sinh giảm bớt gánh nặng hơn trong quá trình ôn luyện vào các trường đại học khối a

Để học tốt các môn học khối A nói riêng hay tất cả các khối khác nói chung thì một phương pháp học tập đúng đắn không bao giờ là thừa. Tự hình thành cho bản thân một phương pháp học tập tốt kết hợp với một thái độ kiên trì thì kết quả bạn nhận được sẽ không làm bạn thất vọng. Martin Luther King đã từng nói: “Nếu bạn không thể bay, hãy chạy, nếu bạn không thể chạy, hãy đi, nếu bạn không thể đi, hãy bò, những làm gì đi nữa bạn phải tiếp tục tiến về phía trước”. Học tập có những lúc vất vả lắm, mệt mỏi lắm, không phải lúc nào cũng là một con đường trải hoa hồng bằng phẳng bạn có thể bước đi mà không sợ gai cào rớm máu. Nhưng sự kiên trì, bền bỉ sẽ giúp bạn vượt qua tất cả và chạm tới được ước mơ với hai chữ “Đại Học” cụ thể là các trường đại học khối a. Với những bạn chọn thi khối A chắc vẫn đang băn khoăn về các tổ hợp khối này. Vậy khối A gồm những ngành nào và khối A gồm những tổ hợp khối nào?

Khối A gồm những môn nào?

Việc bổ sung các tổ hợp khối vào khối A đã được bộ giáo dục và đào tạo thực hiện trong vài năm trở lại đây. Hiện nay khối A bao gồm 11 tổ hợp khối, việc bổ sung thêm các tổ hợp khối giúp cho các thí sinh trên cả nước có nhiều lựa chọn hơn trong việc chọn khối cũng như chọn ngành học.

Khối A00 (Toán – Lý – Hóa): Khối A00 thực chất là khối A trước đây, là một khối mà tỷ lệ thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học khối A hoặc Cao đẳng chiếm số lượng lớn.

Khối A01 (Toán – Lý – Anh): Chắc hẳn, nhắc đến khối A01, mỗi thí sinh nào cũng không còn cảm thấy xa lạ vì khối A1 là khối được hình thành từ kỳ tuyển sinh 2012 và là khối tuyển sinh của các trường đại học khối A. Hiện nay, môn Tiếng anh ngày càng có vai trò quan trọng đối với sinh viên, với một người đã từng chọn khối A1 là khối thi THPT quốc gia thì mình thấy sự kết hợp môn Tiếng Anh của khối D với môn Toán và Lý của khối A giống như một làn gió mới. Hiện nay, rất nhiều thí sinh yêu thích các môn ban tự nhiên có kỹ năng Tiếng Anh tốt, cả trong giao tiếp lẫn ngữ pháp. Vì vậy việc chọn khối A01 là một điều hoàn toàn hợp lý.

Khối A02 (Toán – Lý – Sinh): Khối A02 bao gồm 3 môn Toán, Lý, Sinh. Tổ hợp môn của khối này xuất hiện khá nhiều ở các trường khối A và được thi theo hình thức trắc nghiệm. Với môn Toán thời gian làm bài sẽ kéo dài 60 phút, còn với môn Sinh và môn Lý thời gian làm bài thi là 50 phút. Mỗi thí sinh hãy giữ cho mình một tâm trạng bình tĩnh, tự tin để có kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia.

Khối A03 (Toán – Lý – Sử): Khối A03 bao gồm 3 môn Toán, Lý, Sử là khối xét tuyển đầu vào của các trường đại học Khối A trên cả nước. Nhiều bạn cảm thấy đầy thú vị với sự kết hợp các môn của khối này. Với khối A03, bạn vừa phải có một sự tư duy nhạy bén vừa phải có một trí nhớ tốt. Môn Sử là một môn thiên về học thuộc lòng nhiều, độ chính xác được thể hiện qua từng chi tiết nhỏ nhất. Chẳng hạn, như năm sinh, năm mất của một nhân vật, năm bùng nổ và kết thúc của một phong trào khởi nghĩa lừng lẫy nào đó, hay phức tạp hơn là diễn biến chi tiết của một cuộc Cách mạng trong lịch sử nước nhà, v..v..Những nếu bạn đặt niềm đam mê, sự yêu thích vào đó thì việc ôn luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Khối A04 (Toán – Lý – Địa): Khối A04 bao gồm 3 môn Toán, Lý, Địa được tuyển sinh và đào tạo tại các trường Khối A nói chung. Khối này rất thích hợp cho các thí sinh yêu thích tìm hiểu đất nước Việt Nam cũng như các yếu tố khí hậu, thiên nhiên, vị trí địa lý của các nước khác trên thế giới. Bật mí cho các bạn cách học môn Địa hiệu quả, đó là hãy sử dụng phương pháp vẽ sơ đồ cây. Trước tiên hãy lọc ra những ý chính trong một bài và hệ thống chúng thành những nhánh bằng màu sắc kết hợp hình vẽ. Sơ đồ cây hay còn gọi là sơ đồ tư duy này rất hiệu quả, sẽ giúp bạn nhớ các chi tiết lâu hơn, từ ý chính lớn bạn có thể suy ra được những ý chính nhỏ hơn qua các nhánh rẽ ra từ ý chính đấy. Phương pháp ôn thi hiệu quả này không chỉ áp dụng thích hợp cho môn Địa mà với bất cứ môn nào bạn cũng có thể vận dụng nó.

Khối A05 (Toán – Hóa – Sử): Khối A05 bao gồm 3 môn Toán, Hóa, Sử cũng có mặt trên nhiều ngành nghề thuộc các trường đại học khối A. Con người khi làm bất cứ một việc gì đều tự đặt cho bản thân mình mục tiêu cần đạt được, học tập cũng vậy. Mục tiêu của bạn là gì? Mục tiêu của mình là có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia. Giống như Sidney Jourard đã từng tâm niệm: “Học tâp không phải là một nhiệm vụ hay một vấn đề khó giải quyết – nó là cách để sống trong thế giới. Con người học tập khi theo đuổi các mục tiêu và kế hoạch có ý nghĩa cho chính mình”. Khi ôn luyện chăm chỉ các môn khối A05 đồng thời cũng là lúc bạn đang nuôi dưỡng, tiến gần đến mục tiêu, ước mơ của bạn đấy.

Khối A06 (Toán – Hóa – Địa): Khối A06 bao gồm 3 môn Toán, Hóa, Địa góp mặt trong tuyển sinh đầu vào của các trường Khối A. Với khối A06 mỗi thí sinh hãy hình thành cho mình một thói quen tự học. Học thêm đang ngày càng phổ biến trong nền giáo dục nước nhà, nhưng liệu nó có hiệu quả hơn quá trình tự học không? Không phủ nhận việc học thêm nhưng song song với đó, các bạn hãy dành ra 2 tiếng đến 3 tiếng để tự học ở nhà. Ngoài việc ôn lại kiến thức trên lớp, khi nắm vững các kiến thức cơ bản, bạn hãy mở rộng, nâng cao bằng cách tìm thêm các bài ở trên mạng, hay trong các cuốn sách tham khảo để làm. Áp dụng tự học trong quá trình ôn luyện, sau một thời gian bạn sẽ thấy kết quả mà mình nhận được sẽ không làm bạn phải thất vọng

Khối A07 (Toán – Sử – Địa): Khối A07 bao gồm 3 môn Toán, Sử, Địa được tuyển sinh tại các trường đại học khối A trong nước. Việc bổ sung khối A07 vào tổ hợp khối của khối A giống như một phao cứu sinh cho những bạn yêu thích với các môn Sử, Địa nhưng lại yếu môn Văn và đam mê với môn Toán.

Khối A15 (Toán – Văn – KHXH), khối A16 (Toán – Văn – KHTN), khối A17 (Toán – Lý – KHXH) đây là những khối thi ít xuất hiện ở các trường khối a: Nhiều bạn thí sinh thắc mắc với tổ hợp KHXH và KHTN mình sẽ thi một môn trong tổ hợp đó, hay thi tất cả các môn trong tổ hợp. Câu trả lời là nếu bạn chọn khối A15, khối A16, khối A17 thì bạn sẽ làm bài thi với 2 môn riêng lẻ cùng với 3 môn thi của KHXH và KHTN. Điểm xét tuyển bài thi KHXH và KHTN sẽ là điểm trung bình chung của 3 môn thành phần.

Trong tâm lý của rất nhiều bạn thí sinh hiện nay, thì khối A là một khối gồm có rất nhiều ngành cũng như các trường Đại học khối A và Trường Cao Đẳng xét tuyển. Đó cũng là lý do chủ yếu khiến tỷ lệ thí sinh đổ xô vào học khối A tăng cao. Khối A và cơ hội việc làm là một vấn đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn, mà việc chọn ngành học khối A chính là một yếu tố quyết định cho định hướng nghề nghiệp tương lại của mỗi chúng ta sau này. Vậy khối A gồm những ngành nào?

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các ngành khối A 2019.

Danh sách các trường đại học khối A

Sạu khi chọn được một ngành học phù hợp thì việc chọn một trường đại học tốt, chất lượng, uy tín giảng dạy trong số rất nhiều các trường đại học khối A cũng rất quan trọng. Vậy khối A có những trường nào? Dưới đây là danh sách các trường Đại học khối A được chúng tôi tổng hợp lại trên cả nước.

Danh sách các trường đại học khối A ở Hà Nội

Đại Học Bách Khoa Hà Nội

Đại Học Thương Mại

Đại Học Công Đoàn

Đại Học Thủy Lợi (Cơ sở 1)

Đại học Công nghệ Giao thông vận tải

Học Viện An Ninh Nhân Dân

Đại Học Công Nghiệp Hà Nội

Học Viện Chính Sách và Phát Triển

Đại Học Công Nghiệp Việt Hung

Học Viện Công Nghệ Bưu Chính Viễn Thông (Phía Bắc)

Đại Học Dầu Khí Việt Nam

Đại Học Điện Lực

Học Viện Hậu Cần – Hệ quân sự KV miền Bắc

Đại Học Dược Hà Nội

Đại Học Giáo Dục – ĐH Quốc Gia Hà Nội

Học Viện Kĩ Thuật Quân Sự – Hệ quân sự KV Miền Bắc

Đại Học Giao Thông Vận Tải (Cơ sở Phía Bắc)

Đại Học Hà Nội

Học Viện kỹ thuật Mật Mã

Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Học Viện Ngân Hàng

Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Học Viện Ngoại Giao

Đại Học Kiến Trúc Hà Nội

Học Viện Tài Chính

Đại Học Kinh Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Khoa Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Công Nghiệp

Khoa Quốc Tế – Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Đại Học Lâm Nghiệp (Cơ sở 1)

Khoa Y Dược ĐH QGHN

Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Hà Nội)

Trường Sĩ Quan Đặc Công – KV Miền Bắc

Đại Học Lao Động – Xã Hội (Cơ sở Sơn Tây)

Trường Sĩ Quan Đặc Công – KV Miền Nam

Đại Học Luật Hà Nội

Trường Sĩ quan Lục Quân 1

Đại Học Mỏ Địa Chất

Trường Sĩ Quan Pháo Binh – Hệ quân sự KV miền Bắc

Đại Học Ngoại Thương (Cơ sở phía Bắc)

Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội

Viện Đại Học Mở Hà Nội

Đại Học Sư Phạm Hà Nội

Danh sách các trường đại học khối A khu vực miền Bắc

Đại Học Dân Lập Hải Phòng

Đại Học Nông Lâm Bắc Giang

Đại Học Hải Phòng

Đại Học Công Nghiệp Việt Trì

Đại Học Nông Lâm Thái Nguyên

Đại Học CNTT và TT – ĐH Thái Nguyên

Đại Học Khoa Học – ĐH Thái Nguyên

Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Hưng Yên

Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Nam Định

Đại Học Thành Đô

Đại Học Sao Đỏ

Đại Học Công Nghiệp Quảng Ninh

Đại Học Hải Dương

Đại Học Hạ Long

Đại Học Tây Bắc

Đại Học Chu Văn An

Đại Học Công Nghệ Đông Á

Đại Học Sư Phạm – ĐH Thái Nguyên

Đại Học Y Dược – ĐH Thái Nguyên

Đại Học Dân Lập Lương Thế Vinh

Đại Học Đại Nam

Đại Học Thái Bình

Đại Học Kinh Tế Và Quản Trị Kinh Doanh Phân Hiệu ĐH Thái Nguyên Tại Lào Cai

Đại Học Hàng Hải

Đại Học Hồng Đức

Đại Học Hùng Vương

Đại Học Tân Trào

Đại Học Y Dược Hải Phòng

Đại Học Kinh Bắc

Đại Học Trưng Vương

Đại Học Hoa Lư

Khoa Quốc Tế – ĐH Thái Nguyên

Đại Học Việt Bắc

Các trường đại học khu vực miền Bắc bao gồm các trường ở Hà Nội.

Danh sách các trường đại học khối A khu vực miền Trung

Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh

Đại học Vinh

Đại học Kinh tế Nghệ An

Đại học Hà Tĩnh

Đại học Quảng Bình

Khoa Du lịch – ĐH Huế

Đại học Kinh tế – ĐH Huế

Đại học Nông lâm – ĐH Huế

Đại học Sư phạm – ĐH Huế

Đại học Khoa học – ĐH Huế Phân hiệu Đại học Huế tại Quảng Trị

Đại học Luật – ĐH Huế

Đại Học Đà Nẵng

Đại học Sư phạm – ĐH Đà Nẵng

Đại học Bách khoa – ĐH Đà Nẵng

Đại học Kinh tế – ĐH Đà Nẵng Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum

Đại học Đà Lạt

Đại học Công nghệ Vạn Xuân

Đại học Khánh Hòa

Đại học Nha Trang

Đại học Phú Yên

Đại học Phạm Văn Đồng

Đại học Quảng Nam

Đại học Quy Nhơn

Đại học Tài chính Kế toán

Đại học Tây Nguyên

Đại học Xây dựng Miền Trung

Đại học Buôn Ma Thuột

Đại học Công nghiệp Vinh

Đại học Dân lập Duy Tân

Đại học Đông Á

Đại học dân lập Phú Xuân

Đại học Kiến trúc Đà Nẵng

Đại học Phan Châu Trinh

Đại học Phan Thiết

Đại học Quang Trung

Đại học Thái Bình Dương

Danh sách các trường đại học khối A khu vực miền Nam

Đại Học An Giang

Đại Học Bạc Liêu

Đại Học Cần Thơ

Đại Học Đồng Nai

Đại Học Đồng Tháp

Đại Học Kiên Giang

Đại Học Kỹ Thuật Công Nghệ Cần Thơ

Đại Học Lâm Nghiệp – Cơ Sở 2

Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật Vĩnh Long

Đại Học Thủ Dầu Một

Đại Học Tiền Giang

Đại Học Trà Vinh

Đại Học Võ Trường Toản

Đại Học Xây Dựng Miền Tây

Đại Học Bà Rịa – Vũng Tàu

Đại Học Bình Dương

Đại Học Công Nghệ Đồng Nai

Đại Học Công Nghệ Miền Đông

Đại Học Dân Lập Cửu Long

Đại Học Dân Lập Lạc Hồng

Đại Học Kinh Tế Công Nghiệp Long An

Đại Học Kinh Tế Kỹ Thuật Bình Dương

Đại Học Nam Cần Thơ

Đại Học Quốc Tế Miền Đông

Đại Học Tân Tạo

Đại Học Tây Đô

Trên đây là những thông tin về các ngành khối A và các trường Đại học khối A. Chắn chắn đã giúp các bạn sĩ tử trên cả nước nắm rõ được khối A gồm những ngành nào và có thể chọn được một ngành học cũng như một trường đại học tốt trong số các trường Đại học khối A phù hợp với bản thân rồi phải không? Cuối cùng, chúc tất cả các thí sinh trên cả nước có một kỳ thi THPT quốc gia thành công.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm trong mục học tập của VnDoc.com nhé.

Đánh giá bài viết
1 2.605
Sắp xếp theo

    Cao đẳng - Đại học

    Xem thêm