Giải Địa lí 8 bài 35: Thực hành về khí hậu, thủy văn Việt Nam

Địa lý lớp 8 bài 35: Thực hành về khí hậu, thủy văn Việt Nam

Giải bài tập Địa lý lớp 8 bài 35: Thực hành về khí hậu, thủy văn Việt Nam. Lời giải bài tập Địa lí 8 tổng hợp đáp án cho các câu hỏi trong SGK Địa lí 8, giúp các em ôn tập và củng cố kiến thức được học trong bài. Mời các bạn tham khảo hướng dẫn giải địa 8 bài 35 dưới đây.

Câu hỏi trang 123 sgk Địa lí 8:

Căn cứ vào bảng lượng mưa và lượng dòng chảy tại các lưu vực sông (SGK trang 124), hãy: Vẽ biểu đồ thể hiện chế độ mưa và…

Căn cứ vào bảng lượng mưa và lượng dòng chảy tại các lưu vực sông (SGK trang 124), hãy:

a) Vẽ biểu đồ thể hiện chế độ mưa và chế độ dòng chảy trên từng lưu vực (mỗi lưu vực một biểu đồ).

b) Tính thời gian và độ dài (số tháng) của mùa mưa và mùa lũ tại các lưu vực theo chỉ tiêu vượt giá trị trung bình tháng.

c) Nhận xét về mối quan hệ giữa mùa mưa và mùa lũ trên từng lưu vực nói riêng và trên toàn quốc nói chung.

Bảng 35.1. Bảng lượng mưa (mm) và lưu lượng (m3/s) theo các tháng trong năm

Lưu vực sông Hồng (Trạm Sơn Tây)

Địa lý lớp 8 bài 35: Thực hành về khí hậu, thủy văn Việt Nam

Trả lời:

a) Vẽ biểu đồ:

Để học tốt Địa Lý 8 | Giải bài tập Địa Lý 8Để học tốt Địa Lý 8 | Giải bài tập Địa Lý 8

b) Tính thời gian và độ dài (số tháng) của mùa mưa và mùa lũ tại các lưu vực theo chỉ tiêu vượt giá trị trung bình tháng:

+ Lượng mưa trung bình các tháng ở lưu vực sông Hồng (trạm Sơn Tây): 153mm; ở lưu vực sông Gianh (trạm Đồng Tâm): 186mm.

+ Lưu lượng dòng chảy trung bình các tháng ở lưu vực sông Hồng (trạm Sơn Tây): 3632m3; ở lưu vực sông Gianh (trạm Đồng Tâm): 61,7m3/s.

c) Nhận xét về mối quan hệ giữa mùa mưa và mùa lũ trên từng lưu vực nói riêng và trên toàn quốc nói chung:

+ Các tháng của mùa lũ trùng hợp với các tháng mùa mưa: Trên lưu vực sông Hồng (Trạm Sơn Tây): 6, 7, 8, 9, 10; trên lưu vực sông Gianh (Trạm Đồng Tâm): 9, 10, 11.

+ Các tháng của mùa lũ không trùng hợp với các tháng mùa mưa: Trên lưu vực sông Hồng (Trạm Sơn Tây): Tháng 5; trên lưu vực sông Gianh (Trạm Đồng Tâm): Tháng 8.

Như vậy VnDoc đã giới thiệu các bạn tài liệu Giải Địa lí 8 bài 35: Thực hành về khí hậu, thủy văn Việt Nam. Để xem lời giải những bài tiếp theo, mời các bạn vào chuyên mục Giải Địa lí 8 trên VnDoc nhé. Chuyên mục tổng hợp lời giải môn Địa lí lớp 8 theo từng bài, giúp các em dễ dàng theo dõi để phục vụ cho việc học tập ở nhà được tốt hơn. Chúc các em học tốt.

Bài tiếp theo: Giải bài tập SGK Địa lý lớp 8 bài 36: Đặc điểm đất Việt Nam

Đánh giá bài viết
59 50.799
Sắp xếp theo

    Giải bài tập Địa lý 8

    Xem thêm